Xu Hướng 3/2024 # 6 Yếu Tố Tạo Nên Giá Trị Thương Hiệu Của Một Trường Đại Học # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 6 Yếu Tố Tạo Nên Giá Trị Thương Hiệu Của Một Trường Đại Học được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Việc xây dựng thương hiệu cho một trường Đại học về cơ bản nó cũng tương tự như việc xây dựng 1 tổ chức doanh nghiệp. Cụ thể, sẽ có 6 yếu tố chính để tạo nên một thương hiệu trường Đại học có giá trị.

Việc xây dựng thương hiệu cho một trường Đại học về cơ bản nó cũng tương tự như việc xây dựng 1 tổ chức doanh nghiệp. Cụ thể, sẽ có 6 yếu tố chính để tạo nên một thương hiệu trường Đại học có giá trị.

Theo chúng tôi An Thị Thanh Nhàn thuộc trường Đại học Thương Mại đã có những quan điểm và dẫn chứng được phân tích cụ thể về việc phát triển thương hiệu trường Đại học giai đoạn chuyển sang quản lý tự chủ. Dẫn chứng được đưa ra là về nghiên cứu của Ruben (2004) chỉ rõ 6 nhân tố cơ bản quyết định giá trị thương hiệu của một tổ chức giáo dục.

6 yếu tố chính tạo nên giá trị thương hiệu của một trường đại học

Đầu tiên, đào tạo cũng là một dịch vụ, từ việc đào tạo trung cấp mầm non hay liên thông đại học và tất cả các hình thức cùng ngành nghề đào tạo đều là những dịch vụ. Và đây cũng được coi là sản phẩm mà các trường cung cấp cho khách hàng là sinh viên. Nếu như dịch vụ chưa tốt hay chưa phù hợp thì nhà trường sẽ khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu.

Trong đó sẽ có các dịch vụ lõi, gồm các ngành và các chuyên ngành chính mà nhà trường đào tạo. Theo đó thì thành phần lõi này sẽ là yếu tố mà thí sinh quan tâm trước tiên khi lựa chọn trường. Phần này các trường phải cần nỗ lực đầu tư và phát triển toàn diện cho nó để tạo thương hiệu.

Ngoài ra, các trường cần phải có chiến lược liên kết đào tạo và các hoạt động trong sinh viên, ngoài trường, doanh nghiệp, nghiên cứu…. sẽ được liệt kê vào phần dịch vụ gia tăng, điều này cũng thúc đẩy cho việc phát triển dịch vụ cốt lõi góp phần tạo nên giá trị của thương hiệu.

Thứ hai, các trường Đại học phải làm sao tạo được chất lượng từ dịch vụ đào tạo của mình cũng như các nghiên cứu hữu ích đem lại giá trị cho cộng đồng và xã hội. Việc này sẽ tạo ra được sư so sánh giữa các thương hiệu cùng loại khi thí sinh lựa chọn trường.

Cụ thể ở đây là chất lượng giảng dạy sẽ mang yếu tố đánh giá bậc nhất. Chất lượng này còn được thể hiện qua việc lấy sinh viên làm trung tâm đào tạo hay việc đầu tư vào hệ thống học liệu cùng với các thư viện, phòng thí nghiệm hay hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường.

Thứ ba, dịch vụ thì phải có thu phí, và vấn đề học phí là một trong những yếu tố không thể thiếu của thương hiệu. Cần phải có 1 mức giá hợp lý mà ở đây các sinh viên sẵn sàng đầu tư ra để nhận về những lợi ích mà học được cam kết đào tạo.

Với 1 thương hiệu tốt và có giá trị lớn thì chắc chắn phải đòi hỏi một mức giá và thu lệ phí cao hơn so với các thương hiệu kém giá trị hơn. Và để thúc đẩy cho việc phát triển thương hiệu thì nhà trường cũng cần phải có quy định về các khoản khuyến kích hay học bổng hoặc vay lãi suất thấp cho sinh viên duy trì học tập và nghiên cứu.

Tạo ra giá trị thương hiệu của trường thông qua chất lượng đào tạo

Thứ tư, nếu muốn 1 thương hiệu có giá trị thì các trường cần phải tạo được những phương pháp, ý tưởng mới trong giải quyết các vấn đề, cải thiện dịch vụ và nhất là phải thích ứng tốt trong môi trường thay đổi chóng mặt như hiện nay.

Điều này được gọi là sự thay đổi, việc thay đổi này không chỉ ở chỗ cải thiện trong đào tạo mà nó còn là những đổi mới trong phương thức quản lý, điều hành hay thương mại hóa nghiên cứu hoặc kết nối với các doanh nghiệp và tổ chức giáo dục khác.

Việc thay đổi này còn nằm trong trình độ của đội ngũ giáo dục trong nhà trường, nếu 1 cơ sở giáo dục mà có nguồn nhân lực chất lượng thì chắc chắn sẽ dễ dàng tạo được thương hiệu giáo dục của mình.

Thứ năm, hình ảnh của nhà trường cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Theo Glowacka và Parameswaran nghiên cứu họ phát hiện ra rằng nếu 1 tổ chức giáo dục phát triển hình ảnh riêng của mình thì sẽ có lợi thế hơn rất nhiều trong việc cạnh tranh trên thị trường giáo dục.

Thứ sáu, đặt nhiều mối quan hệ và tiếp xúc rộng rãi cũng là việc để tạo nên danh tiếng và tầm chuyên nghiệp, nhất là sức ảnh hưởng lớn từ nhà trường đối với cộng đồng. Điều này thể hiện qua những hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhà trường hay giữa các trường trong và ngoài nước với nhau.

Cụ thể ở đây là các hợp đồng ký kết đào tạo, chuyển giao kinh nghiệm và công nghệ hay các liên kết trong và ngoài nước, các buổi trao đổi, hay các chuyến thăm…..

Kết: Việc xây dựng thương hiệu trường học có giá trị là cả 1 quá trình dài và kiên trì, nó đòi hỏi tất cả các cá nhân trong tập thể nhà trường phải nỗ lực hết mình, và chỉ khi nào 6 yếu tố trên được hoàn thiện thì lúc đó các trường Đại học đã tạo nên giá trị và thương hiệu của mình trong toàn xã hội.

Review Trường Đại Học Tân Tạo (Ttu) Có Tốt Không?

Thông tin chung

Tên trường: Đại học Tân Tạo (tên viết tắt: TTU hay Tan Tao University)

Địa chỉ: Đại lộ Đại học Tân Tạo, Ecity Tân Đức, Đức Hòa, Long An

Mã tuyển sinh: TTU

Số điện thoại tuyển sinh: 0272 376 9216

Lịch sử phát triển

Đại học Tân Tạo là một cơ sở giáo dục Đại học hoạt động theo hình thức tư thục. Trường chính thức được thành lập theo Quyết định 2154/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày 25/11/2010. 

Trải qua 10 năm không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy cũng như mở rộng quy mô đào tạo thì hiện nay, Đại học Tân Tạo đã bước đầu đạt được một số thành tích đáng kể. Đó là minh chứng cho quá trình nỗ lực chuyển mình của ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, giảng viên trực thuộc TTU.

