Xu Hướng 3/2024 # Nhân Viên Apax Leaders Được Nhận Tiền Thai Sản Sau 2,5 Năm Và Tiếp Tục Tham Gia Bhxh, Phụ Huynh Nhóm 1 Được Hoàn Trả 20% Học Phí # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nhân Viên Apax Leaders Được Nhận Tiền Thai Sản Sau 2,5 Năm Và Tiếp Tục Tham Gia Bhxh, Phụ Huynh Nhóm 1 Được Hoàn Trả 20% Học Phí được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đối với các phụ huynh Nhóm 2, Apax sẽ hoàn trả học phí chia thành 5 đợt thanh toán, mỗi lần 20% chuyển qua tài khoản ngân hàng.

Apax Leaders mới đây cho biết đã hoàn trả 20% học phí cho 100% các phụ huynh Nhóm 1 đủ điều kiện. Cụ thể, đây là những trường hợp đã xác nhận số dư học phí, có lộ trình hoàn phí, bị quá hạn trả theo các cam kết trước đó ký với đại diện của Apax Leaders. Việc hoàn phí này được Apax bắt đầu thực hiện từ 6/6, sớm hơn so với thời gian cam kết 9/6 và đã hoàn thành vào sáng 10/6/2023.

Với nhóm này, Apax Leaders sẽ hoàn học phí trong 3 đợt qua tài khoản ngân hàng, lần lượt với 20% ở lần đầu ngày 10/6/2023 và 40% ở 2 lần sau vào ngày 20/7/2023 và 20/8/2023. Đối với các phụ huynh chỉ muốn hoàn trả dưới 5 triệu học phí, Apax Leaders sẽ thanh toán tất cả trong lần đầu.

Giải đáp thắc mắc của một số phụ huynh chưa nhận được tiền hoàn phí trong đợt 1 này, phía Apax cho biết trước đó đã chủ động gửi biểu mẫu thông tin xác nhận tới từng phụ huynh nhất định. Tuy nhiên, có một số trường hợp phụ huynh không trả lời lại khi Apax Leaders liên hệ, không thực hiện theo đúng hướng dẫn trong thủ tục hoàn phí nên Apax chưa thể có đủ cơ sở xác nhận để hoàn học phí.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – CEO Apax chia sẻ ” Apax của thời gian trước đã thất hứa quá nhiều, đã khiến phụ huynh thất vọng quá nhiều. Nhưng Apax của hiện tại sẽ nỗ lực giữ đúng cam kết của mình, nỗ lực để phụ huynh có thể trao lại niềm tin cho chúng tôi thêm một lần nữa”

Advertisement

– ông Tuấn khẳng định.

Theo đại diện Apax Leaders, bên cạnh nhóm 1, nhóm 2 sẽ là số phụ huynh còn lại, gồm những trường hợp đã xác nhận, đã có hoặc chưa có lộ trình hoặc chưa xác nhận. Các trường hợp này được chia thành 5 đợt thanh toán, mỗi lần 20% chuyển qua tài khoản ngân hàng. Trong đó, có 3 đợt vào năm 2023 lần lượt ở các ngày 09/10, 20/11 và 20/12, cùng 2 đợt sau vào 20/3 và 20/4 của năm 2024.

Bên cạnh đó, sự mở lại trung tâm và phục hồi 100% chất lượng đào tạo từ chương trình, đến giáo viên, cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự đã thực sự thuyết phục được đa số các phụ huynh tin tưởng tiếp tục cho con theo học, giảm tỷ lệ rút phí đáng kể, đồng thời 1 số trung tâm đã có lượng học sinh mới đăng ký theo học.

Đến thời điểm hiện tại, Apax Leaders đã vận hành ổn định 33 trung tâm với 2 trung tâm mới được mở cửa trở lại tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong tháng 5/2023.

Một số nhân viên đang làm việc hoặc đã nghỉ việc tại Apax cũng cho biết họ đã nhận được số tiền thai sản từ phía BHXH nhờ sự trợ giúp từ CEO Apax Leaders Nguyễn Anh Tuấn.

Ảnh tin nhắn của một nhân viên khi được giải quyết chế độ. Nguồn: Egroup

Ngoài ra, kể từ khi ông Nguyễn Anh Tuấn trở lại Apax với cương vị Tổng Giám đốc điều hành, các cán bộ, nhân viên của đơn vị này đã tiếp tục được tham gia BHXH.

Biên Bản Họp Phụ Huynh Cuối Học Kì 1 (5 Mẫu) Mẫu Biên Bản Họp Phụ Huynh

Biên bản họp phụ huynh cuối kì 1 – Mẫu 1

BIÊN BẢN HỌP CHA MẸ HỌC SINH HỌC KÌ I

Năm học……………….

* Thời gian: Hôm nay vào hồi:….. phút, ngày …. tháng … năm ….

* Địa điểm: Tại phòng học lớp …, Trường………………………….

* Thành phần tham dự:

– Chủ tọa: Cô……………………. – Giáo viên chủ nhiệm lớp ……

– Thư kí : ……………………… – Phụ huynh em …………………

– Cùng toàn thể cha mẹ học sinh lớp …..

+ Có mặt: ………………………… + Vắng mặt: ……………………

NỘI DUNG

1. Cô …………………….. – Giáo viên chủ nhiệm lớp …. đánh giá các mặt giáo dục, quá trình học tập và các khoản đóng góp của học sinh trong học kì I năm học……………………

a/ Ưu điểm :

– Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, các quy định về nề nếp của trường, lớp, trang phục đúng quy định, học bài làm bài tập đầy đủ

– Xây dựng và duy trì phong trào thi đua giành điểm tốt, thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân. Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động, tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập như……………………………………………………………………..

– Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, rất nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

– Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin.

– Tham gia tốt các phong trào do Đội và nhà trường phát động: Ủng hộ vòng tay bè bạn, kết nối yêu thương; Ủng hộ quỹ nhân đạo; làm kế hoạch nhỏ, …

– Một số em đã có sự tiến bộ, ngồi học chú ý nghe giảng có ghi chép bài(………………….)

b/ Tồn tại :

– Còn một vài h/s chưa thật ngoan, có em còn nói tục, trêu chọc bạn; có em còn nói chuyện riêng trong giờ học. …………………………………

– Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ. (Nói thêm: Tình trạng làm bài tập về nhà còn chệch choạc, nhiều em làm không kịp thời,…

c/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kỳ I

Mặt giáo dục TS HS GIỎI KHÁ TB YẾU KÉM

SL % SL % SL % SL % SL %

Học lực

Hạnh kiểm

d/ Báo cáo các khoản thu chi :

Thu nộp quỹ trường, quỹ hội đã đầy đủ, chỉ còn em………… còn thiếu ….………..đ.

2. Phương hướng nhiệm vụ học kì II – của lớp ….:

– Duy trì những thành tích đã đạt được trong học kì I, phấn đấu cuối năm lớp đạt lớp Tiên tiến xuất sắc, 100% học sinh được lên lớp; Phấn đấu đạt giải cao trong các Hội thi: Văn nghệ chào mừng 26/3(mong phụ huynh tạo điều kiện cho các em luyện tập múa dân vũ cả nam và nữ)

– Biện pháp thực hiện :

* Giáo viên : Chấn chỉnh các nền nếp, ý thức học tập.

