Xu Hướng 3/2024 # Bài Học Kinh Doanh Từ Cậu Bé Bán Báo Bill Mcdermott # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bài Học Kinh Doanh Từ Cậu Bé Bán Báo Bill Mcdermott được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Năm học lớp 5, mới 11 tuổi Bill McDermott (CEO SAP toàn cầu) quyết định tự kiếm tiền, công việc cậu chọn là giao báo tận nhà.

Bill McDermott

Thật kinh ngạc khi mà một cậu bé học sinh lớp 5, mới 11 tuổi đã hiểu rõ bản chất của kinh doanh và kiếm tiền, những bài học về bán hàng, phục vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng, những vấn đề mà rất nhiều người làm kinh doanh, rất nhiều người bán hàng cần phải học tập.

Không phải bỗng dưng Bill trở thành CEO của SAP và đã đưa SAP từ 39 tỷ USD lên 156 tỷ USD.

Để đảm bảo việc học hành ở trường, Bill chọn giao báo ở khu vực xung quanh con đường từ nhà đến trường. Trường học bắt đầu lúc 8h30, Bill phải dậy thật sớm để khởi hành lúc 6h00, cậu xếp báo lên đầy giỏ lớn đằng trước và 2 giỏ hai bên chiếc xe đạp Schwinn màu xanh, số báo còn lại cho vào chiếc balo đeo sau lưng.

HIỂU RÕ NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Việc đầu tiên là Bill tìm đến từng nhà mời họ nhận báo tại nhà. Khác với những người giao báo khác, Bill không ném báo trên bãi cỏ, bởi Bill biết các hạt sương sớm hay hạt mưa phùn sẽ làm ướt nhoè báo, cậu đặt báo trong cánh cửa hay trong hộp thư hay để trong túi nilon, còn thêm cả các phiếu giảm giá của các siêu thị. Bill biết rõ nhu cầu của từng gia chủ, ai thì thích để báo trong hộp thư, ai thích để báo giữa lưới và cửa chính, ai thích để báo trong túi linon, vì vậy Bill thường nhận được nhiều tiền boa.

Có những người boa trực tiếp, có những người boa trong phong bì, Bill đánh dấu rất đầy đủ, để có dịch vụ đặc biệt hơn một chút như gấp các tờ giảm giá trên tờ báo và kèm theo một tờ nhắn.

SỰ HÀI LÒNG VÀ YÊU MẾN CỦA KHÁCH HÀNG LÀ QUAN TRỌNG NHẤT

Ngoài chuyện tiền bạc, Bill cho rằng được mọi người yêu mến cũng là một dạng của thành công, cậu cảm thấy vui khi mà một người đàn ông đang cáu kỉnh nói với cậu một câu nói tử tế, khi nhận được một lời cảm ơn hay được mời một ly nước.

MỞ RỘNG KINH DOANH

Sau này Bill mở rộng việc kinh doanh, ngoài báo, Bill còn bán thêm các thiệp mừng các dịp lễ, dịp Giáng sinh, bán thêm bánh quy. Bill nhận ra rằng việc có thêm một sản phẩm khác là cách tận dụng tối đa cơ hội mình đang có.

BẢN CHẤT CỦA ĐỒNG TIỀN

Bill bộc bạch: Cậu thích thú với quá trình kiếm tiền hơn là việc đếm tiền, thậm chí hơn cả việc tiêu tiền. Trong khi các bạn cùng trang lứa chỉ biết tiết kiệm tiền bố mẹ cho để mua thẻ bóng chày, Bill đã biết làm bố mẹ mỉm cười khi tặng mẹ một món đồ trang sức nho nhỏ hoặc giành trả hoá đơn bữa tối thay cho bố.

Đăng bởi: Thịnh Nguyễn

Từ khoá: Bài học kinh doanh từ cậu bé bán báo Bill McDermott

Nên Kinh Doanh Gì Ở Thị Trấn Nhỏ? Bài Học Kinh Doanh Về Khởi Nghiệp

4.8

/

5

(

6

bình chọn

)

Khách hàng cũng không thể nói bạn biết là họ đang cần gì

Bạn đang muốn kinh doanh; bạn thắc mắc không biết nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ. Bạn loay hoay tìm hiểu xem khách hàng xung quanh của mình có nhu cầu gì. Nhưng có một sự thật rằng nhiều khi khách hàng đi mua hàng nhưng cũng không biết là họ cần gì muốn gì cho đến khi bạn chỉ ra. Hãy nhanh nhạy nắm bắt tâm lý và chỉ ra cho họ biết thay vì chờ đợi. Như vậy bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian; vừa mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt.  Sản phẩm của bạn hữu ích thì hãy nói cho họ biết là nó cần thiết với họ.

Khách hàng luôn mong muốn các công ty, doanh nghiệp phải hiểu họ cũng như điều họ mong muốn; luôn coi họ là khách hàng quen thuộc. Để xây dựng được mối quan hệ tồn tại lâu dài với khách hàng hãy trở thành một nguồn đáng tin cậy và uy tín. 

Thử thách càng lớn, thành quả càng cao

Khi mất nhiều công sức để đương đầu với khó khăn thì chắc chắn bạn sẽ có một sức mạnh tuyệt vời; mang về cho mình thành quả cao. Hầu hết mọi người đều lo sợ trước thất bại; nhưng không biết rằng những kỹ năng và kinh nghiệm mà mình học được lúc khó khăn đó sẽ giúp đỡ cho thành công sau này rất nhiều.

Chỉ có đương đầu với sóng gió thì bạn mới phát huy được hết khả năng để tìm ra lối thoát. Học được kinh nghiệm để sau này không mắc lại sai lầm. Muốn chiến thắng và thành công, hãy có một chút mạo hiểm; mạo hiểm chứ không phải là làm liều; và quan trọng là hành động có tính toán và dứt khoát.

XEM THÊM:

Bài học kinh doanh luôn luôn đổi mới

Bạn đang thắc mắc “Nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ?”. Bạn có biết khi công nghệ ngày càng phát triển; xuất hiện những ứng dụng tuyệt vời giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Vì vậy bạn phải biết bắt nhịp và kịp xu hướng để không trở nên lỗi thời. Có những thứ hôm nay nó phù hợp, nhưng chưa chắc là tốt nhất của ngày mai. Khách hàng sẽ thích đến một nhà hàng có nhiều phương thức thanh toán; chứ không muốn vào nhà hàng chỉ nhận tiền mặt.

Hãy biết đổi mới để tạo ra sự khác biệt, không nhàm chán. Đừng bao giờ tự hài lòng với mọi thứ; phải luôn tư duy thay đổi để đạt đến ngưỡng cao nhất.

