Xu Hướng 3/2024 # Nên Kinh Doanh Gì Ở Thị Trấn Nhỏ? Bài Học Kinh Doanh Về Khởi Nghiệp # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nên Kinh Doanh Gì Ở Thị Trấn Nhỏ? Bài Học Kinh Doanh Về Khởi Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

4.8

/

5

(

6

bình chọn

)

Khách hàng cũng không thể nói bạn biết là họ đang cần gì

Bạn đang muốn kinh doanh; bạn thắc mắc không biết nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ. Bạn loay hoay tìm hiểu xem khách hàng xung quanh của mình có nhu cầu gì. Nhưng có một sự thật rằng nhiều khi khách hàng đi mua hàng nhưng cũng không biết là họ cần gì muốn gì cho đến khi bạn chỉ ra. Hãy nhanh nhạy nắm bắt tâm lý và chỉ ra cho họ biết thay vì chờ đợi. Như vậy bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian; vừa mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt.  Sản phẩm của bạn hữu ích thì hãy nói cho họ biết là nó cần thiết với họ.

Khách hàng luôn mong muốn các công ty, doanh nghiệp phải hiểu họ cũng như điều họ mong muốn; luôn coi họ là khách hàng quen thuộc. Để xây dựng được mối quan hệ tồn tại lâu dài với khách hàng hãy trở thành một nguồn đáng tin cậy và uy tín. 

Thử thách càng lớn, thành quả càng cao

Khi mất nhiều công sức để đương đầu với khó khăn thì chắc chắn bạn sẽ có một sức mạnh tuyệt vời; mang về cho mình thành quả cao. Hầu hết mọi người đều lo sợ trước thất bại; nhưng không biết rằng những kỹ năng và kinh nghiệm mà mình học được lúc khó khăn đó sẽ giúp đỡ cho thành công sau này rất nhiều.

Chỉ có đương đầu với sóng gió thì bạn mới phát huy được hết khả năng để tìm ra lối thoát. Học được kinh nghiệm để sau này không mắc lại sai lầm. Muốn chiến thắng và thành công, hãy có một chút mạo hiểm; mạo hiểm chứ không phải là làm liều; và quan trọng là hành động có tính toán và dứt khoát.

XEM THÊM:

Bài học kinh doanh luôn luôn đổi mới

Bạn đang thắc mắc “Nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ?”. Bạn có biết khi công nghệ ngày càng phát triển; xuất hiện những ứng dụng tuyệt vời giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Vì vậy bạn phải biết bắt nhịp và kịp xu hướng để không trở nên lỗi thời. Có những thứ hôm nay nó phù hợp, nhưng chưa chắc là tốt nhất của ngày mai. Khách hàng sẽ thích đến một nhà hàng có nhiều phương thức thanh toán; chứ không muốn vào nhà hàng chỉ nhận tiền mặt.

Hãy biết đổi mới để tạo ra sự khác biệt, không nhàm chán. Đừng bao giờ tự hài lòng với mọi thứ; phải luôn tư duy thay đổi để đạt đến ngưỡng cao nhất.

Đầu tư trái phiếu – Thu lời mỗi tháng chỉ từ 50 triệu đồng

Ngay bây giờ, bạn không cần phải “lang thang” khắp các trang web để tìm kiếm cách đầu tư an toàn nữa. Năm bắt ngay cơ hội đầu tư trái phiếu VsetGroup với lợi nhuận cực hấp dẫn sau đây: Trái phiếu VsetGroup

Giá trị khác với giá thành

Khi làm ra một sản phẩm bạn cần quan tâm đến giá trị hơn giá thành. Sản phẩm của bạn phải giúp ích cho khách hàng. Hãy nhớ rằng giá trị là do khách hàng nhận định chứ không phải bạn; vậy nên hãy lắng nghe và chăm sóc khách hàng thật tốt.

Khi bạn hiểu khách hàng của bạn và mang lại giá trị cho họ; cho dù sản phẩm của bạn có đắt hơn như thế nào họ cũng sẵn sàng chi tiền. Khách hàng dùng tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm khi quyết định mua hàng như là tính năng của sản phẩm; thời gian giao hàng; hay độ tin cậy của dịch vụ khách hàng, thái độ phục vụ,…

Đừng tính toán quá nhiều mà phải hành động ngay

Đôi khi bạn không thể hình dung được bước đi của bạn gặp bao nhiêu khó khăn hay thuận lợi. Nếu bạn tính toán quá nhiều thì bạn sẽ cảm thấy phân vân và do dự. Hãy cứ bước những bước đi đầu tiên, rồi những con đường sẽ mở ra và bạn sẽ gặp những cái mới; những hướng đi cho bạn mà không nằm trong dự tính. Không có con đường nào là đi đến đường cùng cả nên hãy cứ mạnh dạn hành động ngay. Phải bước đi dù gặp khó khăn mới đến thành công; còn hơn cứ dậm chân tại chỗ mà không thể nào tiến lên được.