Khám Phá Thêm:

 

Tìm nghiệm của đa thức Cách tìm nghiệm của đa thức

Tổ chức lại lớp học, chấn chỉnh ban cán sự lớp, thường xuyên kiểm tra sát sao hơn.

Duy trì đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập; tổ chức nhiều hình thức thi đua; tăng cường kèm cặp h/s hơn nữa; làm nhiều đề cương, đề thi để ôn luyện.

Tăng cường kèm cặp, bồi dưỡng, phụ đạo h/s ngay trong các giờ học.

* Học sinh : Thực hiện các nề nếp tốt hơn, nêu cao tính tự giác, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập. Tiếp thu vững vàng kiến thức để đạt kết quả cao trong các kì thi và cũng là nền móng vững chắc cho các em học tiếp ở các lớp sau này. Tích cực tham gia các phong trào do Đội và nhà trường phát động.

* Phụ huynh : Đã rất quan tâm, hãy quan tâm hơn nữa trong học kì II này; thường xuyên động viên, nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra các em tự học và làm bài tập ở nhà; tạo mọi điều kiện để các em ôn luyện, tham gia dự thi các kì thi và thi cuối năm tốt nhất. Nhắc nhở HS đi học đúng giờ

3. Ý kiến của GV phó chủ nhiệm:………………………

….…………………………………………………

….…………………………………………………

….…………………………………………………

4. Ý kiến phụ huynh:

….…………………………………………………

….…………………………………………………

….…………………………………………………

Biên bản được thông qua trước cuộc họp, nhất trí: …………………%.

Biên bản được lập xong và kết thúc lúc ………………. giờ ……………. cùng ngày.

………., ngày … tháng … năm 201…

Giáo viên chủ nhiệm

Thư kí cuộc họp

Biên bản họp phụ huynh cuối kì 1 – Mẫu 2

BIÊN BẢN HỌP PHỤ HUYNH HỌC SINH

Lớp …. – trường …………………….

(Đợt 2 – Năm học 201… – 201…)

Vào hồi……giờ ngày ….. tháng ….. năm 201…

Tại địa điểm lớp ….., trường ……………………… đã tiến hành họp phụ huynh học sinh.

*Thành phần: Gồm …..phụ huynh học sinh lớp ….. và GVCN lớp.

* Diễn biến cuộc họp như sau:

1. GVCN thông báo quá trình phấn đấu của lớp:

a) Ưu điểm:

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

b) Nhược điểm:

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

2. GVCN thông báo kết quả kiểm tra cuối học kì I:

* Học lực:

– Toán: Giỏi : ……em → Chiếm ….. %

Khá : …… em→ Chiếm ….. %

TB : ….. em → Chiếm ….. %

Yếu : ….. em → Chiếm ….. %

– Tiếng Việt: Giỏi : ……em→ Chiếm ….. %

Khá : …… em → Chiếm ….. %

TB : ….. em → Chiếm ….. %

Yếu : ….. em → Chiếm ….. %

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

3. GVCN thông báo kết quả 2 mặt giáo dục:

* Học lực:

– Xếp loại giỏi: ……em → chiếm: …….%

– Xếp loại khá: ……em → chiếm: …….%

– Xếp loại TB : ……em → chiếm: …….%

– Xếp loại Yếu: ……em → chiếm: …….%

* Hạnh kiểm: ….. % số HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của môn học.

4. GVCN thông báo danh hiệu thi đua cuối học kì I:

– HS Giỏi: ….. em → …… %

– HS Tiên tiến: ……em → …… %

5. GVCN nhận xét khả năng học tập của từng học sinh:

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

6. GVCN thông báo kết quả học tập cụ thể của từng học sinh.

– Thông qua Sổ liên lạc.

7. GVCN giải đáp thắc mắc của PHHS về việc học tập của học sinh.

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

– Vệ sinh cá nhân.

– Phòng bệnh theo mùa.

– ……………………………………

………………………………………

9. GVCN tổng hợp các khoản đóng góp trong học kì I:

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

10. GVCN thông báo các khoản đóng góp đợt 2:

…………………………………………………

…………………………………………………

11. Ý kiến của PHHS về các mặt.

…………………………………………………

…………………………………………………

12. GVCN giải đáp những ý kiến thắc mắc, đề nghị của phụ huynh học sinh về các vấn đề khác của lớp ………………………..

Cuộc họp kết thúc vào hồi……giờ cùng ngày.

………., ngày … tháng … năm 20..

Giáo viên chủ nhiệm

Thư kí cuộc họp

Biên bản họp phụ huynh cuối kì 1 – Mẫu 3

Khám Phá Thêm:

 

Bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác Trích Ngục Trung thư, Phan Bội Châu

BIÊN BẢN HỌP PHỤ HUYNH HỌC SINH

LỚP …….………

LẦN 2 (CUỐI HK1) – NĂM HỌC 20… – 20…

– Địa điểm: Phòng học số……………………

– Thời gian:

– Thành phần tham dự:

+ Thầy (Cô):……………GVCN lớp:………..

+ Cùng:………….……PHHS

Vắng:

– ……………………………………………..…

– ………………………………………………..

NỘI DUNG BUỔI HỌP

I. Tình hình lớp học

1. Thống kê

– Sĩ số đầu năm:….. Sĩ số cuối HK1:……………..

– Xếp loại:…………………………………………………

+ Học tập: Hoàn thành tốt: ……..; Hoàn thành: ……..; Chưa hoàn thành:……

+ …. năng lực: .Tốt:………; Đạt………..: Cần cố gắng:………..

+ ….. phẩm chất: Tốt: …………; Đạt:…… Cần cố gắng:…….

2. Nhận định chung tình hình học tập, năng lực, phẩm chất của học sinh – Thông báo kết quả cuối học kì 1

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

3. Một số trường hợp Phụ huynh học sinh cần quan tâm nhiều hơn

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

II. Thông báo nghỉ tết Nguyên đán

Theo quy định HS nghỉ học từ …./… đến hết ngày …/…/20…(… tết đến hết mùng 10 tết). Ngày …/…/20…. (…. Âm lịch) đi học bình thường.

III. Những vấn đề PHHS cần phối hợp

1. Thường xuyên theo dõi bảng thông báo của nhà trường để phối hợp tốt về học tập cũng như dinh dưỡng, giáo dục học sinh.

2. Những vấn đề khác

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

IV. Hoạt động trọng tâm trong học kì 2

1. Hoạt động trọng tâm của trường trong học kì 2

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

2. Hội xuân (dự kiến 03/02/2024)

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

V. Ý kiến đóng góp cho Nhà trường

– ………………………………………………

…………………………………………………

…………………………………………………

Buổi họp kết thúc lúc …….. giờ ……… cùng ngày.

Biên bản họp phụ huynh cuối kì 1 – Mẫu 4

TRƯỜNG THCS ………………….

LỚP:………

Năm học 20…. – 20……

Thời gian: Vào lúc ……….giờ, ngày ….. tháng 01 năm 20….

Địa điểm: Tại phòng học lớp: ……..Trường………………

Thành Phần tham dự:

1. Thầy/cô:………………………………….GVCN lớp:……..

2. Bác:……………………………… Thư kí

3. Ban Đại diện CMHS lớp năm học 20….– 20… gồm:

– Bác:……………………………………………

– Bác:……………………………………………

– Bác:……………………………………………

Cùng …………cha mẹ học sinh lớp …… tham dự. Vắng: ..…Phép:……

NỘI DUNG

1. Giáo viên chủ nhiệm tuyên bố lí do

2. Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo sơ lược kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I.