Đầu tư trái phiếu – Thu lời mỗi tháng chỉ từ 50 triệu đồng

Ngay bây giờ, bạn không cần phải “lang thang” khắp các trang web để tìm kiếm cách đầu tư an toàn nữa. Năm bắt ngay cơ hội đầu tư trái phiếu VsetGroup với lợi nhuận cực hấp dẫn sau đây: Trái phiếu VsetGroup

Giá trị khác với giá thành

Khi làm ra một sản phẩm bạn cần quan tâm đến giá trị hơn giá thành. Sản phẩm của bạn phải giúp ích cho khách hàng. Hãy nhớ rằng giá trị là do khách hàng nhận định chứ không phải bạn; vậy nên hãy lắng nghe và chăm sóc khách hàng thật tốt.

Khi bạn hiểu khách hàng của bạn và mang lại giá trị cho họ; cho dù sản phẩm của bạn có đắt hơn như thế nào họ cũng sẵn sàng chi tiền. Khách hàng dùng tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm khi quyết định mua hàng như là tính năng của sản phẩm; thời gian giao hàng; hay độ tin cậy của dịch vụ khách hàng, thái độ phục vụ,…

Đừng tính toán quá nhiều mà phải hành động ngay

Đôi khi bạn không thể hình dung được bước đi của bạn gặp bao nhiêu khó khăn hay thuận lợi. Nếu bạn tính toán quá nhiều thì bạn sẽ cảm thấy phân vân và do dự. Hãy cứ bước những bước đi đầu tiên, rồi những con đường sẽ mở ra và bạn sẽ gặp những cái mới; những hướng đi cho bạn mà không nằm trong dự tính. Không có con đường nào là đi đến đường cùng cả nên hãy cứ mạnh dạn hành động ngay. Phải bước đi dù gặp khó khăn mới đến thành công; còn hơn cứ dậm chân tại chỗ mà không thể nào tiến lên được.

Bài học kinh doanh đắt giá: Cần thuê những người giỏi để phát triển

Điều quan trọng khi startup một doanh nghiệp đó là phải chiêu mộ được những người tài giỏi. Hãy tuyển những người trẻ tuổi, vì họ có thể sẽ không có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng thay vào đó, họ có thể nắm bắt nhanh xu hướng mới nhất về công nghệ; cách cân bằng cuộc sống – công việc và các mối quan hệ. Đặc biệt những người trẻ có sự năng động, bứt phá chứ không như cách quản lý truyền thống xưa cũ hay làm việc theo 1 guồng quay, lối mòn mà không thể thoát ra được.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Hình thức đầu tư mới siêu lợi nhuận dành cho bạn ngay TẠI ĐÂY

5 Bài Học Về Kinh Doanh Online Bạn Cần Biết Trước Khi Khởi Nghiệp

Kinh doanh online là giờ đây không còn là một trào lưu mà đã trở thành một phần quan trọng trong nền kinh tế. Nếu bạn luốn bắt đầu với hình thức kinh doanh này, thì đây là những bài học về kinh doanh online từ tác giả Kyle Trouble, người đã có 5 năm kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến có thể hữu ích cho bạn.

Năm 2024 là năm tôi đánh dấu cột mốc chuyển đổi hoàn toàn từ việc làm kinh doanh trong 4 bức tường biệt giam của công ty sang kinh doanh và thu nhập online 100%. Tuy nhiên, câu chuyện này sẽ không bao giờ đủ hấp dẫn để kể nếu như không có những năm lăn lộn với thử thách trước đó.

Sự thật là trước đó, tôi đã viết ra vài cuốn sách điện tử bán ế nhất cuộc đời, nếu tôi nhớ không lầm, tổng cộng chỉ có 15 bản được bán ra mà thôi!

Điều đó không có nghĩa rằng mấy cuốn sách đó là những sản phẩm tồi, ngược lại chúng thực sự khá bổ ích, nhưng chỉ đơn giản rằng ở thời điểm đó thị trường không có nhu cầu về đề tài của tôi. Đó là một bài học xương máu tôi đã rút ra sau khi dành hết tâm huyết vào một cuốn sách và nhận lấy thất bại.

Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải đánh giá sự việc không chỉ dựa vào vẻ ngoài của nó. Mặc dù các độc giả mới vào trang web của tôi lần đầu sẽ luôn dè bỉu và gọi tôi là thằng khốn may mắn vì dễ dàng kiếm tiền từ công việc kinh doanh trực tuyến, nhưng chắc chắn đại đa số hoàn toàn đã không nhìn thấy hàng trăm, hàng nghìn giờ đồng hồ tôi miệt mài dành để xây dựng như hôm nay.

1. Thương hiệu luôn là thứ dễ bán hơn cả

Đây là sự thật và là bài học về kinh doanh online và cả kinh doanh trực tiếp đầu tiên bạn cần phải biết. Thời gian còn là sinh viên đại học, tôi làm bán thời gian tại một công ty âm thanh “cao cấp” mà tự cái tên nó đã nói lên rằng “hãy mua thiết bị âm thanh này thay cho cái bạn đang dùng đi”. Mặc dù bản thân các sản phẩm cũng chỉ ở mức trung bình, điều đó cũng không quan trọng. Hơn những gì tôi có thể tưởng tượng, công ty đó thực sự đã bán rất nhiều sản phẩm chỉ dựa vào sức mạnh thương hiệu .

Nhiều người chỉ bước vào cửa hàng và nói: “Hàng của công ty cậu là xịn nhất trên thị trường rồi. Người A, B và C đã nói với tôi như vậy. Lấy cho tôi một cặp tai nghe trị giá 300 đô la đi”. Và nó chính là như vậy đó. Họ thậm chí còn chẳng bao giờ nghe thử chúng. Nó tương tự với việc mua một chiếc ô tô mà không cần tham gia buổi lái thử nào cả. Có bao giờ bạn tự hỏi bao nhiêu công ty ô tô có thể bán được như vậy chưa? Đếm hết hai bàn tay chắc cũng không thể hết trường hợp như vậy nữa, đúng không ?!

Mấu chốt ở đây chính là cái tên đằng sau một sản phẩm làm nên tất cả. Khi bạn bắt đầu kinh doanh online với quy mô nhỏ hơn, không có tên, không có tuổi. Bạn không thể mong đợi mọi người mua chỉ vì bạn là bạn — vì vậy cho dù là người mới kinh doanh thì bạn vẫn buộc phải chứng tỏ bản thân và nêu bật lên bất kì điều gì tốt đẹp của những thứ đang bán, từ đó xây dựng nên thương hiệu của riêng bạn.