Bài học kinh doanh đắt giá: Cần thuê những người giỏi để phát triển

Điều quan trọng khi startup một doanh nghiệp đó là phải chiêu mộ được những người tài giỏi. Hãy tuyển những người trẻ tuổi, vì họ có thể sẽ không có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng thay vào đó, họ có thể nắm bắt nhanh xu hướng mới nhất về công nghệ; cách cân bằng cuộc sống – công việc và các mối quan hệ. Đặc biệt những người trẻ có sự năng động, bứt phá chứ không như cách quản lý truyền thống xưa cũ hay làm việc theo 1 guồng quay, lối mòn mà không thể thoát ra được.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Hình thức đầu tư mới siêu lợi nhuận dành cho bạn ngay TẠI ĐÂY

5 Bài Học Về Kinh Doanh Online Bạn Cần Biết Trước Khi Khởi Nghiệp

Kinh doanh online là giờ đây không còn là một trào lưu mà đã trở thành một phần quan trọng trong nền kinh tế. Nếu bạn luốn bắt đầu với hình thức kinh doanh này, thì đây là những bài học về kinh doanh online từ tác giả Kyle Trouble, người đã có 5 năm kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến có thể hữu ích cho bạn.

Năm 2024 là năm tôi đánh dấu cột mốc chuyển đổi hoàn toàn từ việc làm kinh doanh trong 4 bức tường biệt giam của công ty sang kinh doanh và thu nhập online 100%. Tuy nhiên, câu chuyện này sẽ không bao giờ đủ hấp dẫn để kể nếu như không có những năm lăn lộn với thử thách trước đó.

Sự thật là trước đó, tôi đã viết ra vài cuốn sách điện tử bán ế nhất cuộc đời, nếu tôi nhớ không lầm, tổng cộng chỉ có 15 bản được bán ra mà thôi!

Điều đó không có nghĩa rằng mấy cuốn sách đó là những sản phẩm tồi, ngược lại chúng thực sự khá bổ ích, nhưng chỉ đơn giản rằng ở thời điểm đó thị trường không có nhu cầu về đề tài của tôi. Đó là một bài học xương máu tôi đã rút ra sau khi dành hết tâm huyết vào một cuốn sách và nhận lấy thất bại.

Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải đánh giá sự việc không chỉ dựa vào vẻ ngoài của nó. Mặc dù các độc giả mới vào trang web của tôi lần đầu sẽ luôn dè bỉu và gọi tôi là thằng khốn may mắn vì dễ dàng kiếm tiền từ công việc kinh doanh trực tuyến, nhưng chắc chắn đại đa số hoàn toàn đã không nhìn thấy hàng trăm, hàng nghìn giờ đồng hồ tôi miệt mài dành để xây dựng như hôm nay.

1. Thương hiệu luôn là thứ dễ bán hơn cả

Đây là sự thật và là bài học về kinh doanh online và cả kinh doanh trực tiếp đầu tiên bạn cần phải biết. Thời gian còn là sinh viên đại học, tôi làm bán thời gian tại một công ty âm thanh “cao cấp” mà tự cái tên nó đã nói lên rằng “hãy mua thiết bị âm thanh này thay cho cái bạn đang dùng đi”. Mặc dù bản thân các sản phẩm cũng chỉ ở mức trung bình, điều đó cũng không quan trọng. Hơn những gì tôi có thể tưởng tượng, công ty đó thực sự đã bán rất nhiều sản phẩm chỉ dựa vào sức mạnh thương hiệu .

Nhiều người chỉ bước vào cửa hàng và nói: “Hàng của công ty cậu là xịn nhất trên thị trường rồi. Người A, B và C đã nói với tôi như vậy. Lấy cho tôi một cặp tai nghe trị giá 300 đô la đi”. Và nó chính là như vậy đó. Họ thậm chí còn chẳng bao giờ nghe thử chúng. Nó tương tự với việc mua một chiếc ô tô mà không cần tham gia buổi lái thử nào cả. Có bao giờ bạn tự hỏi bao nhiêu công ty ô tô có thể bán được như vậy chưa? Đếm hết hai bàn tay chắc cũng không thể hết trường hợp như vậy nữa, đúng không ?!