Mục tiêu phát triển

Đại học Tân Tạo mong muốn, trong tương lai không xa, nơi đây sẽ trở thành một trong những trường Đại học nổi tiếng trên thế giới không chỉ về khả năng cung cấp một môi trường giáo dục chất lượng cao mà còn bởi chương trình học mang tính thực hành, ứng dụng. TTU hứa hẹn sẽ đào tạo ra một lượng lớn người lao động có trình độ, tay nghề và đạo đức, góp phần xây dựng đất nước ngày càng lớn mạnh.

Vì sao nên theo học tại trường Đại học Tân Tạo

Đội ngũ cán bộ

Theo báo cáo công khai của Đại học Tân Tạo năm 2023 thì trường có 106 giảng viên cơ hữu. Trong đó có 2 Giáo sư, 3 Phó giáo sư, 32 Tiến sĩ/ Bác sĩ Chuyên khoa 2, 71 Thạc sĩ/Bác sĩ Chuyên khoa 1 và 3 giảng viên có trình độ Đại học/Bác sĩ. Đây là đội hình giảng viên không những có học vấn cao mà còn sở hữu năng lực nghiên cứu khoa học tốt. Đồng thời, họ cũng chính là những người bạn đồng hành quý báu với TTU-er trên chặng đường học vấn.

Cơ sở vật chất

Trường hiện có trụ sở chính tọa lạc tại khu đô thị ECity Tân Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2008, trên phần đất rộng đến 103 héc – ta, khuôn viên TTU được đánh giá là một trong những cơ sở giáo dục Đại học khang trang, hiện đại bậc nhất khu vực phía Nam. Sau khi hoàn tất quá trình xây dựng vào năm 2023 (dự kiến), nhà trường sẽ có 64 tòa nhà, 1 thư viện trung tâm với hàng loạt tiện ích phục vụ cho hơn 10000 sinh viên theo học tại TTU.

Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Tân Tạo

Thời gian xét tuyển

Thời gian đăng ký xét học bạ như sau:

Đợt 1: Từ 1/3 đến 31/5/2024

Đợt 2: Từ ngày 1/6 đến 30/6/2024

Đợt 3: Từ ngày 1/7 đến 10/7/2024

Đợt 4: Từ ngày 11/7 đến 20/7/2024

Đợt 5: Từ ngày 21/7 đến 31/7/2024

Đợt 6: Từ ngày 1/8 đến 10/8/2024

Đợt 7: Từ ngày 11/8 đến 20/8/2024

Đợt 8: Từ ngày 21/8 đến 31/8/2024

Đợt 9: Từ ngày 1/9 đến 20/9/2024

Đợt 10: Từ ngày 21/9 đến 30/9/2024

Thời gian đăng ký xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế như sau:

Đợt 1: Từ ngày 1/8 đến 31/8/2024

Đợt 2: Từ ngày 1/9 đến 30/9/2024

Đợt 3: Từ ngày 1/10 đến 31/10/2024

Đợt 4: Từ ngày 1/11 đến 30/11/2024

Đợt 5: Từ ngày 1/12 đến 31/12/2024

Thời gian đăng ký xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình Đại học Việt Nam hoặc chương trình Đại học nước ngoài như sau:

Đợt 1: Từ ngày 1/3 đến 31/3/2024

Đợt 2: Từ ngày 1/4 đến 30/4/2024

Đợt 3: Từ ngày 1/5 đến 31/5/2024

Đợt 4: Từ ngày 1/6 đến 30/6/2024

Đợt 5: Từ ngày 1/7 đến 31/7/2024

Đợt 6: Từ ngày 1/8 đến 31/8/2024

Đợt 7: Từ ngày 1/9 đến 30/9/2024

Đợt 8: Từ ngày 1/10 đến 31/10/2024

Đợt 9: Từ ngày 1/11 đến 30/11/2024

Đợt 10: Từ ngày 1/12 đến 31/12/2024

Năm học 2023 – 2024, thời gian xét tuyển dự kiến của trường sẽ bắt đầu từ tháng 3/2023 đến cuối tháng 12/2023 tùy vào những loạt hình xét tuyển tương tự như năm 2023

Đối tượng và phạm vi tuyển sinh

Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam. (đối tượng 1)

Tốt nghiệp THPT ở nước ngoài. (đối tượng 2)

Tốt nghiệp trường Quốc tế tại Việt Nam. (đối tượng 2)

Phạm vi tuyển sinh: trong nước và quốc tế.

Phương thức tuyển sinh

Nhà trường áp dụng 3 phương thức xét tuyển bao gồm:

Phương thức 1: Xét KQ thi THPT 2023.

Phương thức 2: Xét học bạ. (áp dụng với đối tượng 1)

Phương thức 3: Xét học bạ. (áp dụng với đối tượng 2)

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển

Được quy định cụ thể với từng đối tượng như sau.

Đối tượng

Phương thức xét tuyển Ngành học

Y Khoa Điều Dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học

Các ngành còn lại

Đối tượng 1

Xét KQ thi THPT 2023

– Đáp ứng được ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT về nhóm ngành Sức khỏe.

– Đã tốt nghiệp THPT.

– Đáp ứng được ngưỡng chất lượng đầu vào 

của TTU (sẽ công bố sau khi có KQ thi THPT 2023)

– Đã tốt nghiệp THPT.

Xét học bạ

– Lớp 12 có học lực giỏi; vượt qua vòng phỏng vấn của TTU

– Đã tốt nghiệp THPT.

– Lớp 12 có học lực khá trở lên; vượt qua phỏng vấn của TTU.

– Đã tốt nghiệp THPT.

– ĐTB 5 học kỳ (lớp 10, 11 và kỳ I lớp 12) tối thiểu 6.0; đạt vòng phỏng vấn của TTU.

– Đã tốt nghiệp THPT.

hoặc:

– ĐTB 3 năm THPT tối thiểu 6.0 và đạt vòng phỏng vấn của TTU.

– Đã tốt nghiệp THPT.

Nhóm đối tượng 2

Xét học bạ

– ĐTB THPT đạt từ 2.5/4.0; đã hoàn thành vòng phỏng vấn của TTU.

– Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

– ĐTB THPT đạt từ 2.0/4.0; đã hoàn thành vòng phỏng vấn của TTU.

– Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

– ĐTB THPT đạt từ 2.0/4.0; đã hoàn thành vòng phỏng vấn của TTU.

– Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của năm 2023 – 2024 dự kiến không có gì thay đổi so với năm 2023. 

Chính sách tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Đại học Tân Tạo sẽ căn cứ theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT. Các bạn có thể xem thông tin cụ thể tại Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng của Bộ GD&ĐT.

Trường Đại học Tân Tạo tuyển sinh các ngành nào?