2. Hiểu rõ việc bán hàng

Bài học về kinh doanh online tiếp theo bạn cần phải biết đó là hiểu về công việc bán hàng, những khác biệt khi bán hàng trực tiếp và bán hàng online.

Khi tôi làm việc trong cửa hàng âm thanh đó, không chỉ thương hiệu giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Mà nó còn chính là việc có thể phân tích những chi tiết nhỏ nhất về cảm giác của một người dựa trên những lời nói, cử chỉ và sự gợi mở từ phía bạn.

Bây giờ khi nhìn lại và nhận ra rằng công việc bán hàng này chính là thứ đã giúp tôi có được một vị trí như ngày hôm nay. Nhờ nó, tôi đã có thể áp dụng nguyên tắc tương tự chiếm được trái tim của các cô gái mà tôi hẹn hò — và việc đó cũng giống như là một ván game vậy, hãy “bán mình” cho cô ấy thật thành công vào!

Bán hàng trực tiếp (offline) dễ dàng hơn nhiều vì bạn có thể đọc vị một người và trò chuyện trực tiếp, thân mật với họ. Khi kinh doanh online, chúng ta tiếp cận người mua ở mọi cấp độ khác nhau. Họ có thể đến từ một quốc gia khác và lệch 10 giờ so với ta. Họ chẳng thèm áy náy vì từ chối lời mời gọi của bạn chỉ vì bạn tỏ ra “lạnh lùng”. Việc này có thể ví như biến một người đang “window shopping” (đi tham quan các cửa hàng chứ không có dự định mua) ngang qua các cửa hàng bán loa thành khách hàng chịu mua một sản phẩm trong cửa hàng. Bạn có thể tưởng tượng được việc này khó hơn nhiều lần so với ví dụ tôi đã sử dụng ở trên rồi phải không. Ngay cả khi người khách hàng đó hoàn toàn có đủ tiền để chi cho sản phẩm mà bạn đang muốn bán, thì việc moi được tiền từ túi họ cũng chẳng dễ dàng.

Điều tôi học được: Chắc chắn, bạn có thể viết một cuốn sách và cố gắng đạt được những yếu tố kích thích cảm xúc như khi tiếp xúc trực tiếp, nhưng nó sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả tương tự cả. Chúng ta là con người và hiển nhiên ta có nhu cầu tương tác mặt đối mặt. Đó là lý do tại sao phần lớn mọi người (thậm chí có một số kẻ lập dị) muốn đi gặp trực tiếp những người quen qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến. Nếu bạn có kỹ năng, việc bán hàng cho người đứng trước mặt bạn sẽ luôn dễ dàng hơn so với một người ngồi sau màn hình LED.

3. Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh phù hợp

Điều tôi học được: Những “sản phẩm thông tin” không bán ở các cửa hàng truyền thống, trong khi kinh doanh trực tuyến thì đầy rẫy những sản phẩm đó. Nếu ai đó muốn bán phá giá hay muốn kêu gọi được nhiều khách hàng, bạn có nghĩ rằng việc bán hàng online dễ dàng hơn là trực tiếp không? Trực tuyến giúp họ có thể xem các bài tập thể dục tại nhà thay vì đến phòng gym hay đọc một cuốn sách điện tử, trong khi các sản phẩm vật chất hữu hình thường quá dễ để bị cạnh tranh và chèn ép trên thương trường.

4. Bắt đầu từ những thứ nho nhỏ

Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra là bắt đầu kinh doanh online với quy mô nhỏ thôi. Trang web niche (thị trường ngách – bán sản phẩm chuyên biệt cho một vài nhóm người) của tôi – UkraineLiving – là một ví dụ tuyệt vời về điều đó.

Tôi chụp ảnh, thông tin và nội dung mà tôi có được từ thời gian ở Ukraine và biến nó thành một trang hướng dẫn nhỏ. Tôi đã viết khoảng hơn 30 bài đăng, sau đó chuyển chúng thành sách điện tử và tung lên Amazon. Nó không có gì đặc biệt nhưng nó đã trở thành một cuốn sách bán chạy nhất và thậm chí khi tôi đang ngồi viết bài báo này, nó vẫn là cuốn sách số 1 về Kiev trên Amazon. Nó không bán được quá nhiều, nhưng đủ để tôi có tiền chi trả cho một hoặc hai buổi hẹn hò ở nước ngoài mỗi tuần.

Bàn về việc xây dựng trang web đó, tôi đã chọn ra những từ khóa tốt để trang web này dần tiến gần đến việc lọt vào top 1 triệu trang web trên thế giới. Từ đó, tôi kiếm được một ít tiền mỗi tháng, nhưng giá trị thực sự nằm ở những gì tôi có thể bán từ nó. Gần đây khi đánh giá trang web về mặt lợi nhuận, trở lại thời điểm đó, con số này rơi vào khoảng 2.000 đô la. Tôi ước tính rằng tôi đã dành 30 giờ làm việc trên trang web, tức là lên đến 66 đô la/giờ. Không quá tệ đúng không?

Bây giờ, điều quan trọng nhất chính là đặt ra các kỳ vọng đúng về việc này. Những người như Pat Flynn (Pat Flynn là diễn giả, doanh nhân thanh đạt trong nhiều lĩnh vực) đã tung ra thành công các trang web niche trong nhiều năm nay. Trong hầu hết các trường hợp, chúng hầu như sẽ không giúp bạn trở nên quá đỗi giàu có. Tuy nhiên, chúng sẽ là một miếng bánh nhỏ tốt đẹp trong kế hoạch lớn của bạn. Thậm chí đôi khi nó chỉ để tạo ra cho bạn một công việc.

Điều tôi học được: Đa dạng hóa rất quan trọng, giống như đầu tư. Đặt tất cả trứng của bạn vào một sản phẩm, một trang web hoặc một ý tưởng có thể không thành công là một sai lầm rất cơ bản. Cần có can đảm để tiếp tục thử và ứng dụng những điều mới, để rồi cuối cùng mọi thứ mới được đền đáp xứng đáng.

5. Luôn tập trung vào giải quyết vấn đề

Đây là lời khuyên tốt nhất tôi có thể đưa ra cho các bạn, đó chính là hãy luôn luôn tập trung vào giải quyết các vấn đề đời sống.