Mấu chốt ở đây chính là cái tên đằng sau một sản phẩm làm nên tất cả. Khi bạn bắt đầu kinh doanh online với quy mô nhỏ hơn, không có tên, không có tuổi. Bạn không thể mong đợi mọi người mua chỉ vì bạn là bạn — vì vậy cho dù là người mới kinh doanh thì bạn vẫn buộc phải chứng tỏ bản thân và nêu bật lên bất kì điều gì tốt đẹp của những thứ đang bán, từ đó xây dựng nên thương hiệu của riêng bạn.

2. Hiểu rõ việc bán hàng

Bài học về kinh doanh online tiếp theo bạn cần phải biết đó là hiểu về công việc bán hàng, những khác biệt khi bán hàng trực tiếp và bán hàng online.

Khi tôi làm việc trong cửa hàng âm thanh đó, không chỉ thương hiệu giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Mà nó còn chính là việc có thể phân tích những chi tiết nhỏ nhất về cảm giác của một người dựa trên những lời nói, cử chỉ và sự gợi mở từ phía bạn.

Bây giờ khi nhìn lại và nhận ra rằng công việc bán hàng này chính là thứ đã giúp tôi có được một vị trí như ngày hôm nay. Nhờ nó, tôi đã có thể áp dụng nguyên tắc tương tự chiếm được trái tim của các cô gái mà tôi hẹn hò — và việc đó cũng giống như là một ván game vậy, hãy “bán mình” cho cô ấy thật thành công vào!

Bán hàng trực tiếp (offline) dễ dàng hơn nhiều vì bạn có thể đọc vị một người và trò chuyện trực tiếp, thân mật với họ. Khi kinh doanh online, chúng ta tiếp cận người mua ở mọi cấp độ khác nhau. Họ có thể đến từ một quốc gia khác và lệch 10 giờ so với ta. Họ chẳng thèm áy náy vì từ chối lời mời gọi của bạn chỉ vì bạn tỏ ra “lạnh lùng”. Việc này có thể ví như biến một người đang “window shopping” (đi tham quan các cửa hàng chứ không có dự định mua) ngang qua các cửa hàng bán loa thành khách hàng chịu mua một sản phẩm trong cửa hàng. Bạn có thể tưởng tượng được việc này khó hơn nhiều lần so với ví dụ tôi đã sử dụng ở trên rồi phải không. Ngay cả khi người khách hàng đó hoàn toàn có đủ tiền để chi cho sản phẩm mà bạn đang muốn bán, thì việc moi được tiền từ túi họ cũng chẳng dễ dàng.

Điều tôi học được: Chắc chắn, bạn có thể viết một cuốn sách và cố gắng đạt được những yếu tố kích thích cảm xúc như khi tiếp xúc trực tiếp, nhưng nó sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả tương tự cả. Chúng ta là con người và hiển nhiên ta có nhu cầu tương tác mặt đối mặt. Đó là lý do tại sao phần lớn mọi người (thậm chí có một số kẻ lập dị) muốn đi gặp trực tiếp những người quen qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến. Nếu bạn có kỹ năng, việc bán hàng cho người đứng trước mặt bạn sẽ luôn dễ dàng hơn so với một người ngồi sau màn hình LED.

3. Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh phù hợp

Điều tôi học được: Những “sản phẩm thông tin” không bán ở các cửa hàng truyền thống, trong khi kinh doanh trực tuyến thì đầy rẫy những sản phẩm đó. Nếu ai đó muốn bán phá giá hay muốn kêu gọi được nhiều khách hàng, bạn có nghĩ rằng việc bán hàng online dễ dàng hơn là trực tiếp không? Trực tuyến giúp họ có thể xem các bài tập thể dục tại nhà thay vì đến phòng gym hay đọc một cuốn sách điện tử, trong khi các sản phẩm vật chất hữu hình thường quá dễ để bị cạnh tranh và chèn ép trên thương trường.

4. Bắt đầu từ những thứ nho nhỏ

Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra là bắt đầu kinh doanh online với quy mô nhỏ thôi. Trang web niche (thị trường ngách – bán sản phẩm chuyên biệt cho một vài nhóm người) của tôi – UkraineLiving – là một ví dụ tuyệt vời về điều đó.

Tôi chụp ảnh, thông tin và nội dung mà tôi có được từ thời gian ở Ukraine và biến nó thành một trang hướng dẫn nhỏ. Tôi đã viết khoảng hơn 30 bài đăng, sau đó chuyển chúng thành sách điện tử và tung lên Amazon. Nó không có gì đặc biệt nhưng nó đã trở thành một cuốn sách bán chạy nhất và thậm chí khi tôi đang ngồi viết bài báo này, nó vẫn là cuốn sách số 1 về Kiev trên Amazon. Nó không bán được quá nhiều, nhưng đủ để tôi có tiền chi trả cho một hoặc hai buổi hẹn hò ở nước ngoài mỗi tuần.