Kỳ tuyển sinh năm nay, Đại học Tân Tạo tuyển sinh 8 ngành với chỉ tiêu và yêu cầu về tổ hợp xét tuyển cụ thể như sau:

STT

Mã ngành Tên ngành Chỉ tiêu dự kiến

Tổ hợp xét tuyển

Theo KQ thi THPT

Theo phương thức khác

1

7720101

Y khoa

100

100

A00

,

B00

,

B08

,

D07

2

7720301

Điều dưỡng

25

25

A00

,

B00

,

B08

,

D07

3

7720601

Kỹ thuật xét nghiệm y học

25

25

A00

,

B00

,

B08

,

D07

4

7420241

Công nghệ sinh học

20

20

A00

,

B00

,

B08

,

D01

5

7340101

Quản trị kinh doanh

20

20

A00

,

B00

,

B08

,

D01

6

7340120

Kinh doanh quốc tế

15

20

A00

,

B00

,

B08

,

D01

7

7480101

Khoa học máy tính

20

20

A00

,

B00

,

B08

,

D01

8

7220241

Ngôn ngữ Anh

8

17

A00

,

B00

,

B08

,

D01

Điểm chuẩn trường Đại học Tân Tạo chính xác nhất

Điểm chuẩn của trường dao động từ 15 – 22 điểm theo phương thức xét KQ thi THPT QG. Cụ thể, ngành Y Khoa có điểm cao nhất với 22 điểm. Hai ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học đồng vị trí thứ hai với 19 điểm. Đối với phương thức xét học bạ, nhà trường sẽ dựa trên điểm học tập và kết quả vòng phỏng vấn của thí sinh để đánh giá. Do đó không có điểm trúng tuyển chính xác cho phương thức này.

Ngành

Tổ hợp xét tuyển

Điểm trúng tuyển theo KQ thi THPT

Y khoa

A00

,

B00

,

B08

,

D07

22

Điều dưỡng

A00

,

B00

,

B08

,

D07

19

Kỹ thuật xét nghiệm y học

A00

,

B00

,

B08

,

D07

19

Công nghệ sinh học

A00

,

B00

,

B08

,

D01

15

Quản trị kinh doanh

A00

,

B00

,

B08

,

D01

15

Kinh doanh quốc tế

A00

,

B00

,

B08

,

D01

15

Khoa học máy tính

A00

,

B00

,

B08

,

D01

15

Ngôn ngữ Anh

A00

,

B00

,

B08

,

D01

15

Mức điểm chuẩn dự kiến năm học 2023 – 2024 sẽ tăng thêm từ 1 đến 3 điểm so với năm học trước đó.

Học phí của trường Đại học Tân Tạo là bao nhiêu?

Năm học 2023 – 2023, nhà trường dự kiến áp dụng mức thu học phí như sau:

Riêng với ngành Y đa khoa: khoảng 150.000.000 đồng/năm/sinh viên. Cam kết không tăng trong toàn khóa học.

Các ngành khác: dự thu 1.300.000 đồng/tín chỉ lý thuyết và 1.950.000 đồng/tín chỉ thực hành. Như vậy một năm học sẽ tốn khoảng 40.000.000 đồng/sinh viên. Phụ huynh lưu ý, mức thu này sẽ có thể thay đổi tùy theo số lượng tín chỉ sinh viên đăng ký trong năm học. Nhà trường cam kết sẽ không thay đổi đơn giá trong toàn khóa học.

Trong những năm trở lại đây, đơn giá học phí của trường Đại học Tân Tạo dường như không hề thay đổi. Dự kiến mức học phí năm 2023 của trường sẽ không tăng như những năm trước.

Những quyền lợi của sinh viên khi theo học tại Trường

TTU đã và đang đào tạo ra những sinh viên có các điểm mạnh như năng lực tiếng Anh vượt trội; nền tảng kiến thức rộng lớn; bản lĩnh học tập và làm việc quốc tế; năng lực chuyên môn vững vàng; trách nhiệm cộng đồng.

TTU có đội ngũ giảng viên với hơn 64% là các giáo sư, tiến sĩ người nước ngoài, người Việt Nam được đào tạo ở nước ngoài, với trình độ chuyên môn cao, tâm huyết và luôn sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, thực tập tại trường và doanh nghiệp.

Về cơ sở vật chất, TTU có thư viện cả thế giới học thuật trong tay với hơn 15.000 đầu sách trên nhiều lĩnh vực bao gồm cả sách chuyên ngành, sách tham khảo; hơn 70.000 tạp chí nghiên cứu … Thư viện của TTU sánh ngang với thư viện của các trường Đại học lớn trên thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

Tốt nghiệp trường đại học Tân Tạo có dễ xin việc không ?

Các bạn sinh viên khi theo học tại trường sẽ thường xuyên được tạo điều kiện thực tập tại các doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn Tân Tạo và các doanh nghiệp lớn trong nước để có thêm kinh nghiệm, nhiều sinh viên đã tự thử sức mình bằng việc tự nộp đơn xin thực tập tại các doanh nghiệp nước ngoài như Philippines, Malaysia, Canada, Thái Lan. Và cũng có rất nhiều sinh viên nhận được cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia từ lúc chưa tốt nghiệp.

Theo thống kê số liệu nhiều năm qua, 100% sinh viên của TTU sau khi tốt nghiệp đã có việc làm, cao hơn từ 4-10 lần so với các trường đại học khác, trong đó 89% làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như: Unilever, LG, PWC Vietnam, Pepsi, Wall street English center, Odyssey Resources Vietnam…

Review đánh giá Đại học Tân Tạo có tốt không?

Hệ đào tạo

Đại học

Khối ngành

Khoa học sự sống, Kinh doanh và quản lý, Máy Tính và Công Nghệ Thông Tin, Nhân văn, Sức Khỏe

Tỉnh/thành phố

Long An, Miền Nam

6 Công Ty Sáng Tạo Ý Tưởng Thương Hiệu Tốt Nhất Hiện Nay

VIETSO JSC

Vietso JSC là nhà cung cấp các giải pháp sáng tạo, xây dựng, phát triển thương hiệu được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, được các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế tin dùng các dịch vụ:

Sáng tạo thương hiệu

Tư vấn – hoạch định – thực thi chiến lược truyền thông thương hiệu

Định lượng thương hiệu tiêu chuẩn quốc tế (IMI)

Với lợi thế sáng tạo ở độ sâu thương hiệu, hiện nay Vietso được biết đến là một trong những agency Branding xây dựng được nhận thức mạnh mẽ trong tâm trí người dùng, gia tăng giá trị cho thương hiệu sử dụng dịch vụ.

Với mục tiêu chuẩn hóa và bảo toàn giá trị cho thương hiệu có tư duy phát triển vững bền, hướng đến phát triển dân trí trong cộng đồng người dùng thương hiệu tại Việt Nam. Vietso không những mang lại giải pháp xây dựng phát triển thương hiệu toàn diện mà còn giúp cho thương hiệu quản lý đo lường được giá trị thương hiệu một cách hiệu quả hơn trong quá trình phát triển.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng kinh doanh: Lầu 2, 415 Lên Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Điện thoại: 028 6688 6848

VIETSO JSC

Công ty sáng tạo thương hiệu iColor Branding.

VIETSO JSCVIETSO JSC

Công ty sáng tạo thương hiệu iColor Branding là công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo và truyền thông, đã và đang khẳng định mình như một công ty trẻ đầy sáng tạo.

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy.