*Kết quả 2 mặt GD kì 1:

TS

HẠNH KIỂM

HỌC LỰC

Tốt

Khá

Tb

Yếu

Giỏi

Khá

Tb

Yếu

Kém

%

*Các cuộc thi:

Kì thi

Xếp giải

Nhất

Nhì

Ba

KK

CN

IOE

Violympic Toán TV

Violympic Toán T.A

HSG văn hóa

HSG giải toán trên MTCT

Violympic Vật lý

Tổng cộng

3. Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm

*Ưu điểm:

………………………………………………………………………………………………………

*Tồn tại:

……………………………………………………………………………………………………

4. Ban đại diện CMHS quyết toán các khoản thu nộp

…………………………………………………………………………………………………………

5. Giáo viên chủ nhiệm triển khai kế hoạch của trường và của lớp trong thời gian tới:

– Duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong học kì I

– Tiếp tục giáo dục học sinh ý thức chấp hành nghiêm túc nội quy, khắc phục tình trạng bỏ giờ, cúp tiết, lười học.

– Tiếp tục ôn luyện để tham gia một số kì thi học sinh giỏi các cấp trong thời gian sắp tới, cụ thể:

+ Thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh: Ngày 20/ 01/20…

+ Thi học sinh giỏi Tiếng Anh trên Internet cấp huyện: Ngày 16/ 01/ 20…

+ Thi học sinh giỏi Violympic Toán Tiếng việt cấp huyện: Ngày 3/3/20…

+ Thi học sinh giỏi Violympic Toán Tiếng Anh cấp huyện: Ngày 16/2/20….

+ Thi học sinh giỏi Violympic Vật Lý cấp huyện: Ngày 15/2/20…

+ Thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện: Ngày 28/2/20…

+ Thi học sinh giỏi TDTT cấp huyện: Từ 23 – 25/2/20….

– Tăng cường bảo quản cơ sở vật chất của nhà trường.

– Tiếp tục thực hiện kế hoạch chăm sóc cây xanh tại sân thể dục và công trình măng non theo đúng quy định.

– Tiếp tục tham gia có hiệu quả các cuộc thi do Liên đội phát động: Nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ đợt 2; nghi thức đội cấp huyện, hoa điểm tốt.

Khám Phá Thêm:

 

Khoa học lớp 4 Bài 14: Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 30

– Tiếp tục thực hiện các khoản đóng góp theo quy định.

6. Ý kiến của cha mẹ học sinh:

Advertisement

………………………………………………………………………………

7. Thống nhất một số nội dung

…………………………………………………………………………

Biên bản kết thúc vào lúc ……………cùng ngày./.

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM THƯ KÍ

TRƯỞNG BAN ĐDCMHS

Biên bản họp phụ huynh cuối học kì 1 – Mẫu 5

Hôm nay vào lúc 7 giờ 30 phút ngày …. tháng ….năm 20…., tại phòng học lớp …………….. trường THCS ………………

Chúng tôi gồm:

1. Thầy Giáo: …………….. GV chủ nhiệm lớp …………………………………….

2.Ông, Bà: ………………… Trưởng ban đại diện CMHS lớp …………………..

3. Ông, Bà: …………………………… Phó ban đại diện CMHS lớp ……………..

4. Ông, Bà: ………………………………. Thư kí

Cùng……………………phụ huynh học sinh lớp ……………..

Tiến hành họp phụ huynh sau khi kết thúc học kì I năm học 20…. – 20…. với nội dung như sau :

1. Phần thứ nhất.

Thầy …………….., giáo viên chủ nhiệm lớp …………….. thực hiện việc nhận xét, đánh giá tình hình học tập chung của từng học sinh trong lớp xuyên suốt học kì I năm học 20…. – 20…..

Ưu điểm:

– Tổng số HS của lớp là ………… em, cuối học kì I là ………… em đạt 100% về duy trì sĩ số học sinh. Trong đó số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi 3em, học sinh Tiên tiến là 6 em, 1HS Trung bình, 2 HS đủ điểm trung bình nhưng học lực yếu do bị khống chế môn văn và toán.

– Thực hiện các phong trào của nhà trường phát động :

– Qua một học kì nhìn chung đa số phụ huynh có quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em mình nhưng chưa thường xuyên và kịp thời.

Khuyết điểm:

Bên cạnh những ưu điểm mà học sinh cũng như lớp đã đạt được thì vẫn còn một số nhược điểm mà học sinh, phụ huynh cần quan tâm để thực hiện tốt cho năm học sau:

– Trong giờ tự học hầu như HS chưa ý thức và tự quản được

– Giờ học chính khóa chưa đạt được kết quả cao

– Tình trạng học bài ở nhà của HS còn quá kém. Một số em không có ý thức trong việc học như: …………………………………………

– Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập và rèn luyện, còn ham chơi, ít quan tâm tới việc học bài và làm bài, trong quá trình học chưa thật sự chú ý nghe GV giảng bài; có thói quen học tập chưa tốt.

– Một số ít phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em mình, còn khoán trắng cho GV chủ nhiệm, cho nhà trường, Ít phối hợp giữa gia đình và nhà trường, chưa thật sự hưởng ứng các phong trào do trường phát động.

2. Phần thứ 2 :

a. Thông báo về kết quả học tập ( Có bản đính kèm)

b. thống nhất biện pháp giáo dục học kì II

Ý kiến phụ huynh:

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

3. Phần thứ Ba.

Thầy ……………..giáo viên chủ nhiệm lớp trao đổi thêm một số yêu cầu chuẩn bị cho học kì II năm học 20…. – 20…. như :

+ Mua sắm đầy đủ các chủng loại đồ dùng học tập cho những học sinh còn thiếu.

+ Nhà trường đang từng bước xây dựng trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục nên yêu cầu tất cả phụ huynh phải thật sự quan tâm đến việc học của học sinh và hưởng ứng các phong trào của nhà trường.

Ý kiến phụ huynh :

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

……………………………………………………………………

Biên bản kết thúc vào lúc giờ phút cùng ngày, có đọc lại cho tất cả cùng nghe và thống nhất kí tên.

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

THƯ KÍ

TRƯỞNG BAN ĐDCMHS

Cách Tính Lương Hưu Khi Tham Gia Bhxh Mới Nhất 2023

Theo Thông tư 10/2024/TT-BLĐTBXH quy định về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đối với đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3 và khoản 8 Điều 1 Nghị định 44/2024/NĐ-CP Chính phủ. Qua đó, ta có cách tính lương hưu mới nhất năm nay dành cho các đối tượng nam/nữ trong độ tuổi nghỉ hưu như sau.

Điều kiện hưởng lương hưu mới nhất năm 2023

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người lao động khi nghỉ việc có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên thì được hưởng lương hưu nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

– Nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi;

– Người lao động từ đủ 50 tuổi đến đủ 55 tuổi và có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên mà trong đó có đủ 15 năm làm công việc khai thác than trong hầm lò;

– Người lao động bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Lương hưu năm 2023 tăng bao nhiêu %?