Bàn về việc xây dựng trang web đó, tôi đã chọn ra những từ khóa tốt để trang web này dần tiến gần đến việc lọt vào top 1 triệu trang web trên thế giới. Từ đó, tôi kiếm được một ít tiền mỗi tháng, nhưng giá trị thực sự nằm ở những gì tôi có thể bán từ nó. Gần đây khi đánh giá trang web về mặt lợi nhuận, trở lại thời điểm đó, con số này rơi vào khoảng 2.000 đô la. Tôi ước tính rằng tôi đã dành 30 giờ làm việc trên trang web, tức là lên đến 66 đô la/giờ. Không quá tệ đúng không?

Bây giờ, điều quan trọng nhất chính là đặt ra các kỳ vọng đúng về việc này. Những người như Pat Flynn (Pat Flynn là diễn giả, doanh nhân thanh đạt trong nhiều lĩnh vực) đã tung ra thành công các trang web niche trong nhiều năm nay. Trong hầu hết các trường hợp, chúng hầu như sẽ không giúp bạn trở nên quá đỗi giàu có. Tuy nhiên, chúng sẽ là một miếng bánh nhỏ tốt đẹp trong kế hoạch lớn của bạn. Thậm chí đôi khi nó chỉ để tạo ra cho bạn một công việc.

Điều tôi học được: Đa dạng hóa rất quan trọng, giống như đầu tư. Đặt tất cả trứng của bạn vào một sản phẩm, một trang web hoặc một ý tưởng có thể không thành công là một sai lầm rất cơ bản. Cần có can đảm để tiếp tục thử và ứng dụng những điều mới, để rồi cuối cùng mọi thứ mới được đền đáp xứng đáng.

5. Luôn tập trung vào giải quyết vấn đề

Đây là lời khuyên tốt nhất tôi có thể đưa ra cho các bạn, đó chính là hãy luôn luôn tập trung vào giải quyết các vấn đề đời sống.

Hãy luôn tập trung giải quyết các vấn đề mà mọi người phải đối mặt trong cuộc sống của họ. Ví dụ trong trường hợp trang web Ukraina của tôi, tất cả nhắm vào việc giúp những người muốn biết thêm thông tin về Ukraina. Chắc chắn, có rất nhiều bài báo hay được đăng rải rác khắp trên internet, nhưng thời gian là tiền bạc mà. Thế nên trong trường hợp, cơ hội mà tôi nhìn ra chính là ở việc tổng hợp tất cả thông tin tôi có được về phụ nữ Ukraine, ngôn ngữ, văn hóa và nhiều thông tin khác vào một trang web. Một người nào đó muốn lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên của họ đến Ukraine có thể lên web của tôi và xem nó như một điểm dừng chân của họ thay vì góp nhặt thông tin một cách lung tung từ nhiều nguồn khác nhau ở khắp mọi nơi.

Điều tôi học được: Nếu bạn giải quyết được bất kì vấn đề nào của người khác, thì chẳng có ai có thể ngăn cản bạn đến được thành công. Tuy nhiên, nếu bạn đẩy vấn đề của chính mình sang cho người khác, bạn sẽ không bao giờ gặt hái được thành quả (chắc chắn là như vậy luôn). Vậy hãy đối mặt với nó thôi — mọi người trên thế giới đều có vấn đề. Đó là bài học duy nhất về nhu cầu mà bạn cần học trước khi bước vào hành trình kinh doanh online.

Tác giả: Kyle Trouble Kyle là một doanh nhân và cũng là gã du mục đã sống ở ngoại quốc – xa rời quê hương gã từ 2024. Blog cá nhân của anh ta Thisistrouble, và blog kể về cuộc sống tại Ukraina Modafinilinfo.

Đăng bởi: Lê Khánh Huyền

Từ khoá: 5 bài học về kinh doanh online bạn cần biết trước khi khởi nghiệp

Các Chiến Lược Kinh Doanh Chủ Doanh Nghiệp Cần Biết

Cùng với ý tưởng kinh doanh độc đáo thì một chiến lược tốt, phù hợp với năng lực doanh nghiệp và xu thế là công thức cho sự thành công. Tuy nhiên, các chiến lược kinh doanh của bạn cũng phải linh hoạt và nhạy bén với tình hình kinh tế toàn cầu thì mới giúp doanh nghiệp của bạn trụ vững trên thị trường.

Bài viết sau sẽ giúp bạn điểm danh những xu hướng mới  mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lên chiến lược kinh doanh tổng thể.