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1

Sao Kim Branding

Công ty sáng tạo thương hiệu iColor Branding.Công ty sáng tạo thương hiệu iColor Branding.

Từ lâu, Sao Kim Branding đã trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực tư vấn và sáng tạo thương hiệu. Chính vì thế, nếu nhắc đến các công ty sáng tạo ý tưởng thương hiệu tốt nhất hiện nay thì Sao Kim Branding cũng là một cái tên nổi bật không thể bỏ qua.

Gói dịch vụ sáng tạo thương hiệu của Sao Kim là giải pháp tốt nhất cho sự ra đời của doanh nghiệp, sản phẩm hay một dự án mới. Với gói dịch vụ này, thương hiệu mới sẽ được trang bị một cách hoàn hảo từ tên gọi, slogan, logo và câu chuyện thương hiệu.

Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, Sao Kim đã đồng hành, giúp hàng nghìn doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh. Trong đó phải kể đến nhiều tên tuổi hàng đầu như: Vietnam Airline, Vietcombank, FPT, Vingroup, FLC, Delta, Coteccons, Mobifone, Chứng khoán Agribank, PVCombank, MSB, BaoViet Bank, Onepay, Đạm Cà Mau, Lộc Trời, TTC, Thiên Nam, Chánh Nghĩa Quốc Cường, TNG Holdings …

Địa chỉ:

VP tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

VP tại HCM: Tầng 7 Toà nhà Serepok, 56 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 0964 699 499

Sao Kim BrandingSao Kim Branding

Công Ty Cổ Phần Rubee Việt Nam

Sao Kim BrandingSao Kim Branding

Công ty cổ phần Rubee Việt Nam là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo thương hiệu. Rubee đã đồng hành cùng hàng nghìn Doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực xây dựng thương hiệu khác biệt và nổi tiếng.

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0902 228 998 – 0936 438 238

Email: [email protected]

Công Ty Cổ Phần Rubee Việt NamCông Ty Cổ Phần Rubee Việt Nam

ThiCao

Công Ty Cổ Phần Rubee Việt NamCông Ty Cổ Phần Rubee Việt Nam

Thicao tiền thân là Dizen Brand Design – Đơn vị chuyên sâu về Thương hiệu với năng lực cốt lõi: Sáng tạo và thiết kế cao cấp, chuyên nghiệp vì khách hàng. Có thể nói, ThiCao là một trong những công ty thiết kế Logo và Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thương hiệu, ThiCao từng thiết kế Logo cho các tập đoàn hàng đầu như FPT, TP Bank, HD Mon, TMS Group, Hoa Sao Group, BT Việt Nam… Khi sử dụng dịch vụ của ThiCao, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng bởi phương châm “Thiết kế thực chiến – Thành công là tính hiệu quả”.

Đặc biệt, công ty rất chú trọng việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Phát triển mạng lưới khách hàng theo diện rộng, bền vững và lâu dài là mục đích hàng đầu mà công ty theo đuổi.

Địa chỉ: 10/1194 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966 844 226

Bigsouth Agency

ThiCaoThiCao

Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, Bigsouth Agency luôn tự hào là một địa chỉ uy tín đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với phong cách chuyên nghiệp nhất, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người sử dụng, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh cho khách hàng trong việc quảng bá tên tuổi trên thị trường.

Địa chỉ: Phòng 903, lầu 9, tòa nhà Samland Airport, số 86 đường Nguyên Hồng, P.1, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: 0932 666 179 – 028 3503 5682

Email: [email protected]

Đăng bởi: Thương Nguyễn

Từ khoá: 6 Công ty sáng tạo ý tưởng thương hiệu tốt nhất hiện nay

9 Trường Đại Học Đào Tạo Ngoại Ngữ Tốt Nhất Tphcm

Ngày nay khi mà hầu như mọi công việc đều đòi hỏi nhiều về trình độ ngoại ngữ, các em học sinh đăng ký thi vào các khoa với chuyên ngành ngoại ngữ ngày càng nhiều, nhưng kèm với đó là sự băn khoăn khi không biết phải chọn trường đại học cho phù hợp với ước mơ, nguyện vọng của chính mình. Bài viết này chúng mình xin gửi tới các bạn một số thông tin về những trường đại học đào tạo ngoại ngữ được đánh giá cao ở TPHCM, giúp các bạn có cái nhìn toàn diện về trường và khả năng hướng nghiệp sau khi ra trường.

Trường Đại Học Công Nghệ chúng tôi – HUTECH

Khoa ngoại ngữ – Trường Đại Học Công Nghệ chúng tôi (HUTECH) được hình thành từ năm 1995. Khoa hiện đang đảm nhận nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ ngôn ngữ Anh, cử nhân ngôn ngữ Anh, cử nhân ngôn ngữ Nhật. Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm được đào tạo tại các trường sư phạm trong và ngoài nước, khoa còn có sự cộng tác thường xuyên của các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ đến từ các trường đại học và các viện nghiên cứu trên địa bàn chúng tôi đến giảng dạy, hướng dẫn thực hành, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy các môn ngoại ngữ tại khoa chiếm một số lượng không nhỏ.

Theo khảo sát hàng năm, sinh viên khoa ngoại ngữ của HUTECH có tỷ lệ tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp trên 96%. Ngành ngôn ngữ Anh là ngành nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh – ngôn ngữ số 1 thế giới – trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến ngoại giao, du lịch. Ngôn ngữ Anh chính là chìa khóa mở cửa cho những giấc mơ thành công vươn xa.

Địa chỉ:

Trụ sở: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 475B: 475B Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở Ung Văn Khiêm: 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (028) 5445 7777

Fax: (028) 5445 4444

Email: [email protected]

Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM

Đến với khoa ngoại ngữ các sinh viên được:

Rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và chuyên môn thông thường.

Được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để công tác có hiệu quả trong các ngành thương mại, tài chính, ngân hàng, kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức về ngôn ngữ Anh, văn hóa, xã hội và văn học Anh – Mỹ.

Được trang bị những kỹ năng cơ bản về phương pháp học tập hiệu quả và nghiên cứu ở đại học, giúp sinh viên có thể tự học tập nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức và năng lực thực hành tiếng Anh, đồng thời tạo cơ sở cho sinh viên tiếp tục học cao hơn với các chương trình sau đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh, tài chính ngân hàng, phiên – biên dịch tiếng Anh, quản trị kinh doanh,…

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể:

Sử dụng lưu loát các kỹ năng tiếng Anh.

Đàm phán, thuyết trình, báo cáo và thực hiện các giao dịch trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng thông qua việc sử dụng tiếng Anh.

Tự soạn thảo bằng tiếng Anh các văn bản, chứng từ thường sử dụng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng

Địa chỉ: Tầng 2, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (028) 38.971.634

Email: [email protected]

Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM

Trường Đại Học Kinh Tế – Tài Chính TP.HCM

Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM

Trường Đại Học Kinh Tế – Tài Chính chúng tôi (UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý chất lượng – hiệu quả – hội nhập.