Tăng lương hưu theo tỷ lệ hưởng lương hưu theo số năm đã đóng BHXH

Quy định số năm đóng BHXH tương ứng với tỷ lệ 45% đối với lao động nữ là đủ 15 năm; đối với lao động nam thì thời gian đóng BHXH tương ứng với tỷ lệ 45% quy định có lộ trình cụ thể năm 2023 đủ 16 năm, năm 2023 đủ 17 năm, năm 2023 đủ 18, năm 2023 đủ 19 năm, năm 2023 đủ 22 năm mới tương ứng với tỷ lệ 45%. Sau đó, đối với cả nam và nữ cứ mỗi năm đóng BHXH được tính thêm 2%, tối đa bằng 75%.

1. Nếu lao động nữ có đủ 25 năm đóng BHXH tính đến thời điểm đủ điều kiện về tuổi quy định để được hưởng lương hưu trong năm 2023 thì tỷ lệ % hưởng lương hưu được tính như sau:

15 năm đầu tính bằng 45% + 10 năm tiếp theo mỗi năm tính thêm 3% bằng 30% tổng bằng 75%.

2. Nếu lao động nữ có đủ 25 năm đóng BHXH tính đến thời điểm đủ điều kiện về tuổi quy định để được hưởng lương hưu năm 2023 thì cách tính tỷ lệ % hưởng lương như sau:

15 năm đầu tính bằng 45% + 10 năm tiếp theo mỗi năm tính thêm 2% bằng 20% tổng bằng 65%.

Tóm lại, từ năm 2023 trở đi, để đạt được tỷ lệ % hưởng lương hưu ở mức tối đa là 75% thì lao động nữ phải có thời gian đóng BHXH thấp nhất là đủ 30 năm.

3. Đối với lao động nam có đủ 30 năm đóng BHXH tính đến thời điểm đủ điều kiện về tuổi quy định nếu nghỉ hưu trong năm 2023 thì tỷ lệ % hưởng lương hưu tính theo công thức:

15 năm đầu tính bằng 45% + 15 năm tiếp theo mỗi năm tính thêm 2% bằng 30%).

4. Nếu lao động nam nghỉ hưu trong năm 2023 thì tỷ lệ % hưởng lương hưu tính theo công thức:

16 năm đầu bằng 45% + 14 năm tiếp theo mỗi năm tính thêm 2% bằng 28%.

Tăng lương hưu theo tỷ lệ hưởng lương hưu theo độ tuổi nghỉ hưu

Tỷ lệ hưởng lương hưu còn phụ thuộc vào độ tuổi khi nghỉ hưu, trong đó, tuổi quy định được hưởng lương hưu phụ thuộc điều kiện làm việc, chức danh nghề, công việc nơi làm việc, cụ thể:

1. Người lao động làm việc trong điều kiện bình thường được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 54 của Luật BHXH năm 2014 thì tuổi quy định là đủ 60 tuổi đối với nam và đủ 55 tuổi đối với nữ.

2. Người lao động làm công việc nặng nhọc, có tính chất độc hại nguy hiểm hoặc làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên thì tuổi quy định hưởng lương hưu là đủ 55 tuổi đối với nam và đủ 50 tuổi đối với nữ.

3. Người lao động làm công việc khai thác than trong hầm lò thì tuổi quy định được hưởng lương hưu là đủ 50 tuổi.

Ngoài ra, các trường hợp được kéo dài thời gian làm việc không quá 5 năm tương ứng sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi cao hơn 60 tuổi đối với nam, cao hơn 55 tuổi đối với nữ.

Tăng lương hưu theo tỷ lệ hưởng lương hưu đối với người về hưu trước độ tuổi nghỉ hưu theo quy định

Đối với người nghỉ hưu trước tuổi quy định, cách tính lương hưu năm 2023 như sau:

– Tính tỷ lệ hưởng theo số năm đã đóng BHXH như cách tính trên, sau đó, tính tỷ lệ phải giảm trừ do nghỉ hưu trước tuổi quy định (trước độ tuổi nghỉ hưu theo quy định nêu trên);

– Cứ mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi quy định thì giảm 2% (cả nam và nữ);

– Khi tính tỷ lệ hưởng lương hưu đối với trường hợp tuổi nghỉ hưu có tháng lẻ đến đủ 6 tháng thì mức giảm là 1%, từ trên 6 tháng thì không giảm tỷ lệ %.

Tính tỷ lệ hưởng lương hưu đối với trường hợp thời gian đóng BHXH có tháng lẻ thì từ 01 tháng đến 06 tháng được tính là nửa năm; từ 07 tháng đến 11 tháng được tính là một năm. Trường hợp hồ sơ người lao động không xác định được ngày, tháng sinh thì lấy ngày 01/01 của năm sinh để tính tuổi làm cơ sở tính số năm nghỉ hưu trước tuổi.

Cách tính lương hưu mới nhất

Công thức tính lương hưu mới nhất được quy định như sau:

Lương hưu = Tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng x mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH

Cách tính tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng

Theo Nghị định 115/2024/NĐ-CP, cách tính tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng phụ thuộc vào giới tính, số năm tham gia bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

– Lao động nữ nghỉ hưu năm 2023, tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng được tính bằng 45% tương ứng với 15 năm đóng bảo hiểm xã hội, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội thì tính thêm 2%; mức tối đa bằng 75%;

– Lao động nam nghỉ hưu năm 2023 thì tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng được tính bằng 45% tương ứng với 17 năm đóng bảo hiểm xã hội, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội, được tính thêm 2%; mức tối đa bằng 75%.

Như vậy, tỷ lệ hưởng lương hưu đối với người về hưu năm 2023 tối đa 75% và bằng:

Nam = 45% + (Thời gian tham gia BHXH – 17 năm) x 2%;

Nữ = 45% + (Thời gian tham gia BHXH – 15 năm) x 2%.

Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH

Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH được xác định như sau:

– Đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định có toàn bộ thời gian đóng BHXH theo chế độ tiền lương này thì tính bình quân tiền lương tháng của số năm đóng bảo hiểm xã hội trước khi nghỉ hưu như sau:

Thời gian bắt đầu tham gia BHXH Số năm cuối để tính bình quân tiền lương đóng BHXH

Trước ngày 01/01/1995 5 năm

Từ 01/01/1995 đến 31/12/2000 6 năm

Từ 01/01/2001 đến 31/12/2006 8 năm

Từ 01/01/2007 đến 31/12/2024 10 năm

Từ 01/01/2024 đến 31/12/2024 15 năm

Từ 01/01/2024 đến 31/12/2024 20 năm

Từ 01/01/2025 Toàn bộ thời gian đóng BHXH

– Người lao động có toàn bộ thời gian đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tính bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của toàn bộ thời gian;

– Người lao động vừa có thời gian đóng BHXH thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, vừa có thời gian đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tính bình quân tiền lương tháng đóng BHXH chung của các thời gian.

Ví dụ cách tính lương hưu theo bảo hiểm xã hội với lao động nghỉ hưu năm 2023

Bác Nguyễn Văn Nam đã tham gia bảo hiểm tại cơ quan nhà nước từ năm 1985 đến hết tháng 12/2024 là vừa tròn 33 với mức lương đóng BHXH  5 năm cuối như sau:

+ Từ 01/01/2014 đến 31/12/2014 mức lương đóng BHXH 5.500.000đ/ tháng.

+ Từ 01/01/2024 đến 31/12/2024 mức lương đóng BHXH 6.000.000đ/ tháng.

+ Từ 01/01/2024 đến 31/12/2024 mức lương đóng BHXH 6.500.000đ/ tháng.