Đừng bỏ qua các thiết bị di động

Bạn đã bổ sung các thiết bị di động vào chiến lược kinh doanh của mình chưa?. Nếu bạn bỏ quên các thiết bị di động thì vô cùng đáng tiếc. Thế giới đang thay đổi từng ngày từng giờ mà nguồn gốc là từ sự thay đổi chóng mặt của công nghệ. Sự lên ngôi của các thiết bị di động mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các doanh nghiệp.

Ngày nay, phần lớn thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được cập nhật và xem trên các thiết bị di động. Vì vậy, nếu website của bạn không hỗ trợ cho các thiết bị di động thì hãy sửa chữa nó ngay.

Theo dự đoán sẽ có khoảng 2,97 tỷ người sử dụng Internet di động và số lượng người sử dụng Internet toàn cầu sẽ chiếm 91% vào năm 2023. Cơ hội cho ngành kinh doanh vẫn rất lớn nếu biết cách làm hài lòng khách hàng, đôi khi là chỉ qua kênh online.

Nếu các chiến lược kinh doanh của bạn đã có xu hướng phát triển cho hệ thống di động thì hãy chắc chắn nó đang hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, phải liên tục cập nhật những ứng dụng mới để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu người dùng.

Khách hàng của bạn đã hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn chưa?

Sự gia tăng của các tiện ích chăm sóc khách hàng khiến cho việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành hàng cũng tăng lên. Chính vì vậy, với tư cách là một chủ doanh nghiệp bạn hãy luôn đặt câu hỏi: Khách hàng đã hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ của mình chưa? Các dịch vụ của mình có thể phát triển hơn nữa hay không?

Năm 2024 sẽ là thời điểm bạn quan tâm hơn đến dịch vụ chăm sóc của công ty mình và đưa ra những phương pháp mới để cải thiện chất lượng dịch vụ. Bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả và lợi ích bất ngờ từ nguồn khách hàng đã có của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing tổng hợp

Trong chiến lược phát triển kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu được chiến lược marketing. Bạn cần phải rõ ràng về mặt mục tiêu và chiến lược. Năm 2024, mục tiêu doanh số của bạn là bao nhiêu? Các chiến lược kinh doanh về sản phẩm, về giá, về kênh phân phối, quảng bá phải thật sự rõ ràng để từ đó có kế hoạch marketing phù hợp tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Hiện nay, nội dung tiếp thị trong marketing được coi là một kênh thông tin hữu hiệu giúp tiếp cận khách. “Nội dung không chỉ là lời nói hay hình ảnh trên một trang web – đó còn là thông tin mà đối tượng của bạn đang tìm kiếm”. Trong thực tế, “nội dung được coi như một sản phẩm”.

Chiến lược phòng tránh rủi ro

Chiến lược kinh doanh phòng tránh rủi ro giúp cho các doanh nghiệp hoạch định được một chiến lược phát triển dài hạn và có phương án xử lý khi khủng hoảng xảy ra. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay lại coi trọng việc đầu tư nghiên cứu cho chiến lược phòng tránh rủi ro. Vì vậy mà khi gặp khó khăn, thách thức thường lúng túng, không biết cách giải quyết khủng hoảng.

Hãy dành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn cho mục quản lý rủi ro cho doanh nghiệp trong thời gian tới và bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đấy.

Hãy luôn luôn biết cách thay đổi và thích nghi với thị trường

Một chiến lược kinh doanh cốt lõi có thể được sử dụng trong khoảng thời gian dài và mang lại kết quả tốt nhưng thị trường thì luôn luôn biến động và rủi ro. Vậy nên, các doanh nghiệp phải luôn phải thích ứng với sự thay đổi.

Các chiến lược kinh doanh cũng vì thế mà cần phải dự trù các phương án, giải pháp đổi mới để phù hợp với xu hương mới. Rất nhiều công ty đã thành công nhờ vào việc nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới. Ví dụ, công ty Johnson & Johnson đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để tìm kiếm thông tin, ý tưởng mới khi thị trường thay đổi.

5 Vấn Đề Về Kiến Thức Kinh Doanh Mà Trường Kinh Doanh Không Dạy Bạn

Cách quản lý dòng tiền, cách đưa ra quyết định, cách quản lý thời gian, hay việc bình tĩnh xử lý trước những biến đổi của hành vi tiêu dùng…là những vấn đề mà trường kinh doanh không dạy bạn. Chỉ có những thất bại, những trải nghiệm thực tế mới giúp bạn tự tin đối mặt với khó khăn trên con đường kinh doanh, khởi nghiệp.

1. Quản lý dòng tiền

Trong trường kinh doanh, bạn sẽ học về quản lý dòng tiền. Bạn sẽ được học về định nghĩa dòng tiền, tại sao nó quan trọng và làm thế nào để quản lý nó trong một môi trường thực tế. Nhưng trường học sẽ không dạy bạn về yêu cầu không ngừng của việc quản lý dòng tiền.