Ngôn ngữ Anh gồm các chuyên ngành:

Tiếng Anh thương mại

Tiếng Anh biên – phiên dịch

Tiếng Anh sư phạm

Kiến thức và kỹ năng đạt được:

Các phương diện về ngôn ngữ Anh như ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong, văn hóa – văn minh của các nước nói tiếng Anh.

Kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính – ngân hàng, nhà hàng – khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, du lịch…

Các môn học đặc sắc như: Ngữ âm – âm vị học tiếng Anh, dẫn luận ngôn ngữ học, ngôn ngữ học đối chiếu, lý thuyết dịch, đàm phán quốc tế, văn hóa Anh – Mỹ, tiếng Anh du lịch, tiếng Anh giao tiếp kinh doanh, tiếng Anh tài chính – ngân hàng…

Tại sao mọi người luôn chọn UEF?

Học ngành ngôn ngữ Anh tại UEF, việc sử dụng tiếng Anh trở nên đơn giản và hiệu quả.

Cơ sở vật chất hiện đại ở khu vực trung tâm thành phố, phòng học trang bị 100% máy lạnh, Internet – wifi.

Sĩ số lớp học giới hạn, 40 sinh viên/lớp, đảm bảo kiến thức trao đổi ngôn ngữ.

Biết thêm ngôn ngữ thứ hai hữu ích như tiếng Trung hoặc tiếng Nhật,…

Môi trường học tập thân thiện, sáng tạo với sự giảng dạy tận tình của giáo viên Việt Nam và nước ngoài.

UEF chú trọng nguyên tắc người học là trung tâm đào tạo (learner-centered).

Có hệ thống tư vấn học thuật giúp sinh viên giải đáp được thắc mắc về bài vở và đời sống trong môi trường đại học.

Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật nội dung, phương pháp giảng dạy hiện đại trên thế giới.

Đảm bảo vấn đề thực tập và việc làm, UEF có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

Giúp bạn trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ ngoại khóa.

Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (028) 5422 5555 & (028) 5422 6666

Hotline: 094 998 1717 & 091 648 1080

Email: [email protected]

Giờ làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu, từ 7:30 đến 17:00

Trường Đại Học Hùng Vương TP.HCM

Trường Đại Học Kinh Tế – Tài Chính chúng tôi tâm ngoại ngữ Trường Đại Học Hùng Vương chúng tôi được thành lập ngày 05 tháng 07 năm 2008 của hiệu trưởng Trường Đại Học Hùng Vương chúng tôi Trung tâm là một đơn vị tương đương cấp khoa, có nhiệm vụ đào tạo ngoại ngữ không chuyên cho toàn trường. Ngoài ra, trung tâm còn có chức năng tổ chức thi chứng chỉ quốc gia về ngoại ngữ theo yêu cầu của xã hội. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ theo điều 5.7 quy chế tổ chức và hoạt động của trường do hội đồng quản trị khóa III ban hành.

Mục tiêu đào tạo:

Đào tạo đáp ứng trước nhu cầu ngày càng cao về năng lực chuyên môn và nghiệp vụ trong giao tiếp.

Nắm vững kiến thức ngữ pháp căn bản để sử dụng trong công việc hàng ngày.

Hoàn thiện các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, gồm nghe, nói, đọc, viết và biên – phiên dịch.

Chuẩn bị kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn cần thiết về các chuyên ngành như kinh doanh, giáo dục, du lịch… để tạo thuận lợi cho học viên xử lý những tình huống trong công việc hằng ngày.

Các ngoại ngữ đào tạo:

Tiếng Anh

Tiếng Pháp

Tiếng Nhật

Tiếng Trung Quốc

Hình thức đào tạo:

Đào tạo ngoại ngữ cơ bản cho sinh viên bắt buộc trong chương trình đào tạo

Tổ chức thi và cấp chứng chỉ quốc gia ngoại ngữ.

Đào tạo liên kết theo yêu cầu của xã hội.

Các hoạt động của trung tâm:

Phối hợp với khoa ngoại ngữ tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề của các câu lạc bộ ngoại ngữ hiện có tại trường.

Tổ chức những buổi trao đổi giao lưu với các đơn vị trong và ngoài trường.

Tham gia các buổi giới thiệu về nội dung và phương pháp giảng dạy của các trường đại học trong và ngoài nước.

Địa chỉ: 736 Nguyễn Trãi , phường 11, Quận 5, TP. HCM

Điện thoại: 028.3855 3675 & 028.3855.4806 & 028.3855.0264 & 028.3855.4691

Fax: (028)38553730

Email: [email protected] – [email protected]

Trường Đại Học Sài Gòn

Trường Đại Học Hùng Vương chúng tôi Đại Học Sài Gòn được thành lập ngày 25 tháng 04 năm 2007, là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh. Trường đại học Sài Gòn đào tạo đa ngành đa cấp, đa lĩnh vực từ trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học.

Khoa ngoại ngữ – Trường Đại Học Sài Gòn (tiền thân là ban ngoại ngữ – trường cao đẳng sư phạm thành phố Hồ Chí Minh) được thành lập vào những ngày đầu tiên thành lập trường. Thời kì đầu thành lập, khoa đã đào tạo ngành sư phạm tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Anh. Cùng với sự ra đời và phát triển của trường đại học Sài Gòn (được nâng cấp từ trường cao đẳng sư phạm thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2007), khoa ngoại ngữ hiện nay với quy mô hơn 1600 sinh viên, đang đào tạo trình độ cử nhân đại học và cao đẳng ở hai chuyên ngành: Ngôn ngữ Anh (Thương mại – Du lịch) và Sư phạm tiếng Anh:

Ngôn ngữ Anh (Thương mại – Du lịch):

Đào tạo cử nhân đại học và cao đẳng chuyên ngành sư phạm, cung cấp đội ngũ giáo viên tiếng Anh chất lượng cao cho các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở ở khu vực phía Nam cũng như cả nước.

Địa chỉ:

Trụ sở chính: 273 An Dương Vương, phường 3, Quận 5, chúng tôi

Cơ sở 1: 105 Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, Quận 3, chúng tôi

Cơ sở 2: 04 Tôn Đức Thắng, Quận 1, chúng tôi

Cơ sở 3: 20 ngô thời nhiệm, Quận 3, chúng tôi

Điện thoại: (84-8) 38.354409 – 38.352309

Fax: (84-8) 38.305568

Email: [email protected]

Trường Đại Học Sài Gòn

Trường Đại Học Mở TP. HCM

Trường Đại Học Sài Gòn

Khoa ngoại ngữ – Trường Đại Học Mở TP. HCM mang lại cơ hội học tập cho tất cả những ai đã tốt nghiệp phổ thông, bao gồm cả những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt và sinh viên là người dân tộc thiểu số. Khoa cũng không giới hạn độ tuổi của người học.

Khoa ngoại ngữ tự hào về chất lượng giảng dạy, môi trường ngôn ngữ, và sự năng động của sinh viên tốt nghiệp. Ban chủ nhiệm và tập thể giảng viên, chuyên viên khoa ngoại ngữ luôn vui mừng và hân hoan chào đón bạn khi bạn đến với khoa ngoại ngữ, nêu cao tinh thần “khoa ngoại ngữ – gia đình lớn của bạn”.