Hãy luôn tập trung giải quyết các vấn đề mà mọi người phải đối mặt trong cuộc sống của họ. Ví dụ trong trường hợp trang web Ukraina của tôi, tất cả nhắm vào việc giúp những người muốn biết thêm thông tin về Ukraina. Chắc chắn, có rất nhiều bài báo hay được đăng rải rác khắp trên internet, nhưng thời gian là tiền bạc mà. Thế nên trong trường hợp, cơ hội mà tôi nhìn ra chính là ở việc tổng hợp tất cả thông tin tôi có được về phụ nữ Ukraine, ngôn ngữ, văn hóa và nhiều thông tin khác vào một trang web. Một người nào đó muốn lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên của họ đến Ukraine có thể lên web của tôi và xem nó như một điểm dừng chân của họ thay vì góp nhặt thông tin một cách lung tung từ nhiều nguồn khác nhau ở khắp mọi nơi.

Điều tôi học được: Nếu bạn giải quyết được bất kì vấn đề nào của người khác, thì chẳng có ai có thể ngăn cản bạn đến được thành công. Tuy nhiên, nếu bạn đẩy vấn đề của chính mình sang cho người khác, bạn sẽ không bao giờ gặt hái được thành quả (chắc chắn là như vậy luôn). Vậy hãy đối mặt với nó thôi — mọi người trên thế giới đều có vấn đề. Đó là bài học duy nhất về nhu cầu mà bạn cần học trước khi bước vào hành trình kinh doanh online.

Tác giả: Kyle Trouble Kyle là một doanh nhân và cũng là gã du mục đã sống ở ngoại quốc – xa rời quê hương gã từ 2024. Blog cá nhân của anh ta Thisistrouble, và blog kể về cuộc sống tại Ukraina Modafinilinfo.

Đăng bởi: Lê Khánh Huyền

Từ khoá: 5 bài học về kinh doanh online bạn cần biết trước khi khởi nghiệp

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mô Hình Cafe Sân Thượng Từ A

Quán cà phê sân thượng là gì?

Ngày nay, các mô hình quán cà phê độc đáo, mới lạ ngày càng nhiều như cà phê bus, cà phê sân vườn, cà phê container,… Giới trẻ có xu hướng lựa chọn những không gian thư giãn, có cảm giác tận hưởng, nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc.

Mô hình cafe sân thượng với không gian nằm trên lầu cao các tòa nhà cao tầng. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức ly cà phê thơm ngon, hòa vào giai điệu của những bản nhạc yêu thích. Khung cảnh rộng rãi, nhìn từ đây có thể ngắm nhìn cả một thành phố lớn, tha hồ cho các bạn trẻ check in.

Mô hình cafe sân thượng là gì?

Tại sao mô hình cà phê sân thượng ngày càng “hot”?

Giới trẻ yêu thích sự mới mẻ, vì thế không lý do gì cà phê sân thượng lại không trở thành xu hướng. Vừa có thể thưởng thức cà phê, vừa được ngắm cảnh, chụp ảnh sống ảo, tránh được sự ồn ào của thành phố tấp nập, đó là lý do mô hình này ngày càng hấp dẫn, thu hút giới trẻ.

Ngay cả những người trưởng thành, trung niên cũng tìm tới không gian lý tưởng này như một sự thả lỏng, nghỉ ngơi. Vào những buổi chiều, đứng trên lầu cao, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn, mặt trời lặn xuống và không gian thành phố ngập ánh đèn, vô cùng lãng mạn về đêm.

Tại sao mô hình cà phê sân thượng ngày càng hot?

Ưu và nhược điểm khi kinh doanh cà phê sân thượng 

Dù là một mô hình kinh doanh tiềm năng và độc đáo, cà phê sân thượng vẫn có một số ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm 

Ưu điểm của quán cà phê sân thượng là không gian rộng rãi, thoáng mát. Thực khách tới với quán sẽ rời xa khói bụi ồn ào, được thư giãn, giải tỏa tâm lý căng thẳng. Đặc biệt, với thiết kế mở, đây là địa điểm lý tưởng cho các buổi hẹn hò, tổ chức tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm,… Vào buổi tối, chỉ cần ánh điện lung linh, trang trí nến và hoa, bữa tiệc của bạn sẽ bắt đầu.

Nhược điểm 

Tuy là địa điểm lý tưởng nhưng quán cà phê sân thượng thường vắng khách vào mùa đông hoặc mùa mưa vì lý do thời tiết. Vì vậy, có thể quán của bạn sẽ phải đầu tư thiết kế mái che, chắn gió để phục vụ khách hàng vào cả mùa mưa.

Hoặc một ý tưởng hợp lý hơn đó là kết hợp quán cà phê ngoài trời và trong nhà. Trong điều kiện thời tiết xấu, khách hàng hoàn toàn có thể ngồi trong phòng thưởng thức cà phê thơm ngát.

Ngoài ra, vì vị trí trên tầng thượng cao do đó cũng khó bố trí chỗ gửi xe cho khách. Bạn cần làm việc với một địa điểm gửi xe thuận tiện cho khách khi có ý tưởng kinh doanh mô hình này.

Vào mùa đông quán cafe sân thượng thường vắng khách

Lập kế hoạch mở quán cà phê sân thượng  Xác định nguồn vốn 

Bài toán nguồn vốn là bài toán đau đầu của các chủ quán cà phê. Để mở mô hình quán cà phê sân thượng, bạn cần có số vốn lớn, chi tiêu cho các khoản cần thiết:

Đầu tư thuê mặt bằng quán 

Đồ dùng, hệ thống máy móc, dụng cụ pha chế 

Bàn ghế, đồ dùng trong quán 

Chi phí sắm nguyên liệu pha chế hằng ngày 

Chi phí marketing cho quán 

Các chi phí khác: Thiết kế, sửa quán, điện nước,…. 

Lựa chọn mặt bằng 

Mặt bằng của quán cà phê sân thượng cần rộng rãi, thoáng mát, có view đẹp, hấp dẫn mới có thể thu hút khách hàng tới. Các quán cà phê mô hình này thường lựa chọn tầng thượng của những tòa nhà khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, tòa nhà đô thị,… có view ngắm được toàn cảnh thành phố, hay công viên, bờ hồ,….

Lựa chọn mặt bằng quán

Thiết kế không gian quán 

Không gian quán cà phê sân thượng có lẽ là điểm quan trọng nhất để giữ chân khách hàng. Vì mô hình đặc thù, thiết kế cafe sân thượng cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Thiết kế, trang trí nội thất hợp với không gian ngoài trời: Với quán cà phê sân thượng, bạn chỉ cần bố trí bàn ghế đơn giản, không quá cầu kỳ để tạo không khí tự nhiên, hòa cùng thiên nhiên, dễ chịu, thư giãn cho khách. 