Nếu bạn muốn giữ đủ tiền mặt để doanh nghiệp không bị nợ nần,  bạn phải liên tục kiểm tra báo cáo ngân hàng và chú ý sát sao các hóa đơn và giấy biên nhận (bao gồm cả thu và chi). Chỉ cần một sai lầm thì ngay cả một doanh nghiệp có lợi nhuận trên giấy cũng có thể rơi vào  sự thâm hụt tài chính. Điều này gây ra phản ứng dây chuyền trong tài chính của công ty.

2. Mệt mỏi trong việc ra quyết định

Mệt mỏi trong việc ra quyết định hiện tượng thực tế xảy ra khi bạn phải đưa ra quá nhiều quyết định trong một khoảng thời gian nhất định. Ngay cả quyết định nhỏ chẳng hạn như  chọn ra trang phục để mặc hoặc ăn gì cho bữa ăn sáng…cũng  ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định mà không bị căng thẳng trong tương lai.

Trường kinh doanh dạy cho bạn những khái niệm như phân tích SWOT (Strengths (điểm mạnh), Weaknesses( điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats (thách thức), những điều này giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, nhiều thông tin hơn, nhưng nó không dạy bạn cách tự xử lý khi bạn phải đối mặt hàng chục đến hàng trăm quyết định quan trọng mỗi ngày.

Việc thư giãn và quản lý các quyết định có thể giúp bạn luôn thấy đầy năng lượng.

3. Hành vi tiêu dùng thực tế

Là doanh nhân, chúng ta có thể giả vờ rằng mình có thể dự đoán được hành vi của người tiêu dùng. Chúng ta thực hiện nghiên cứu thị trường, cam kết mở rộng điều tra và trả công tốt cho những người dùng thử và đánh giá sản phẩm của chúng ta. Trường kinh doanh dạy bạn làm thế nào để làm tất cả những điều này và cách để có một “dự đoán tốt nhất” về  hành vi của người tiêu dùng, bao gồm các phạm vi giá và thói quen mua sắm.

Thật không may, khách hàng thực sự hiếm khi cư xử theo những “dự đoán tốt nhất” của bạn – ít nhất là không chính xác đến mức đó. Cuối cùng những biến đổi trong phản ứng của khách hàng  có thể, và sẽ xảy ra, và khi chúng thay đổi, bạn cần phải biết làm thế nào để xử lý chúng mà không hoảng loạn hay bắt đầu lại.

4. Quản lý thời gian

Trường kinh doanh dạy cho bạn tất cả mọi thứ mà bạn sẽ cần phải làm hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng, duy trì từ ngày này qua ngày khác để thay đổi chiến lược rộng lớn dưới áp lực và sự thay đổi của hoàn cảnh. Điều trường kinh doanh không dạy bạn là không bao giờ có đủ thời gian để  bạn làm tất cả những điều này.

Là một doanh nhân, bạn sẽ liên tục phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ vượt quá khả năng xử lý của bạn và đội ngũ. Thay vì tìm ra ai sẽ làm gì và làm khi nào, bạn sẽ cần phải nhận ra những gì bạn có thể mất đi nếu không làm gì. Và việc nào bạn có thể giao gấp cho những người khác mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng.

5. Uy tín

Trong kinh doanh, nếu bạn muốn thành công bạn phải có một mức độ uy tín nhất định. Nếu bạn muốn tìm kiếm đối tác và nhân viên, bạn cần phải thân thiện, dễ gần và đáng tôn trọng. Nếu bạn muốn tìm nhà đầu tư và khách hàng, bạn cần phải dễ chịu, hòa đồng và cởi mở.

Không có gì được dạy trong trường học mà có thể giúp hình thành tính cách của bạn, và nếu bạn không phải là một người rất dễ thương, bạn sẽ phải nỗ lực tạo ra các kết nối cần có để thành công trong kinh doanh. Nói thẳng ra là như vậy, nhưng đó là một thực tế. Điều đáng mừng là hầu hết các đặc điểm dễ thương – như hay cười, trò chuyện một cách lịch sự và giao tiếp bằng mắt – có thể học hỏi được.

Việc học cao đẳng và đại học là rất hữu ích, nhưng kinh nghiệm là người thầy giỏi hơn. Chỉ bằng cách trải qua quá trình khởi động và vận hành một doanh nghiệp thì bạn mới biết được những nhược điểm, cạm bẫy hay trở ngại của các doanh nhân.