Tại trường còn có các chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Anh nhằm đào tạo cử nhân có kiến thức tốt về tiếng Anh, về văn hóa xã hội các nước nói tiếng Anh trên thế giới và có năng lực sử dụng ngôn ngữ thành thạo ở trình độ cao, nắm vững các kiến thức chuyên ngành làm nền tảng và nâng cao để ứng dụng trong công tác chuyên môn, được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tùy theo các phương thức học mà người học hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được nhà trường cấp bằng cử nhân hình thức đào tạo từ xa hoặc vừa làm vừa học. Các văn bằng đều có giá trị pháp lý để được tiếp tục học lên bậc cao học.

Địa chỉ:

Trụ sở: Số 97 Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3, TP. HCM

371 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

2 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Số 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Qiang, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 18006119

Email: [email protected]

Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM

Trường Đại Học Mở TP. HCM

Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 1994, là tiền thân của trường ngoại ngữ và tin học sài gòn năm 1992. Ngày 15 tháng 10 năm 2024 chuyển đổi loại hình trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục. Hơn 25 năm qua, bằng sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, HUFLIT đã trở thành một trường đại học ngoài công lập được xã hội đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo.

Chương trình đào tạo bậc đại học ngành ngôn ngữ Anh trang bị kiến thức nền tảng của ngành học và kiến thức chuyên ngành nhằm giúp sinh viên:

Sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp xã hội và giao tiếp nơi làm việc.

Sử dụng tiếng Anh dành cho các lĩnh vực nghề nghiệp mà sinh viên chọn học chuyên sâu sinh viên ngành ngôn ngữ Anh có thể chọn một trong các chuyên ngành định hướng nghề nghiệp như: Chuyên ngành biên dịch -phiên dịch, chuyên ngành nghiệp vụ văn phòng, chuyên ngành sư phạm, chuyên ngành tiếng Anh thương mại và chuyên ngành song ngữ Anh – Trung.

Đặc trưng của chương trình:

Tất cả các môn học thuộc ngành tiếng và chuyên ngành được giảng dạy bằng ngoại ngữ, nên sinh viên có cơ hội trau dồi tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật và tiếng Anh chuyên ngành suốt 4 năm học. Sinh viên thực hành kỹ năng giao tiếp với giảng viên bản ngữ.

Chương trình ngành ngôn ngữ Anh rất linh hoạt do sinh viên có cơ hội chọn một trong các chuyên ngành tại khoa ngoại ngữ và nâng cao chuyên môn hoặc mở rộng kiến thức kỹ năng trong một lĩnh vực nghề nghiệp khác được đào tạo trong trường thông qua các học phần tự chọn.

Nền tảng tiếng Anh vững chắc và kiến thức chuyên ngành giúp sinh viên có nhiều cơ hội thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngoại ngữ khi còn đang trong quá trình đào tạo.

Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 – 38 629 232

Fax: (+84 28) 38 650 991

Email: [email protected]

Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM

Trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM

Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM

Tổ ngoại ngữ của Trường Đại Học Sư Phạm chúng tôi là một đơn vị trực thuộc ban giám hiệu, gồm có 25 giảng viên và 01 chuyên viên, với 2 tổ bộ môn chính: tiếng Anh và tiếng Trung. Tổ đảm nhận giảng dạy ngoại ngữ không chuyên cho sinh viên các hệ chính quy và ngoài chính quy các ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Nhật… góp phần đáng kể trong quá trình đào tạo của trường với hơn 10.000 tiết học ngoại ngữ đạt chất lượng cao trong mỗi năm học. Ngoài chương trình bắt buộc, tổ ngoại ngữ còn đảm nhận giảng dạy các lớp tiếng Anh chuyên ngành trong các học phần tự chọn, bao gồm tiếng Anh chuyên ngành toán, tin, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục thể chất, giáo dục chính trị.

Đội ngũ cán bộ giảng dạy có chất lượng cao, với trình độ chuyên môn, phương pháp giảng dạy hiện đại, đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu khung năng lực ngoại ngữ của bộ giáo dục. Song song đó, lực lượng giảng viên của tổ luôn có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn và tham gia nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước: Mỹ, Úc, Đức, Nhật, Canada, Thái Lan, Malaysia…

Tổ ngoại ngữ đã tổ chức thành công các hội thảo khoa học cấp tổ, cấp trường, cấp quốc gia, thu hút nhiều cán bộ giáo dục, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đến tham dự và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, quản lý giáo dục trong diễn đàn khoa học bổ ích.

Địa chỉ: 280 An Dương Vương, phường 4, Quận 5, TP. HCM (dãy H lầu 2)

Điện thoại: 028 3835 2023 & 028 3835 2119

Email: [email protected]

Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn

Trường Đại Học Sư Phạm chúng tôi ngữ văn Anh Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn với mục tiêu xây dựng khả năng học hỏi không ngừng cho sinh viên và hướng đến việc đào tạo những công dân toàn cầu. Khoa đang ngày càng phát triển với số lượng sinh viên theo học đông và chất lượng giảng dạy vượt trội. Sứ mệnh của khoa là cung cấp cho người học nền tảng vững chắc cho việc học tập lâu dài trong các lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh, biên phiên dịch, văn hóa – văn học và các lĩnh vực ứng dụng khác. Cung cấp cho người học những kỹ năng mềm thiết yếu cần thiết cho việc học tập lâu dài, cho công việc tương lai và việc toàn cầu hóa.

Hiện nay khoa ngữ văn Anh tiếp tục là một trong những khoa vững mạnh, góp phần tạo nên uy tín của Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn cũng như ĐHQG trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh ở các tỉnh, thành phía nam. Khoa ngữ văn Anh đã đào tạo cho xã hội và đất nước một nguồn nhân lực lớn có trình độ chuyên môn cao ở cả trình độ đại học và sau đại học.

Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (84 – 28) 38293828

Fax: (84 – 28) 38221903

Email: [email protected]

Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn

Đăng bởi: Thái Ngọc Trương

Từ khoá: 9 Trường đại học đào tạo ngoại ngữ tốt nhất TPHCM

Mentor Là Gì? Các Yếu Tố Để Trở Thành Một Mentor Tài Giỏi

Mentor là gì?

Mentor hay Mentoring là gì được hiểu theo nghĩa Tiếng Việt là người cố vấn. Người cố vấn là cá nhân đóng vai trò là người tư vấn, giám sát hoặc huấn luyện cho một người ít kinh nghiệm hơn (hay còn được gọi là mentee). Người cố vấn sẽ cung cấp những kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng khác nhau từ góc độ của một người dày dặn kinh nghiệm hơn.

Mentor được hiểu là người cố vấn

Ở cốt lõi của mối quan hệ, một người cố vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Mentee của họ để đưa ra lời khuyên, hỗ trợ và trả lời các câu hỏi. Người cố vấn bảo vệ lợi ích của người được cố vấn, đồng thời được hưởng lợi từ việc đóng vai trò là một cố vấn đáng tin cậy.

Qua những lý giải mà chúng tôi đã cung cấp, các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Mentoring là gì rồi đúng không nào? Vậy Mentorship là gì?