Trang trí một vài cây xanh cho quán, treo các giỏ cây dây leo, cây phong thủy lọc không khí,… tạo không gian thiên nhiên tươi mát. 

Có thể chia thành nhiều không gian riêng biệt như khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ, khu vực xem phim ở trong nhà, khu vực tổ chức tiệc,… Mỗi khu vực có lối thiết kế riêng, phong cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. 

Ngoài thiết kế nội thất, vào buổi tối cần setup ánh sáng tạo cảm giác lung linh, ấm áp từ phía trên cao nhìn xuống toàn thành phố ngập ánh đèn đường. Ngoài ra, âm nhạc cũng không thể thiếu để tạo nên bức tranh hoàn hảo cho không gian thư giãn, lãng mạn. Bạn nên tham khảo một số mẫu quán cafe sân thượng trên thị trường để thiết kế không gian cho quán cà phê sân thượng của mình sao cho hợp lý nhất.

Thiết kế cafe sân thượng

Lên menu cho quán 

Thực đơn cho quán cà phê nên đa dạng các loại thức uống để phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các nhóm đồ uống cần có:

Cà phê: Các loại cà phê truyền thống đó là cà phê đen đá, cà phê nâu sữa, cà phê bạc xỉu,…. Ngoài ra, một số công thức cà phê hiện đại đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích như espresso, capuchino, latte, machiato,…. 

Các loại trà: Trà xanh, trà đào cam sả, trà sữa, hồng trà sữa, sữa chua, cacao nóng,… 

Sinh tố, nước ép: Nước ép dưa hấu, nước ép cam, nước ép dâu, chanh leo, việt quất, dứa,… 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung cho quán của mình đồ ăn vặt như: Gà chiên, khoai tây chiên, nem chua rán, chả mực, xúc xích, cánh gà, khô gà, khô bò,…. Những món ăn vặt bình dân nhưng lại hấp dẫn rất nhiều khách hàng.

Với những quán cà phê có đối tượng khách hàng cao cấp, bạn có thể hướng tới mô hình quán cà phê như một quầy bar, quán pub với các thức uống độc đáo, mới lạ như cocktail, mocktail,…

Lên thực đơn đồ uống cho quán

Tuyển dụng nhân viên 

Bộ phận nhân viên của quán cà phê gồm: Nhân viên phục vụ, order, nhân viên pha chế, quản lý, bảo vệ,… Nhân viên cần có tác phong chuyên nghiệp, đối với vị trí pha chế cần có kinh nghiệm pha chế, tính sáng tạo. Đối với nhân viên order, phục vụ cần kỹ năng giao tiếp tốt, nhiệt tình với khách hàng. Là chủ quán cà phê, bạn cần có kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân viên sao cho chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng nhất.

Marketing cho quán cà phê sân thượng 

Marketing là bước không thể thiếu để quảng bá hình ảnh, thương hiệu quán cà phê của bạn tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Các kênh truyền thông có thể triển khai như Facebook, Instagram, Tiktok, Google,… Những chương trình khuyến mại, ưu đãi, voucher, thẻ tích điểm cũng có thể áp dụng để tăng doanh thu cho quán cà phê.

Lên chương trình marketing cho quán cà phê

Bí quyết kinh doanh cafe sân thượng thành công  Đảm bảo chất lượng đồ uống trong quán 

Đa dạng thực đơn, menu cũng như đảm bảo chất lượng đồ uống là bí quyết giữ chân khách hàng cho quán của bạn. Dù không gian quán có đẹp, độc đáo tới đâu mà không chú trọng đầu tư đồ uống chất lượng cũng sẽ không làm hài lòng khách hàng.

Hãy để khách hàng tới với quán cà phê của bạn và tận hưởng những trải nghiệm trọn vẹn nhất, họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết, trung thành và truyền thông, giới thiệu bạn bè tới quán.

Tùy vào tệp khách hàng có thu nhập cao thấp, sở thích khác nhau bạn có thể xây dựng menu với đồ uống có giá thành khác nhau.

Đặt chất lượng đồ uống lên hàng đầu

Quản lý quán cà phê sân thượng bằng phần mềm công nghệ 4.0 

Tính năng order online ngay trên điện thoại, máy tính bảng giúp khách hàng dễ dàng order, gọi món mà không cần ghi phiếu.

Đồng bộ thông tin giữa các bộ phận, giúp việc phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. 

Tính năng quản lý năng suất, hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên giúp chủ quán không cần làm việc trực tiếp tại quán. 

Tính năng quản lý doanh thu, lợi nhuận, chi phí chính xác. 

FAQ  Tôi có thể thưởng thức cà phê sân thượng ở đâu tại Hà Nội? 

Trill Rooftop cà phê: Tầng 26, tòa nhà Hei Tower với không gian ngoài trời và trong nhà lên tới 420m2 phục vụ nhu cầu đa dạng từ làm việc, vui chơi, ăn uống, tiệc tùng, bể bơi,… 

Laguna Rooftop: Nằm trên sân thượng tòa nhà 112 Yên Phụ với view Hồ Tây cực chất, cho bạn tận hưởng cảm giác lãng mạn, yên ái lúc hoàng hôn buông xuống.

Paradise Rooftop: Tầng 9 toà nhà 93 Thụy Khê được xem như Hong Kong thu nhỏ, view bao trọn Hồ Tây. 

Lake view Rooftop Coffee: Địa chỉ 65 Trích Sài, Tây Hồ với style châu Âu với view hồ Tây sang chảnh, nội thất gợi liên tưởng tới kiến trúc Pháp.

Kinh doanh quán cà phê sân thượng cần bao nhiêu vốn? 

Đăng bởi: Ngọc Trần Nguyễn Bảo

Từ khoá: Kinh nghiệm kinh doanh mô hình cafe sân thượng từ A-Z

Cậu Bé Chinh Phục Những Đỉnh Núi Cao Nhất Việt Nam

Hiện tại Quang Anh, con trai anh, đã chinh phục được bốn trong 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

“Đó là những chuyến đi tạo ra sự thay đổi, không chỉ cho con mà ngay cả với tôi”, ông bố 36 tuổi là kỹ sư của một tập đoàn Hàn Quốc chia sẻ.

Gia đình anh Hoài Nam và bé Quang Anh cùng chinh phục ngọn núi Lảo Thần, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cuối năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuối năm 2023, được người bạn giới thiệu tham gia vào một nhóm leo núi, anh Nam lập tức bị chinh phục bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những thửa ruộng bậc thang vùng cao. Từ hôm đó, anh tìm hiểu về trekking (loại hình đi bộ đường dài kết hợp du lịch thể thao mạo hiểm, trải nghiệm khám phá thiên nhiên), lên kế hoạch thực hiện và gợi ý với vợ cho con trai đi cùng.