+ Từ 01/01/2024 đến 31/12/2024 mức lương đóng BHXH 7.500.000đ/ tháng.

+ Từ 01/01/2024 đến 31/12/2024 mức lương đóng BHXH 8.000.000đ/ tháng.

Xác định mức lương hưu bác Nam nhận được

Năm 2023 bác Nam về hưu số năm tối thiểu để được hưởng tỷ lệ lương tối thiểu là 45% khi đóng đủ 17 năm.

Như vậy tỷ lệ lương sẽ được hưởng là: (33-17)*2% + 45% = 77% theo quy định sẽ bác được hưởng tối đa là 75%.

Với số năm đóng dư là 1 năm bác sẽ được nhận trợ cấp 1 lần khi về hưu bằng 0,5 x Mức lương bình quân tháng đóng BHXH.

Mức bình quân tháng đóng bảo hiểm được xác định như sau:

= (5.500.000+6.000.000+6.500.000+7.500.000+8.000.000)/ 5 = 6.700.000đ

Mức hưởng lương hưu = Mức bình quân tháng đóng BHXH x Tỷ lệ hưởng (%)

= 6.700.000 x 75% = 5.025.000đ

Ngoài ra bác còn được hưởng trợ cấp 1 lần với 1 năm đóng dư xác định như sau:

Mức hưởng trợ cấp 1 lần = 0,5 x Số năm đóng dư x Mức bình quân tháng đóng BHXH

= 0,5 x 1 x 6.700.000 = 3.350.000 đ

Như vậy khi về hưu bác Nam sẽ nhận được lương hưu hàng tháng là 5.025.000đ và khoản trợ cấp 1 lần cho 1 năm đóng dư là 3.350.000đ.

Đây là cách tính lương hưu mới nhất 2023 theo quy định Chính phủ. Hi vọng bai viết này sẽ hữu ích với mọi người, hỗ trợ các cán bộ kế toán và những người nghỉ hữu có thể tính được mức lương hưu mới nhất trong năm nay.

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

Bảo Hiểm Khoản Vay Có Được Trả Lại Không? Phí, Có Nên Mua Không?

Hiện nay các ngân hàng, công ty tài chính đều có áp dụng một lợi hình bảo hiểm tín dụng mới đó là bảo hiểm khoản vay, trong khi đó người vay vẫn không hiểu gì về loại bảo hiểm này. Và hôm nay chúng tôi muốn giúp mọi người hiểu hơn về bảo hiểm này, giải đáp thắc mắc bảo hiểm khoản vay có trả lại không, phí như thế nào và có nên mua hay không.

Bảo hiểm khoản vay là hình thức bảo hiểm cho khoản vay tín dụng của bạn tại ngân hàng hay 1 công ty tài chính nào đó để bảo vệ khoản vay đó, trường hợp người vay có sự cố hay tai nạn xảy ra không trả được nợ bên bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số nợ đó cho bên đơn vị cho vay.

Những ai đi vay những không có tài sản đảm bảo hay thế chấp nếu có bảo hiểm khoản vay hay còn gọi bảo hiểm tín dụng thì dễ dàng vay vốn hơn vì độ rủi ro về khoan vay được đảm bảo.

Như vậy bảo hiểm khoản vay là điểm hoàn toàn có lợi cho người đi vay lần bên cho vay, đảm bảo được việc cho vay và trả nợ đúng quy định, không làm bên nào tổ thất cả.

Các sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không phải là sản phẩm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và không mang tính bắt buộc.

Bảo hiểm khoản vay là hình thức bảo hiểm tín dụng không bắt buộc, vậy nên mọi người muốn mua cũng được không mua cũng được nó không tác động quá lớn đến khoản vay  của mình. Bảo hiểm là sự thỏa thuận giữa 2 bên: Bên vay và bên cho vay ( ngân hàng hoặc công ty tín dụng).

Theo như quy định chung của bảo hiểm khoản vay thì khách hàng sẽ được 1 bồi thường 1 phần nào đó hoặc toàn bộ theo những vi phạm xảy ra theo quy định của bảo hiểm, đồng thời bên tổ chức tín dụng phần nào yên tâm không lo về vấn đề nợ quá hạn hay nợ xấu.

Đối với khoản vay có tài sản đảm bảo ví dụ như vay mua ô tô, bạn sẽ dùng chiếc ô tô mua của mình để  đảm bảo, bên ngân hàng sẽ dùng tài sản này để giải quyết nợ khi người vay không đủ khả năng thanh toán nợ theo hạn quy định. Thì bảo hiểm khoản vay ở đây chính là bảo hiểm bảo vệ tài sản đảm bảo – chiếc xe ô tô đó chứ không phải là người vay.

Như vậy đối với bảo hiểm vay có tài sản thế chấp thì chính là bảo hiểm đối với tài sản thế chấp không phải là bảo hiếm đối với con người, nên thông tin quyền lợi đều xoáy quanh về tài sản thế chấp đó.

Còn đối với vay tín chấp không tài sản đảm bảo, dựa vào tín nhiệm cá nhân thì bảo hiểm khoản vay là bảo hiểm bảo vệ tính mạng cũng như rủi ro cho người vay. Nghĩa là bên ngân hàng sẽ yêu cầu mọi người mua bảo hiểm bảo vệ sức khỏe, bảo vệ tính mạng để phòng ngữa tai nạn, bảo vệ tính mạng của người vay.

Bảo hiểm khoản vay xét về gốc độ lợi ích thì có lợi cho cả 2:

Đối với bên mua bảo hiểm – người vay: Thì khi gặp tai nạn, rủi ro nào đó ảnh hưởng đến tính mạng thì người nhà của bạn không phải lo về khoản tiền nợ, không gánh nặng cho gia đình, bố mẹ hay vợ con gì của mình, bên bảo hiểm sẽ đứng ra thanh toán 1 phần hoặc toàn bộ số nợ đó theo đúng bảo hiểm cam kết.

Đối với bên cho vay – tổ chức tín dụng ( ngân hàng và công ty tài chính ): Sẽ yên tâm hơn khi cho vay, không lo lắng về rủi ro và đặc biệt giảm được tình trạng nợ quá hạn và nợ xấu

Một điểm nữa mà nhiều người nên mua bảo hiểm khoản vay, đặc biệt là vay tín chấp tín dụng thì khi mua bảo hiểm tín dụng bên cho vay sẽ dễ dàng duyệt hồ sơ vay vốn hơn nếu không có.

Nhiều người tò mò rằng theo quy định là nếu trường hợp mà người vay không bị tai nạn, tài sản không có vấn đề gì đến hạn thanh toán 1 phần hoặc toàn bộ khoản nợ cho bên cho vay. Tuy nhiên, nếu như trong trường hợp người vay không có vấn đề gì, tiền thanh toán đủ và đúng hạn thì số tiền đóng bảo hiểm khoản vay có được trả lại không?

Trường hợp xảy ra sự cố, tai nạn hay rủi ro thì người hưởng lợi bảo hiểm đầu tiên đó chính là bên tổ chức tín dụng cho vay.