Mentorship là một chương trình được xây dựng trong mô hình của doanh nghiệp dựa trên tự tư vấn, hỗ trợ của Mentor đối với Mentee của mình.

Công việc chính của một Mentor 1. Đặt mối quan hệ trước sự cố vấn

– Điều này đòi hỏi bạn phải đặt các mối quan hệ con người trên cả những mối quan hệ đơn thuần là người cố vấn. Để thành công thì bạn cần tạo các mối quan hệ gần gữi giữa người cố vấn và người khởi nghiệp. Mối quan hệ tốt đẹp này sẽ được xây dựng vững chắc dựa trên những giá trị thiết thực của người mentor.

– Ngoài ra họ chỉ chọn những người có giá trị giống như họ để tương tác, hỗ trợ và đồng hành cùng trên con đường sự nghiệp. Ngược lại, nếu như bạn đang có mentor mà phát hiện giá trị giữa bạn và mentor của bạn có giá trị khác nhau thì sẽ khó có thể hợp tác, mối quan hệ này nên dừng lại để tạo điều kiện cho những quan hệ khác phát triển hơn.

2. Tập trung vào nhân vật hơn là năng lực

– Nghĩa là bạn nên tập trung vào những nét tính cách của cả 2 người đó là người cần được mentor và người mentor chứ không phải chỉ tập trung vào khả năng của mình. Đồng thời điều này cũng có nghĩa bạn nên chọn những mentor có tâm, họ thực sự rất quan trọng và sẽ giúp cho bản thân người cần được mentor có thể hình thành nét tính cách phù hợp, có giá trị, có sự nhận thức rõ ràng về bản thân, có được sự thông cảm đối với nhiều trường hợp và sự tôn trọng người khác.

3. Có sự lạc quan và giữ im lặng với sự hoài nghi

– Sự lạc quan và im lặng với sự hoài nghi, tìm kiếm được metor có tâm là một điều rất khó khăn như bạn đi tìm kiếm chìa khóa thành công của cuộc đời mình. . Khi ta đến tìm kiếm mentor, gặp gỡ họ và trình bày một ý tưởng nào đó mới, người mentor giỏi là người sẽ truyền thêm năng lượng tích cực cho ta. Họ sử dụng công thức lạc quan mang hàm ý 24×3, nghĩa là cho phép mình trong vòng 24 giây, 24 phút, 24 giờ để chỉ nghĩ về những điều lạc quan, những lý do hay ho tích cực mà ý tưởng đó mang lại đã, trước khi tiến hành công cuộc nghĩ về khía cạnh tiêu cực, không nên thực hiện. Người mentor giỏi và tâm lý thường khuyến khích bạn khám phá và lên kế hoạch tìm hiểu cái mới.

4. Cần trung thành với người cố vấn

– Việc tìm được một mentor phù hợp bạn phải xác định ai là người sẽ trân trọng giá trị của mình. Ngoài ra người làm mentor cũng cần nhìn thấy tiềm năng thật sự của học trò và đưa ra những động viên khuyến khích học trò của mình để họ phát triển tiềm năng và giá trị cốt lõi của bản thân.

– Người dẫn dắt đúng nghĩa, nếu tình cờ và may mắn là sếp trực tiếp, sẽ không giữ bạn lại làm việc tại công ty của họ khi biết rằng việc học trò mình đang làm những việc không đóng góp gì cho tương lai cả.

Công việc chính của một Mentor

Các loại cố vấn

– Cố vấn ngang hàng là những đồng nghiệp chuyên nghiệp tư vấn cho bạn. Ví dụ: một người cố vấn ngang hàng có thể chia sẻ vai trò của bạn khi bạn bắt đầu ở một công ty mới và có thể giúp dạy bạn về công việc. Theo thời gian, những người cố vấn ngang hàng có thể giúp thông báo cho bạn về các cơ hội việc làm hoặc đưa ra hướng dẫn về văn hóa công ty. Những người cố vấn ngang hàng có xu hướng kiểm tra thường xuyên và thường tương tác trong cả các cuộc họp chính thức hoặc trong các môi trường xã hội như bữa trưa hoặc giờ hạnh phúc.

– Những người cố vấn trong cuộc sống có xu hướng ở giai đoạn cao cấp của sự nghiệp và có thể làm việc trong hoặc ngoài công ty hiện tại của bạn. Người cố vấn trong cuộc sống có thể đưa ra lời khuyên trong những quyết định khó khăn về nghề nghiệp, chẳng hạn như giúp người được cố vấn quyết định rời bỏ công việc hoặc thay đổi nghề nghiệp để tìm một vị trí mới.

5 Phương pháp mentoring phổ biến 1. Mô hình mentoring 1:1

Là mô hình phổ biến nhất hiện nay, một mentor sẽ chỉ hướng dẫn cho đúng một mentee. Do số lượng ít nên thời gian và tâm sức họ giành cho nhau là nhiều khi đó mối qua hệ memtorship sẽ cùng phát triển nhanh và đôi bên cảm thấy phù hợp và đáp ứng được những mong đợi và kỳ vọng của mình.

Do 1:1 nên đôi bên có thể dễ dàng chia sẻ những vướng mắc của mình cho nên mô hình này được rất nhiều người yêu thích.

2. Mô hình mentoring dựa trên nguồn tiềm lực

Phương pháp mentoring phổ biến

Ở mô hình này các mentee sẽ là người chọn một mentor cho mình trong danh sách mentor đã có sẵn. Họ sẽ là người tự đưa ra đề xuất mong muốn, lộ trình của quá trình mentoring đó sẽ là mục tiêu để cả 2 làm việc với nhau.

3. Mô hình mentoring theo nhóm

Mô hình này chính là một mentor và nhiều mentee, ở đây người mentor sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và giúp đỡ cho cả nhóm trong một khoảng thời gian dài. Khó khăn hàng đầu trong mô hình này là tính thống nhất và đông bộ bởi mỗi người sẽ có khả năng tiếp thu khác nhau sẽ dễ dẫn tới sự chênh lệch giữa các mentee

Ngoài ra, vì chỉ có một mentor hướng dẫn nhiều montee nên thời gian tâm sức cho một mentee sẽ bị giảm đi. Nhưng nếu đủ tâm huyết và thời gian thì mô hình này sẽ tạo ra các lơp mentee có cùng chất lượng với số lượng nhiều và tiết kiệm được thời gian đánh kể.

4. Mô hình mentoring dựa trên sự huấn luyện

Mô hình này sẽ gắn với một chương trình tranning huấn luyện cụ thể, thông qua chương trình thì mentoring. mentor sẽ khai thác được tiền năng ở một mentee từ đó tạo điều kiện cho mentee ngày một phát triển thành thạo các kỹ năng, công việc trong một lĩnh vực cụ thể.

Thường thì mô hình này sẽ được ấp dụng vào một khía cạnh nhất định vậy nên việc pháy triền toàn diện của mô hình này là không thể.