Thất bại là một bài học lớn, miễn là bạn có thể vượt qua được những khó khăn ban đầu. Và những trải nghiệm thực tế luôn khác xa với những gì trên sách vở. Vì vậy, nếu bạn đang đọc những điều này và bạn lo lắng về việc mắc sai lầm, thì đừng như vậy. Hãy tìm hiểu những gì bạn có thể làm trong lớp học kinh doanh và trong nhiều bài báo khác trên mạng về vấn đề này, sau đó rút ra bài học và bắt đầu thực hiện.

(Dịch từ Entrepreneur)

Ngành Kinh Doanh Nông Nghiệp Là Học Gì? Điểm Chuẩn Và Các Trường Đào Tạo

Kinh doanh nông nghiệp là gì?

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được học các kiến thức và kỹ năng về nguyên lý cơ bản của ngành kinh doanh, môi trường và có khả năng ứng dụng chúng vào các hoạt động kinh doanh thực tiễn.

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được học các kỹ năng phân tích, đánh giá và hoạch định các chiến lược phát triển nông nghiệp. Có các hướng kinh doanh sáng tạo, mới mẻ và chủ động hơn trong các hoạt động kinh doanh hội nhập quốc tế.

Học kinh doanh nông nghiệp thi khối nào?

Chắc hẳn bạn đang rất quan tâm đến khối thi ngành kinh doanh nông nghiệp?Muốn biết khối thi để bạn có thể đánh giá năng lực học tập của mình có đỗ được ngành kinh doanh nông nghiệp này hay không? Vậy thì bạn có thể lựa chọn một trong các khối thi sau:

Khối A00: Toán, Lý, Hóa

Khối A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

Khối A10: Toán, Lý, Giáo dục công dân

Khối B00: Toán, Hóa, Sinh

Khối C02: Văn, Toán, Hóa

Khối C15: Văn, Toán, Khoa học xã hội

Khối D01: Văn, Toán, Anh

Điểm chuẩn ngành kinh doanh nông nghiệp là bao nhiêu?

Cũng như một số ngành học khác, ngành kinh doanh nông nghiệp xét tuyển theo 2 hình thức. Với hình thức xét tuyển theo điểm thi THPT thì mức điểm chuẩn dao động từ 14 – 16 điểm. Còn theo hình thức xét học bạn thì dao động trong khoảng 16 – 18 điểm. Với mức điểm chuẩn này các bạn có thể dễ dàng đạt được để theo học ngành này.

Học kinh doanh nông nghiệp ở đâu?

Ngành kinh doanh nông nghiệp hiện đang có mặt tại khắp các vùng miền trên cả nước.

Nếu bạn đang sinh sống và học tập ở miền Bắc bạn có thể lựa chọn học tại trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Bạn ở khu vực miền Trung có thể học tại các trường: Trường Đại học kinh tế – Đại học Huế, trường đại học Đà Nẵng ở Kon Tum và trường đại học Hồng Đức.

Ở khu vực miền Nam bạn có thể học tại trường đại học Nông lâm TPHCM.

Liệu bạn có phù hợp với ngành kinh doanh nông nghiệp?

Để có thể theo học ngành KDNN bạn cần bổ túc cho mình các kỹ năng và tố chất sau:

Bạn cần có khả năng phân tích và định hướng đúng đắn.

Có khả năng làm việc độc lập, tự chủ về thời gian

Chủ động trong công tác để đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.

Có khả năng xây dựng và tổ chức các hoạt động.

Có khả giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

Có kỹ năng làm việc nhóm và tập hợp các thành viên cùng làm việc.

Không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức chuyên môn.

Sử dụng các phần mềm ứng dụng, các công cụ hiện đại trong nông nghiệp.

Cơ hội việc làm của ngành này như thế nào?

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành KDNN bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực sau:

Lĩnh vực kinh doanh: bán hàng, lên kế hoạch kinh doanh, quản lý doanh số..

Lĩnh vực nông nghiệp: Quản lý và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp.

Lĩnh vực dịch vụ và chăm sóc khách hàng: Thực hiện các hoạt động dịch vụ thiết kế, chăm sóc khách hàng.

Lĩnh vực nghiên cứu thị trường: Đảm nhận công việc phân tích và nghiên cứu thị trường.

Lĩnh vực quản trị: là lĩnh vực sản xuất cho ra mắt những nguyên vật liệu, những dự án đầu tư,…

Lĩnh vực quản lý nhà nước về kinh doanh: đăng ký, quản lý, hợp tác kinh doanh,…

Bạn có thể đảm nhận các vị trí từ nhân viên, trưởng các bộ phận, giám đốc hay ban lãnh đạo. Bạn có thể làm việc tại một số cơ quan công tác như:

Làm việc tại sở nông nghiệp và phát triển nông thôn

Các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước

Làm việc trong các hợp tác xã kinh doanh nông nghiệp hay các trang trại.