“Con mới 6 tuổi, đủ sức leo nổi không?”, người vợ hỏi. Anh quả quyết cậu bé có thể làm được bởi trước đó đã từng đạp xe 24 km cùng bố.

Để thuyết phục con, người bố cho cậu bé xem hình ảnh về những ngọn núi được bao phủ bởi các tầng mây xếp chồng lên nhau, tạo nên khung cảnh đẹp như chốn bồng lai.

“Mây ăn được không bố?”, Quang Anh hỏi khi nhìn vào bức ảnh. “Được, nếu như con chạm được vào nó”. Sau câu trả lời, anh nhận cái gật đầu của con trai.

Cuối tháng 11/2024, cả gia đình bắt đầu chuyến chinh phục đầu tiên, đỉnh Lảo Thần cao 2.862 m thuộc xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đội đi gồm một người dẫn đường chuyên nghiệp cùng ba gia đình kèm con nhỏ. Quang Anh là thành viên ít tuổi nhất.

Cung đường trekking Lảo Thẩn khá đơn giản, người mới tham gia có thể vượt qua dễ dàng bởi địa hình chủ yếu là đồi cỏ thấp, quãng đường ngắn, ít phải leo. Họ xuất phát từ 8h sáng, đi qua khu rừng với những tán cổ thụ bám đầy rong rêu. Anh Nam kể, ngày trekking trời nắng nhẹ, không khí dịu mát, trên đường xuất hiện nhiều cỏ dại, cây khô trơ trụi trên những khoảng đồi trống, nơi nắng chiếu rọi tạo nên khung cảnh hoang sơ.

“Lần đầu tiếp xúc với thiên nhiên hoang dã, Quang Anh rất hào hứng, luôn là người dẫn đầu đoàn”, anh nói.

Buổi chiều, mọi người đến trạm nghỉ qua đêm để sáng sớm hôm sau leo thêm một tiếng nữa lên đỉnh Lảo Thần. Đoạn đường gian nan bắt đầu xuất hiện, có đoạn dốc cao chẳng có đường leo, phải tự tìm điểm bám víu. Ban đầu chưa quen, cậu bé Quang Anh mệt, thở dốc. Anh Nam hướng dẫn con giữ bình tĩnh và tập thở bụng nhằm tăng sức bền.

“Nhiều đoạn khó tôi tưởng con sẽ bỏ cuộc nhưng không ngờ biểu hiện của Quang Anh vượt quá mong đợi”, anh Nam kể. Những đoạn quá dốc, cậu bé tự biết hạ trọng tâm cơ thể, bò bằng hai tay tiến lên. Gió thổi mạnh nhiều lúc như cứa vào mặt nhưng cậu vẫn cố gắng đẩy người lên cao, không cần nhờ sự giúp sức từ bố.

Sau hơn một tiếng, cả đoàn lên được đỉnh cao nhất khi những tia nắng ban mai bắt đầu ló dạng. Bỏ lại hết mệt mỏi, Quang Anh chạy quanh đỉnh núi hò hét. “Nhìn xuống dưới thật đã”, cậu vừa thở dốc vừa nêu cảm tưởng với bố.

Đoạn đường đi lên đã cực, lúc xuống trời mưa lại càng khó khăn. Trọng lượng cơ thể dồn hết vào mấy đầu ngón chân khiến ngón cái của Quang Anh tím bầm nhưng cậu không kêu ca thậm chí nêu nguyện vọng muốn được đi thêm nhiều chuyến nữa.

Sau chuyến leo Lảo Thần, tính cách cậu bé 6 tuổi cũng thay đổi rõ rệt. Quang Anh không còn mè nheo khi mẹ gọi dậy mỗi sáng, biết tự vệ sinh cá nhân, tắm rửa mà không cần trợ giúp của người lớn. Thậm chí cậu còn biết tự đun nước nấu mỳ, giúp mẹ rửa bát, việc trước đây chưa bao giờ đụng tay tới. Theo anh Nam, trong chuyến đi có một số anh chị lớn hơn vài tuổi biết tự lập mọi việc nên cậu muốn học theo.

“Không chỉ vậy, thay vì chơi game, mỗi khi cầm điện thoại con đã biết tìm hiểu thông tin về những ngọn núi nổi tiếng trong và nước ngoài, còn khám phá thêm về thế giới tự nhiên”, Nam kể. Cậu bé cũng hối thúc bố đạp xe và chơi cầu lông thường xuyên hơn với mong muốn đủ sức khỏe cho những chuyến trekking lần sau.

Quang Anh chinh phục ngọn núi Tà Chì Nhù-một trong 5 đỉnh núi khó chinh phục ở vùng Tây Bắc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chuyến đi thứ hai của họ vào đầu năm 2023 lên đỉnh Tà Chì Nhù cao 2.979m ở Yên Bái – một trong 5 đỉnh núi khó chinh phục nhất vùng Tây Bắc.

Lần này, anh Nam không chọn đường mòn mà đi đường rừng băng qua suối để Quang Anh có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Dù đồ bảo hộ được trang bị đầy đủ hơn nhưng đường đi có nhiều khúc quanh, sườn dốc, trơn trượt khiến người đàn ông này vài lần vấp ngã. Mỗi lúc như vậy, Quang Anh lại lo lắng, quay sang thổi thổi, xoa xoa vết thương của bố.

“Xúc động ứa nước mắt. Trước đây tôi ít gần con nên không biết cậu bé lại tình cảm đến thế”, Nam chia sẻ. Điều anh nhận được từ mỗi chuyến đi là sự gắn kết gia đình, gắn kết tình cha con. Nhưng ông bố nhớ nhất ở chuyến đi này là cách con trai đối mặt với khó khăn.

Núi leo khó, thời gian kéo dài khiến nhiều lần Quang Anh đuối sức, đòi ngồi nghỉ. Mỗi lúc như vậy, bố lại động viên “Dù đi chậm nhưng nhất định phải đi tiếp. Miễn con không bỏ cuộc, chắc chắn sẽ đến đích”. Từ lời khích lệ, dù rất mệt nhưng cậu bé chỉ nghỉ ngơi một lúc sau đó tiếp tục hành trình mà không kêu ca hay đòi quay về.