Vậy nên tiền sẽ được trả lại khi:

Dư nợ khoản vay của người được bảo hiểm nhỏ hơn số tiền bảo hiểm chi trả thì bên công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho ngân hàng thụ hưởng toàn bộ số dư nợ đó, sau đó còn bao nhiêu thì sẽ chi trả cho người được bảo hiểm, người thụ hưởng hưởng quyền lợi bảo hiểm thứ 2 sau ngân hàng ( điều này đã quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm khoản vay trước đó)

Trong thời gian hợp đồng bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm hoặc bên bán bảo hiểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì phải yêu cầu bằng văn bản:

+ Nếu bên mua bảo hiểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng: Thì bên bán bảo hiểm sẽ hoàn trả phí 70% phí bảo hiểm của thời gian còn lại

+ Nếu bên bán bảo hiểm yêu cầu chấm dứt thì nên bán bảo hiểm sẽ hoàn 100% phí bảo hiểm của thời gian còn lại.

+ Hợp đồng bảo hiểm sẽ tự động chấm dứt khi sự kiện bảo hiểm diễn ra, quá số tuổi quy định của bảo hiểm thì bên bán bảo hiểm không hoàn lại phí bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm.

Với phần bồi thường sẽ được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm, tùy vào số tiền đóng bảo hiểm mà bạn có thể được trả toàn bộ hoặc 1 phần nợ nào đó mà thôi. Đa số thì chỉ thanh toán 1 phần nào đó không thanh toán toàn bộ.

Cón trả lại tiền thì như quy định về phần chấm dứt hợp đồng đã nêu ở trên mà thôi.

Phí bảo hiểm khoản vay sẽ dơ bên ngân hàng với bên vay quy định, thỏa thuận với nhau, trong đó dựa trên thông tin mà bên bảo hiểm cung cấp. Bạn có thể bàn về bảo hiểm khoản vay trực tiếp với đơn vị tín dụng cho vay vốn, bởi họ kết nối với bên bảo hiểm để hỗ trợ.

Bảo hiểm đôi khi được trừ thẳng vào tiền giải ngân

Hoặc bảo hiểm sẽ được cộng vào tiền gốc phải thanh toán

Phí bảo hiểm sẽ được quy định % cụ thể, được bên bảo hiểm và bên quy định sắn, có ngân hàng cao nhưng có ngân hàng thấp, chung quy với khoản vay tín chấp thì tầm từ 5 – 6%/khoản vay.

Ví dụ: Mọi người vay 50 triệu, phí là 5% thì số tiền bảo hiểm phải đóng là 5%x 50.000.000 = 2.500.000đ

Như vậy mức phí cũng tương đối cao, đặc biệt là các khoản vay lớn. Đôi khi bảo hiểm khoản vay cũng gây nên 1 khoản gánh nặng cho người vay bởi bên cạnh bảo hiểm người vay còn chịu lãi suất các thứ nữa.

Phí bảo hiểm khoản vay ngân hàng Vp bank: Từ 3 – 6%

Phí bảo hiểm khoản vay Fe Credit: 5 -6%

Người được bảo hiểm tử vong;

+ Mất toàn bộ và không thể phục hồi được khả năng nói và nghe

Người được bảo hiểm bị tòa án có thẩm quyền tuyên bố mất tích.

Đối với trường hợp tử vong thì cũng được quy định cụ thể, nếu tử vong do các nguyên nhân sau đây sẽ không được bồi thường:

Người bảo hiểm tự tự trong 2 năm đầu tiên của bảo hiểm khoản vay

Thi đấu, đua xe, cá cược và các cuộc thi thể thao không mang tính chất nghiệp dư

Các hoạt động thể thao trên không, mạo hiểm

Tự động tham gia vào các cuộc ẩu đả, đánh nhau ( trừ trường hợp phỏng vệ chính đáng, cứu người

Điều khiển xe cơ giới mà không có giấy phép

Hậu quả của nội chiến hay chiến tranh ở nước ngoài…

Tai nạn xảy ra do Người được bảo hiểm sử dụng ma túy hoặc thuốc không được sự chỉ định của bác sĩ

Bệnh hoặc thương tật do Người được bảo hiểm sử dụng rượu bia, khi nồng độ cồn trong máu bằng hoặc vượt mức cho phép của luật giao thông được áp dụng tại thời điểm xảy ra thương tật

Đây là tham khoản bảo hiểm khoản vay khi vay tiêu dùng tại HD Saison, mỗi ngân hàng/ công ty tài chính liên kết bảo hiểm sẽ có các quy định riêng. Về cơ bản là như vậy bởi công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay đều áp dụng quy định cơ bản vậy mọi người tham khảo.

Để mua bảo hiểm khoản  vay mọi người cần đáp ứng điều kiện:

Độ tuổi từ 18 – dưới 66 tuổi( hoặc dưới 70 tuổi) tùy vào đơn vị cho vay và công ty  bảo hiểm liên kết

Cá nhân có khoản vay tại ngân hàng hoặc công ty tài chính

Hiện không có các bệnh tật hay nguy cơ nào về sức khỏe hay tính mạng

Cá nhân phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự

Việc mua bảo hiểm khoản vay ở đâu không do mọi người quy định mà do bên tổ chức tín dụng quy định. Khi bạn có khoản vay tại ngân hàng đó thì họ sẽ gợi ý cho mọi người về thông tin bảo hiểm chỉ biết đó là bảo hiểm khoản vay  mà thôi chứ không thể lựa chọn được đơn vị ngoài.

Bảo hiểm khoản vay VP Bank

Bảo hiểm khoản vay Fe Credit

Bảo hiểm tiền vay ngân hàng Agribank

Bảo hiểm khoản vay Home Credit

Bảo hiểm khoản vay Mc Credit

Bảo hiểm khoản vay BIDV

Mọi người khi vay muốn mua bảo hiểm khoản vay thì nên quan tâm đến phí bảo hiểm, bởi mức phí bảo hiểm cũng quan trọng không kém đôi khi chọn quá cao gây nên gánh nặng cho khoản khoản vay của bản thân.

Tuyển Sinh 2023: Ngành Học Nào Được Miễn, Giảm Học Phí?

5/5 – (2 lượt đánh giá)

I. Ngành học được Chính phủ hỗ trợ

1. Ngành học được miễn học phí

– Chuyên ngành Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

– Chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Giám định pháp y, Pháp y tâm thần và Giải phẫu bệnh tại các cơ sở đào tạo y tế công lập theo chỉ tiêu Nhà nước đưa ra.

– Đối tượng thuộc các chương trình, đề án được miễn học phí theo quy định của Chính phủ.

– Sinh viên hệ cử tuyển, sinh viên người dân tộc thiểu số có cha mẹ thuộc hộ nghèo, sinh viên là người dân tộc thiểu số rất ít người.

2. Ngành học được giảm học phí

– Ngành về nghệ thuật truyền thống và văn hóa – nghệ thuật, ví dụ như: Nhạc công kịch hát dân tộc, nghệ thuật biểu diễn dân ca, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật bài chòi, nghệ thuật ca trù, nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ.

– Ngành về chèo, tuồng, cải lương, xiếc, múa, nhã nhạc cung đình

– Ngành học sư phạm theo Nghị định số 81/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

II. Ngành học được các cơ sở đào tạo hỗ trợ

Ngoài các chương trình học được Chính phủ hỗ trợ miễn giảm học phí, nhiều trường đại học cũng có các chương trình cấp học bổng, hỗ trợ học phí nhằm tạo điều kiện cho những ai thực sự muốn theo học đồng thời nhằm thu hút thí sinh ứng tuyển vào trường năm 2023.