Các sở đào tạo, nghiên cứu nông nghiệp.

Hoặc sau khi học xong ở các trường đại học trình độ cử nhân, bạn có thể tiếp tục nghiên cứu và học tập các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Mức thu nhập của ngành kinh doanh nông nghiệp là bao nhiêu?

Ngành kinh doanh nông nghiệp là ngành có tính cạnh tranh cao. Do đó, tùy thuộc vào vị trí và địa điểm làm việc mà sẽ có những mức thu nhập khác nhau. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường mức lương khởi điểm sẽ dao động trong khoảng 4 – 5 triệu đồng. Sau khi đã có kinh nghiệm hay lên các vị trí cao hơn thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ thay đổi theo.

Kết luận

Bài Học Kinh Doanh Từ Cậu Bé Bán Báo Bill Mcdermott

Năm học lớp 5, mới 11 tuổi Bill McDermott (CEO SAP toàn cầu) quyết định tự kiếm tiền, công việc cậu chọn là giao báo tận nhà.

Bill McDermott

Thật kinh ngạc khi mà một cậu bé học sinh lớp 5, mới 11 tuổi đã hiểu rõ bản chất của kinh doanh và kiếm tiền, những bài học về bán hàng, phục vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng, những vấn đề mà rất nhiều người làm kinh doanh, rất nhiều người bán hàng cần phải học tập.

Không phải bỗng dưng Bill trở thành CEO của SAP và đã đưa SAP từ 39 tỷ USD lên 156 tỷ USD.

Để đảm bảo việc học hành ở trường, Bill chọn giao báo ở khu vực xung quanh con đường từ nhà đến trường. Trường học bắt đầu lúc 8h30, Bill phải dậy thật sớm để khởi hành lúc 6h00, cậu xếp báo lên đầy giỏ lớn đằng trước và 2 giỏ hai bên chiếc xe đạp Schwinn màu xanh, số báo còn lại cho vào chiếc balo đeo sau lưng.

HIỂU RÕ NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Việc đầu tiên là Bill tìm đến từng nhà mời họ nhận báo tại nhà. Khác với những người giao báo khác, Bill không ném báo trên bãi cỏ, bởi Bill biết các hạt sương sớm hay hạt mưa phùn sẽ làm ướt nhoè báo, cậu đặt báo trong cánh cửa hay trong hộp thư hay để trong túi nilon, còn thêm cả các phiếu giảm giá của các siêu thị. Bill biết rõ nhu cầu của từng gia chủ, ai thì thích để báo trong hộp thư, ai thích để báo giữa lưới và cửa chính, ai thích để báo trong túi linon, vì vậy Bill thường nhận được nhiều tiền boa.

Có những người boa trực tiếp, có những người boa trong phong bì, Bill đánh dấu rất đầy đủ, để có dịch vụ đặc biệt hơn một chút như gấp các tờ giảm giá trên tờ báo và kèm theo một tờ nhắn.

SỰ HÀI LÒNG VÀ YÊU MẾN CỦA KHÁCH HÀNG LÀ QUAN TRỌNG NHẤT

Ngoài chuyện tiền bạc, Bill cho rằng được mọi người yêu mến cũng là một dạng của thành công, cậu cảm thấy vui khi mà một người đàn ông đang cáu kỉnh nói với cậu một câu nói tử tế, khi nhận được một lời cảm ơn hay được mời một ly nước.

MỞ RỘNG KINH DOANH

Sau này Bill mở rộng việc kinh doanh, ngoài báo, Bill còn bán thêm các thiệp mừng các dịp lễ, dịp Giáng sinh, bán thêm bánh quy. Bill nhận ra rằng việc có thêm một sản phẩm khác là cách tận dụng tối đa cơ hội mình đang có.

BẢN CHẤT CỦA ĐỒNG TIỀN

Bill bộc bạch: Cậu thích thú với quá trình kiếm tiền hơn là việc đếm tiền, thậm chí hơn cả việc tiêu tiền. Trong khi các bạn cùng trang lứa chỉ biết tiết kiệm tiền bố mẹ cho để mua thẻ bóng chày, Bill đã biết làm bố mẹ mỉm cười khi tặng mẹ một món đồ trang sức nho nhỏ hoặc giành trả hoá đơn bữa tối thay cho bố.

Đăng bởi: Thịnh Nguyễn

Từ khoá: Bài học kinh doanh từ cậu bé bán báo Bill McDermott

Cập nhật thông tin chi tiết về Nên Kinh Doanh Gì Ở Thị Trấn Nhỏ? Bài Học Kinh Doanh Về Khởi Nghiệp trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!