Lần thứ ba rồi thứ tư, Quang Anh tiếp tục cùng bố chinh phục các đỉnh Lùng Cúng (Yên Bái) và Nhìu Cồ San (Lào Cai) trước và sau Tết Nguyên đán 2023. Vì hai lần đều đi với nhóm nhiều người lạ nên cậu được bố lập cho một tài khoản mạng xã hội, tham gia biểu quyết và có ý kiến như những thành viên khác.

Advertisement

Anh Nam giải thích, đối xử với con như một người bạn để Quang Anh thấy tầm quan trọng của bản thân cũng như hiểu được sự tôn trọng của bố dành cho mình. Đây cũng là cách người bố dần trao cho con quyền quyết định một số vấn đề, lắng nghe quan điểm và đưa ra lời khuyên khi cần thiết.

Quang Anh chinh phục ngọn núi Nhìu Cồ San, tỉnh Lào Cai vào cuối năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những chuyến leo núi qua các bản làng vùng cao cũng là cơ hội mà cậu bé này học được nhiều điều quý giá. Quang Anh biết chia sẻ đồ của mình cho các bạn nhỏ, biết dỗ dành khi thấy em bé khóc. Bé hiểu được bản thân may mắn hơn các bạn khi có cuộc sống đầy đủ nên khi về nhà, cậu biết tiết kiệm và giữ gìn đồ dùng học tập. “Giờ không còn tình cảnh vài ngày lại mất bút, mất tẩy như trước nữa”, anh Nam nói.

Đặc biệt, cậu bé cảm thấy thế giới quá rộng lớn, cần nhiều sức khỏe và kiến thức để khám phá. “Cháu tập thể dục mỗi ngày, tự lập làm mọi việc và học chăm ngoại ngữ để sau này còn chinh phục nhiều địa danh khác”, Quang Anh nói. Ước mơ sau này của cậu là trở thành hướng dẫn viên du lịch, đưa khách quốc tế khám phá cảnh đẹp của Việt Nam và đi khắp nơi trên thế giới.

Đó là tương lai, còn hiện tại, Quang Anh và bố đang lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo cùng nhau chinh phục đủ 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam – nơi mà mỗi lần đứng ở vị trí cao nhất, cậu đều thốt lên: “Luôn có cảm giác là người chiến thắng”.

Hải Hiền

Học Ngành Quản Trị Kinh Doanh Ra Làm Gì? Cần Học Những Gì?

Đăng ký khóa học quản trị kinh doanh, bạn sẽ được đào tạo toàn diện về kiến thức kinh tế, đặc biệt là đào tạo quản trị từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm:

Quản trị doanh nghiệp

Quản trị marketing

Quản trị kế hoạch tài chính

Quản trị nguồn nhân lực

Quản trị về chiến lược kinh doanh

Quản trị Logistic chuỗi cung ứng

Ngoài khối kiến thức chuyên ngành về kinh tế và quản lý, bạn sẽ được học tư duy hệ thống, kỹ năng đàm phán, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng lãnh đạo nhóm, kỹ năng quản lý và điều hành doanh nghiệp…

Hiện nay, các bạn học sinh sinh viên có thể lựa chọn học đại học hoặc trung cấp Quản trị kinh doanh, tùy theo mong muốn học tập của mỗi người. Dù là học ở đâu, các bạn vẫn sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất để trwor thành những nhà quản trị kinh doanh xuất sắc.

Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của cử nhân Quản trị kinh doanh rất rộng mở.

Sinh viên có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau trong công ty, doanh nghiệp như: phòng kinh doanh, phòng quản lý, phòng sản xuất, phòng marketing, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của công ty, tài chính, chứng khoán… các vị trí như trưởng phòng, chuyên viên, thư ký…

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Quản trị Kinh doanh được trang bị để trở thành CEO, lãnh đạo doanh nghiệp, cá nhân tự kinh doanh, nhà đàm phán kinh doanh, chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, nhà chiến lược kinh doanh, v.v.

Tạo và quản lý doanh nghiệp của riêng.

Giảng viên cho các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông.

Dựa vào sở trường, sở thích và nguyện vọng của bản thân, sinh viên sẽ lựa chọn làm việc trong các ngành trên. Tên gọi của các phòng ban trên tuy khác nhau nhưng lại có mối quan hệ với nhau trong quá trình làm việc. Một người đã quen làm việc trong tất cả các lĩnh vực trên là một điểm cộng rất lớn.

Giám đốc bán hàng là người thiết lập mục tiêu, xây dựng kế hoạch đào tạo, phân tích dữ liệu thị trường để đưa ra những phương án tốt nhất cho doanh nghiệp.

Khi được hỏi “ học quản trị kinh doanh ra làm gì ” thì chắc chắn nhân viên kinh doanh là vị trí mà ai cũng nghĩ đến.

Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là nhân viên bán hàng là người chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng, sau đó tư vấn và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của công ty.

Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm về dịch vụ khách hàng sau bán hàng và phát triển thị trường. Mục tiêu chính của nhân viên kinh doanh là chốt hợp đồng và đưa khách hàng vào kinh doanh.

Đây thường là một lĩnh vực đòi hỏi các học viên phải thành thạo trong việc phát hiện, đánh giá các vấn đề tổng hợp, xác định bản chất của các sự kiện và tham gia cải tiến thiết kế quy trình.

Sau khi hoàn thành chương trình quản trị kinh doanh , bạn có thể theo đuổi sự nghiệp kế toán nếu bạn đam mê lĩnh vực này.

Bạn sẽ cần phải học một số bằng cấp bổ sung để đạt được chứng chỉ về kiểm toán và kế toán để đủ điều kiện cho công việc. Bạn có thể đóng vai trò là bên thứ ba cung cấp dịch vụ kiểm toán, thiết kế hệ thống kế toán và lập báo cáo tài chính.

Nếu bạn đam mê các con số, đầu tư, quản lý tài sản, bảo hiểm, tài chính cá nhân và các lĩnh vực tài chính khác, bạn có thể làm cố vấn tài chính .

Với vai trò này, bạn sẽ hoạt động tích cực trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, thị trường tiền tệ, v.v.

Nếu bạn có bằng quản trị kinh doanh và thích khám phá, nghiên cứu những biến động của thị trường thì công việc nghiên cứu thị trường là dành cho bạn.

Bạn cũng có thể thử sức mình trong lĩnh vực tiếp thị , bắt đầu với tư cách là một nhà tiếp thị và thăng tiến lên các vị trí cao hơn.

Trong lĩnh vực tiếp thị, công việc chủ yếu sẽ bao gồm lên ý tưởng, truyền thông, thực hiện các chiến dịch tiếp thị, phát triển thương hiệu kinh doanh kỹ thuật số, v.v.