Cụ thể, Đại học Quốc gia Hà Nội miễn học phí, chỗ ở nội trú, hỗ trợ sinh hoạt phí 20 triệu đồng/năm học cho sinh viên theo học ngành khoa học cơ bản tại 2 trường thành viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Các ngành học được hỗ trợ bao gồm:

Trường Đại học Khoa học tự nhiên sinh viên theo học các ngành thuộc 9 ngành sau: Tài năng Toán học, Tài năng Hóa học, Tài năng Vật lý, Tài năng Sinh học, Hải dương học, Địa lý tự nhiên, Địa chất học, Tài nguyên và môi trường nước, Công nghệ kỹ thuật hạt nhân.

Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, sinh viên theo học các ngành thuộc 9 ngành sau: Lịch sử, Triết học, Chính trị học, Hán Nôm, Tôn giáo học, Nhân học, Việt Nam học, Ngôn ngữ học và Văn học.

Ngoài ra còn rất nhiều cơ sở đào tạo khác có những chính sách ưu tiên và hỗ trợ cho người học. Các em có thể tìm hiểu trên trang thông tin của trường để không bỏ lỡ cơ hội.

(Nguồn tổng hợp)

Các kỳ thi, hình thức tuyển sinh thay đổi liên tục phải chăng đang khiến các sĩ tử “quay cuồng” giữa một rừng thông tin không phân biệt được đúng, sai? Đứng trước “ma trận” phương thức xét tuyển hiện nay, có lẽ bất cứ học sinh, phụ huynh nào cũng cảm thấy bối rối. Với mong muốn hỗ trợ học sinh giải quyết những băn khoăn, thắc mắc trong quá trình chọn ngành, chọn trường cũng như tìm ra định hướng học tập, thi cử tối ưu nhất, HOCMAI đã ra đời Giải pháp tư vấn chọn ngành – chọn trường cùng chuyên gia. Qua đó, thí sinh và phụ huynh được trao đổi, lắng nghe những tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu của HOCMAI để chọn ra ngành học, trường đại học phù hợp nhất với điểm số, thành tích, sở thích… của bản thân.

Mẫu Kế Hoạch Cá Nhân Của Giáo Viên Tiểu Học Năm 2023 – 2023 Kế Hoạch Cá Nhân Của Giáo Viên

TRƯỜNG ……….

TỔ: ……………………………

………, ngày…..tháng……năm 20….

– Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường ngày 16 tháng 9 năm 20….

– Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn ngày 02 tháng 10 năm 20….

– Căn cứ vào công việc cụ thể của bản thân;

– Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 20… – 20…của mình như sau:

I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN

– Họ và tên:……………………………………………… Giới tính: ……….

.- Chức vụ: ……………………………………………………………………

– Sinh ngày:……………………………………………………………………

– Nơi sinh: ……………………………………………………………………

– Trình độ chuyên môn: ………………………………………………………

– Nhiệm vụ giảng dạy: ……………………………………………………….

– Nhiệm vụ kiêm nghiệm: …………………………………………………….

– Thành tích năm học 20…-20….:

II. CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO TRONG NĂM

– Tổ trưởng chuyên môn

– Dạy ………………………………………………………………………….

III. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

3.1. Thuận lợi

3.1.1. Giáo viên

– Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được BGH quan tâm về mọi mặt.

– Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.

– Được tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn.

– Được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm.

– Nhà trường có sự chỉ đạo về chuyên môn, sẵn sàng giải đáp những vướng mắc, tạo điều kiện dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

3.1.2. Học sinh

– Học sinh có nền nếp từ lớp dưới.

– Học sinh chăm ngoan, ham học, sách, vở, dụng cụ học tập tương đối đầy đủ.

– Phụ huynh học sinh nhiệt tình, cùng chung tay góp sức nâng cao chất lượng dạy học.

3.2. Khó khăn

– Đường xá đi lại khó khăn, số học sinh xa trường chiếm 50%

– Nhiều gia đình còn khó khăn về kinh tế, nhiều phụ huynh đi làm ăn xa tại các tỉnh bạn nên việc giúp đỡ con em học hành còn hạn chế.

– Giáo viên ở xa trường, ngoài giảng dạy giáo viên còn phải kiêm nghiệm nhiều công khác.

IV. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Mục tiêu, nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống.

1.1. Chỉ tiêu phấn đấu.

– Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

– Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

– Chấp hành quy chế của ngành, quy định của nhà trường, kỷ luật lao động.

– Đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng.

– Trung thực trong công tác; đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp; phục vụ nhân dân và học sinh.

1.2. Biện pháp thực hiện.

– Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối trung thành với Đảng. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị.

– Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo.

– Thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

2. Mục tiêu, nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ.

2.1. Chỉ tiêu phấn đấu.

– Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.

– Đạt loại giỏi trong công tác tự bồi dưỡng thường xuyên.

– Đạt Danh hiệu LĐTT

– Ứng dụng CNTT trong dạy học. (2 tiết/ tháng)

2.2. Biện pháp thực hiện.

– Tích cực tự nghiên cứu tài liệu chuyên môn, dự giờ học hỏi đồng nghiệp.

– Vận dụng linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực.

– Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ, trường, những đợt tập huấn do cấp trên cử.

3. Mục tiêu, nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng giáo dục môn dạy.

3.1. Chỉ tiêu phấn đấu.

Môn Toán

Môn Âm nhạc

TSHS: 50

Về kết quả học tập:

HTT: 15/ 50

HT: 35/ 350

Về năng lực, phẩm chất:

Đ: 50/ 50

CĐ: 0/50

TSHS: 59

Về kết quả học tập:

HTT: 35/ 59

HT: 24/ 59

Về năng lực, phẩm chất:

Đ: 59/ 59

CĐ 0/59

3.2. Biện pháp thực hiện.

– Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

– Đẩy mạnh viêc bồi dưỡng học sinh có năng khiếu môn học. Tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo cho học sinh yếu kém.

– Xây dựng tốt nền nếp của Hội đồng tự quản học sinh.

– Tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh.

– Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể, xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh.

– Đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập.

Đưa các nội dung giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… lồng ghép vào dạy học bộ môn và các hoạt động giáo dục.

4. Mục tiêu, nhiệm vụ 4: Thực hiện có hiệu quả công tác tổ chuyên môn.

4.1. Chỉ tiêu phấn đấu.

4.1.1 Giáo viên

– Đạt GVDG cấp trường: 8/ 9= 89%.

– Đạt GVCNG cấp trường: 5/ 5 = 100 %

– Tham gia thi GVCNG cấp huyện: 01 GV trở lên.

– Bồi dưỡng thường xuyên đạt 100% khá, giỏi trong đó ít nhất 25% đạt loại giỏi.

4.1.2. Học sinh (Tổng số 105; Khuyết tật 4)

– Hoàn thành chương trình cấp tiểu học 9/ 9 = 100%

– Hoàn thành lớp học 101/ 101 = 100%

Trong đó:

Về kết quả học tập: HTT: 31/ 101 = 30,7%

HT: 70/ 101 = 69,3%

Về năng lực, phẩm chất: Đạt: 105/105 =100%

– Tham gia đầy đủ các phong trào của trường, của ngành có chất lượng.

– Nền nếp: Tổ chức sinh hoạt tổ đảm bảo số lần theo quy định.

4.2. Biện pháp thực hiện.

– Xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, thực hiện có hiệu quả.

– Tổ chức các chuyên đề đổi mới nhằm nâng cao tay nghề cho giáo viên.

– Thực hiện tốt công tác kiểm tra để giúp đỡ giáo viên khắc phục những hạn chế.

V. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN (Theo biểu mẫu gửi kèm)

VI. KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO, BỒI DƯỠNG HỌC SINH

1. Chất lượng học sinh: (Biểu đính kèm)

1. Chỉ tiêu phấn đấu

– Phụ đạo học sinh còn yếu về môn mình dạy.

– Bồi dưỡng học sinh hoc HTT làm mũi nhọn cho các năm tới.

2. Biện pháp thực hiện

Đọc nhiều hơn, viết nhiều hơn, giao các bài khó hơn đối với các HS hoàn thành tốt, bồi dưỡng vào buổi chiều, buổi trưa, giao bài về nhà…….. kiểm tra hàng ngày, cuối mỗi tuần làm 1 bài kiểm tra để theo dõi chất lượng học sinh.

VII. KẾ HOẠCH TỰ BỒI DƯỠNG

1. Chỉ tiêu phấn đấu

– Bồi dưỡng chuyên môn Toán + Tiếng Việt toàn cấp học;

– Bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ ( Tiếng Anh);

– Bồi dưỡng rèn chữ viết đẹp.

– Bồi dưỡng Modunle TH 24: Đánh giá kết quả học tập ở tiểu học;

– Bồi dưỡng Modunle TH 34: Công tác chủ nhiệm ở trường Tiểu học;

– Bồi dưỡng Modunle TH 35: Giáo viên chủ nhiệm trog các hoạt động ở trường Tiểu học;

– Bồi dưỡng Modunle TH 37: Những vấn đề chung về tổ chức hooạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

2. Biện pháp thực hiện

2.1. Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học (tự bồi dưỡng) của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.

2.2. Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

2.3. Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).

2.4. Bồi dưỡng theo hình thức tổ chức chuyên đề, hội thảo, tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho CBQL và GV tùy theo nội dung bồi dưỡng của bậc học.

4. Kế hoạch cụ thể: (Theo biểu mẫu gửi kèm)

VIII. NHỮNG KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT

– Đề nghị BGH, Tổ chuyên môn cần tạo điều kiện thuận lợi để bản thân có thể thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

– Cần tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, góp ý theo chuyên đề, phương pháp giảng dạy, các công tác khác để các giáo viên có cơ hội tiếp xúc, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác.

– Cần tổ chức cho HS tham gia ngoại khóa thường xuyên.

TRƯỜNG ……………………….

TỔ: ……………………………

………, ngày…..tháng……năm 20…

– Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ năm học 20…– 20… của Trường ……

– Căn cứ vào kế hoạch hoạt động năm học 20…– 20.. của Tổ ……………….;

– Căn cứ vào công việc cụ thể của bản thân;

– Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 20…– 20.. của mình như sau:

I. Sơ lược bản thân

Họ và tên: ……..…… Giới tính: ……

Sinh ngày:………… Nơi sinh: ……..

Hệ đào tạo:…………………………….

Ngành đào tạo: ………………………..

Trình độ chuyên môn: ……………….

Trình độ lý luận: ………………………

Ngày vào ngành:………………………

Nhiệm vụ giảng dạy:…………………

Nhiệm vụ kiêm nhiệm:………………

Thành tích năm học 20…. – 20….:…

………………………………………

………………………………………

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 20…. – 20…. là năm học tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT, Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh …………. về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

2. Công việc của bản thân:

­- Phụ trách …………………

– Phụ trách công tác phổ cập giáo dục.

– Giảng dạy lớp…………….

3. Thuận lợi và khó khăn:

a. Thuận lợi:

* Giáo viên:

– Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được BGH quan tâm về mọi mặt.

– Được đào tạo văn bằng …………………..

– Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.

– Được tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn.

– Được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm.

– Nhà trường có sự chỉ đạo về chuyên môn, sẵn sàng giải đáp những vướng mắc, tạo điều kiện dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

* Học sinh:

– Có sự quan tâm của phụ huynh, động viên, nhắc nhở các em học tập.

– Sách, vở, dụng cụ học tập tương đối đầy đủ.

b. Khó khăn:

– Trang thiết nhà trường nhiều thiếu thốn nên việc đẩy mạnh ………. cho học sinh khó đạt hiệu quả cao.

– Hệ thống máy tính nhà trường quá ít nên việc thực hiện các tiết dạy thực hành Tin học cho sinh vô cùng vất vả.

– Đa số học sinh gia đình chưa có máy vi tính nên ảnh hưởng nhiều đến việc thực hành Tin học ở nhà.

– Giáo viên ở xa trường, nhân viên phục vụ kiêm nhiệm nhiều công tác nên việc phối hợp làm phổ cập giáo dục còn nhiều bất cập.

III. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Tư tưởng chính trị

Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng , pháp luật của Nhà nước , tuyệt đối trung thành với Đảng. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị .

Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo.

Thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp.

Đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy. Tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo cho học sinh yếu kém.

Advertisement

2. Công tác chuyên môn

Đẩy mạnh hoạt động công nghệ thông tin trong nhà trường. Quản lý và cập nhật tốt, đầy đủ các phần mềm Ban giám hiệu giao phó.

Duy trì và nâng cao tỷ lệ phổ cập giáo dục THCS. Xây dựng và quản lý tốt các loại biên bản, hồ sơ phổ cập.

Tiếp tục coi phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể, xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh .

Gắn kết hoạt động cung cấp tri thức với kĩ năng thực hành và vận dụng. Thực hiện tốt mục tiêu giáo dục dạy người thông qua dạy chữ và dạy nghề.

Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập.

Phối hợp với tổ chuyên môn và các giáo viên dạy Tin học rà soát nội dung chương trình, sách giáo khoa Tin học hiện hành; xây dựng kế hoạch dạy học, phân phối chương trình bộ môn Tin học theo định hướng phát triển năng lực phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế nhà trường.

Đưa các nội dung giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… lồng ghép vào dạy học bộ môn và các hoạt động giáo dục.

3. Tham gia các phong trào, hội thi trong năm học

a. Nhiệm vụ

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

b) Chỉ tiêu

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

c. Biện pháp thực hiện

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

4. Đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

a. Nhiệm vụ

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

b. Chỉ tiêu

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

c. Biện pháp thực hiện

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

5. Nề nếp chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ

a. Nhiệm vụ

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

b. Chỉ tiêu:

……………………………………………………………..

………………………………………………………………

……………………………………………………………..

c. Biện pháp thực hiện.

………………………………………………………………..

IV. CÁC CHỈ TIÊU:

1. Danh hiệu cá nhân: Về nhà nước: ………

Về Công đoàn: …………..……………………..

2. Kết quả phân loại GV:………………………

3. Kết quả các lần hội giảng:…………………

4. Kết quả kiểm tra hồ sơ, giáo án:…………

5. Chất lương môn dạy:

Môn

LỚP

TSHS

GIỎI

KHÁ

T BÌNH

YẾU

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

Học sinh giỏi cấp huyện:…… em. Học sinh giỏi cấp tỉnh:……em.

Lớp chủ nhiệm: Được xếp vị thứ …./12 lớp trong toàn trường.

………………………

Cập nhật thông tin chi tiết về Nhân Viên Apax Leaders Được Nhận Tiền Thai Sản Sau 2,5 Năm Và Tiếp Tục Tham Gia Bhxh, Phụ Huynh Nhóm 1 Được Hoàn Trả 20% Học Phí trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!