Đối với các vị trí phi lợi nhuận, ứng viên phải có kỹ năng thuyết phục, đàm phán, lãnh đạo, tầm nhìn xa tốt và đầu óc nhạy bén. Nhờ được đào tạo và thực hành trong suốt chương trình, bạn chắc chắn có thể làm tốt công việc này.

Nếu bạn quan tâm và yêu thích công việc phổ biến và chia sẻ kiến thức với mọi người. Hãy thử xem xét các vị trí giáo dục như giảng viên, trợ giảng, v.v. tại một trường đại học/cao đẳng hoặc trung học quản trị kinh doanh.

Ngoài việc học quản trị kinh doanh để làm gì, có lẽ bạn cũng nên biết lợi ích của việc học quản trị kinh doanh.

Thu nhập trong lĩnh vực quản trị kinh doanh có thể rất khác nhau tùy thuộc vào chức danh, kinh nghiệm và công ty bạn làm việc. Tuy nhiên, các vị trí quản lý cấp cao có xu hướng kiếm được mức cao hơn so với các vị trí khác trong ngành.

Theo một số thống kê và tư vấn việc làm, các vị trí cấp cao như Giám đốc điều hành (CEO), Giám đốc tài chính (CFO), Giám đốc điều hành (COO), Giám đốc điều hành, Giám đốc sản phẩm, Giám đốc dự án và Giám đốc nhân sự đều có sẵn ở Mỹ. Ở các nước phát triển khác, trung bình từ 100.000 USD đến 200.000 USD mỗi năm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thu nhập thực tế của một người trong quản trị kinh doanh có thể thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm địa lý, ngành và quy mô công ty.

Học quản trị kinh doanh là một lựa chọn tuyệt vời để hoàn thiện bản thân vì nó cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng để điều hành và quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả. Với kiến thức được cung cấp, bạn sẽ hiểu rõ về quản lý và tổ chức của doanh nghiệp, từ quản lý tài chính, nhân sự, tiếp thị, sản xuất đến điều hành.

Ngoài ra, bạn sẽ có các kỹ năng kinh doanh cơ bản. Điều này bao gồm lãnh đạo, lập kế hoạch, phân tích thị trường và định giá sản phẩm, đàm phán và giải quyết xung đột.

Học quản trị kinh doanh không chỉ giúp bạn có kiến thức về quản lý mà còn giúp bạn sáng tạo hơn trong công việc kinh doanh của mình. Đối với nghề này, bạn phải có tư duy logic, khả năng phân tích, suy luận và kỹ năng giải quyết vấn đề. Những kỹ năng này đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra những ý tưởng mới và đột phá trong hoạt động kinh doanh.

Sáng tạo trong kinh doanh là điều quan trọng để tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới, giúp tăng doanh thu và thu hút nhiều khách hàng hơn. Kiến thức được cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của thị trường. Đây là những yếu tố cơ bản để có thể đưa ra những ý tưởng mới, thích ứng với thị trường và giải quyết các vấn đề kinh doanh.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sự sáng tạo cũng thành công, một số ý tưởng có thể thất bại và bạn phải biết cách quản lý chúng. Học quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn học cách phân tích, đánh giá và quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong những tình huống khó khăn.

Đam mê kinh doanh nghĩa là bạn không quản ngại mưa nắng giao hàng, bán sản phẩm của mình cho mọi người, tư vấn bán hàng cho khách hàng và luôn theo dõi những thay đổi của thị trường. .Nếu bạn thích tất cả các khía cạnh của bán hàng, lĩnh vực nghiên cứu này sẽ tạo cơ sở cho cuộc tranh luận tự do của bạn.

Khi nhắc đến doanh số, những con số trong báo cáo tài chính hay kế hoạch thu chi là điều khó tránh khỏi. Không phải ai cũng giỏi số nên nếu bạn không thực sự thích những con số khô khan thì đừng dấn thân. Một dấu hiệu đơn giản có thể giúp bạn có câu trả lời chắc chắn là nếu bạn thích những môn học như toán-lý-hóa ở trường trung học, thì rất có thể bạn không sợ những dãy số trong lĩnh vực đó.

Để một doanh nghiệp thành công, nó cần một tập thể thống nhất. Ngay cả khi bạn không giữ vai trò lãnh đạo, bạn cũng phải làm việc với mọi người để đưa doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn thích làm việc độc lập hoặc càng ít bị ảnh hưởng càng tốt, thì kinh doanh không phải là nghề lý tưởng xét về các cuộc họp cả ngày.

Thị trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng, vì vậy bạn cần linh hoạt để thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, đừng bước vào thế giới kinh doanh với những tham vọng viển vông mà hãy nhìn mọi thứ từ góc độ thực tế. Khi bước vào thế giới kinh doanh, phải phân tích tình hình một cách hợp lý để hạn chế rủi ro thất bại nhiều nhất có thể.

Ngoài việc giao tiếp với đội ngũ công ty, bạn cũng có thể cần chăm chỉ tương tác với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư để mở rộng quy mô công ty hoặc tăng doanh số bán hàng. Kỹ năng giao tiếp hay ăn nói luôn được đánh giá cao trong lĩnh vực này. Nếu bạn rất yêu thích lĩnh vực kinh doanh nhưng còn tương đối e dè thì nên chủ động hoàn thiện bản thân trước khi bước chân vào thị trường.

MNI GROUP là công ty giáo dục chất lượng chuyên cung cấp các chương trình học tập đa dạng, phong phú và thích nghi, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Điều này có thể bao gồm các khóa học chuyên ngành, chương trình đào tạo nghề, khóa học ngắn hạn hoặc chương trình giáo dục đặc biệt.

Tầm nhìn của MNI GROUP là trở thành một tổ chức giáo dục hàng đầu, được công nhận và đáng tin cậy, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng, nên MNI GROUP cam kết cung cấp các chương trình mới chất lượng đáp ứng mong muốn và nhu cầu của học viên, từ trình độ đầu vào đến học thuật và chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm tại:

Địa chỉ: 15/1A1, Đ. Số 3, Trường Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

0345 068 339 (MNI GROUP)

0869 098 339 (Tư vấn du học)

0383 098 339 (Tư vấn chọn trường)

0343 938 339 (Tư vấn Xuất khẩu lao động)

0862 428 339 (Tư vấn tour Du lịch)

Cập nhật thông tin chi tiết về Bài Học Kinh Doanh Từ Cậu Bé Bán Báo Bill Mcdermott trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!