5. Mô hình mentoring cấp quản lý, điều hành

Mô hình này sẽ gán “sự áp đặt” theo một quy mô hệ thống từ bộ máy quản lý, điều hành xuống. Mô hình này có ưu điểm sẽ mang tính đồng bộ và phát triển nhanh nếu được thực hiện tốt, mô hình này giúp hạn chế chảy máu chát xám ra ngoài, các mentee được học hỏi đa dạng từ nhiều mentor ở các lĩnh vực khac nhau.

Yếu tố để trở thành một Mentor chuyên nghiệp

– Có kinh nghiệm: Thường thì mentor sẽ có tuổi đời, kinh nghiệm hoặc tuổi nghề lớn hơn người làm mentee để có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức khác nhau và đưa ra những lời khuyên hợp lý.

– Tính cách là điều quan trọng mà người Mentor cần phải chú ý. Họ cần có những nét tính cách chững chạc, tự tin và điềm tĩnh để những người cần được mentor kính trọng. Trong công việc, họ cần là người làm tấm gương cho những người xung quanh, gây ảnh hưởng lớn đến những người mentee.

– Mục tiêu: Những người mentor và người cần được mentor cần có cùng mục tiêu với nhau. Nhờ vào điều này mà họ sẽ tăng lên sự kết hợp ăn ý và con đường dẫn tới thành công là vô cùng gần, rộng mở và dễ đi. Đồng thời những người Mentor luôn luôn ưu tiên thời gian cho công việc, đam mê và bất cứ khi nào công việc cần thì họ đều có mặt

– Tư duy: cần có cái đầu mở, tức là lối tư duy mở và không ngại đổi mới, họ cần có sự quan tâm đến các vấn đề xung quanh như các mối quan hệ, những cách thức để khiến họ trở nên gần gũi và thân thiện hơn đối với những người đang hợp tác với họ. Họ cũng cần là người luôn lạc quan, sống tích cực và tinh thần hăng hái, nhờ vào sự lạc quan mà sẽ có ảnh hưởng lớn tới công việc theo hướng tích cực.

– Cởi mở và trung thực: giữa quan hệ thầy trò này thực chất chỉ làm mang lại lợi ích và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và thông tin trong công việc cũng như cuộc sống. Sự cởi mở kết hợp với chân thành giúp gây dựng niềm tin giữa hai bên và cùng lúc gắn kết họ chặt chẽ hơn.

– Hãy tham gia và thể hiện sự quan tâm. Một trong những cách tốt nhất để trở thành một người cố vấn tốt là thể hiện sự quan tâm thực sự đến Mentee của bạn. Hỏi họ về sự nghiệp của họ và cách họ đến được vị trí của mình. Bạn không cần phải tiếp thu mọi gợi ý mà họ đưa ra, nhưng hãy đảm bảo cân nhắc cẩn thận những gì họ nói.

Người cố vấn sẽ giúp bạn tìm ra ý tưởng và định hướng thực hiện các ý tưởng đó

– Tích cực trong mối quan hệ. Chọn làm theo lời khuyên của người cố vấn sẽ chứng tỏ rằng bạn coi trọng mối quan hệ. Nó cũng cho thấy rằng bạn rất coi trọng mục tiêu nghề nghiệp và sự phát triển nghề nghiệp của mình, điều này có thể khiến họ quan tâm đến việc hướng dẫn bạn hơn.

– Thực hành nhận lời khuyên và áp dụng nó. Hãy cởi mở với những quan sát từ người cố vấn của bạn, bao gồm cả phản hồi tích cực và phê bình mang tính xây dựng. Nhận được phản hồi trung thực từ một chuyên gia cao cấp hơn là vô cùng có lợi và có thể giúp bạn tập trung thời gian vào các lĩnh vực bạn nên cải thiện. Nó cũng có thể giúp bạn xác định những điểm mạnh mà bạn có thể chưa biết.

Khác nhau giữa Mentoring và Couching (huấn luyện)

Mentoring thường sẽ thiên về xây dựng mối quan hệ phát triển lâu dài còn Couching sẽ là huấn huyện nhằm đạt được những kỹ năng hay kiến thức cụ thể. Nếu cá nhân làm việc với những người có chuyên môn để cam hết họ đạt được kỹ năng hoặc kiến thức nhất định.

Ví dụ:

Ví dụ: Một người chủ công ty thuê người có chuyên môn huấn luyện cho mình và  nhóm nhân viên nòng cốt cách thức áp dụng công thức bán hàng vào doanh nghiệp của mình. Khi kết thúc quá trình huấn luyện, chủ công ty, nhóm nhân sự của mình hiểu được cách tự mình vận hành quy trình bán hàng mà không cần sự chỉ dẫn, hỗ trợ, cầm tay chỉ việc của người có chuyên môn này nữa.

Đăng bởi: Mẫn Mẫn

Từ khoá: Mentor là gì? Các yếu tố để trở thành một Mentor tài giỏi

Học Phí Trường Đại Học Ngoại Thương Ftu Năm 2023 – 2023 – 2024 Là Bao Nhiêu

Tên trường: Đại học Ngoại thương (tên viết tắt: FTU)  

Tên Tiếng Anh: Foreign Trade University

Địa chỉ: 91 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Mã tuyển sinh: Cơ sở Hà Nội (NTH); Cơ sở TPHCM (NTS)

Số điện thoại tuyển sinh: 024 32595 154

Ngày 20/6/1962, trường Cán bộ Ngoại giao – Ngoại thương được thành lập. Ngày 5/8/1967, Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký quyết định tách Trường Cán bộ Ngoại giao – Ngoại thương thành 2 trường riêng biệt. Từ đó, Đại học Ngoại thương chính thức được thành lập.

Phấn đấu đưa trường Đại học Ngoại thương trở thành một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia; xếp trong hàng ngũ các trường đại học hàng đầu của Việt Nam về chất lượng đào tạo.

Dựa trên mức học phí các năm về trước, năm 2023 – 2024, dự kiến sinh viên sẽ phải đóng từ 24.000.000 – 73.000.000 VNĐ/năm học. Mức thu này tăng 10%, đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

Chương trình tiêu chuẩn khoảng 475.000 đồng cho một tín chỉ

Chương trình chất lượng cao khoảng 1.000.000 đồng cho một tín chỉ

Chương trình tiên tiến khoảng 2.000.000 đồng cho một tín chỉ

Theo đề án tuyển sinh năm 2023, FTU thực hiện thu học phí theo quy định của nhà nước. Mức thu sẽ căn cứ theo chương trình đào tạo mà sinh viên đó theo học. Các bạn có thể quan sát bảng sau để có thêm cái nhìn tổng quan hơn.

STT

Chương trình đào tạo

Mức thu dự kiến (Đơn vị: Đồng/năm)

1

Chương trình đào tạo chính quy đại trà

20.000.000

2

Chương trình chất lượng cao

40.000.000

3

Chương trình tiên tiến

60.000.000

4

Chương trình định hướng nghề nghiệp

4.1

Chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế

40.000.000

4.2

Chương trình Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA

4.3

Chương trình Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản

4.4

Chương trình CLC Luật kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp

4.5

Chương trình CLC Quản trị khách sạn

60.000.000

*Lưu ý: Học phí của các chương trình trên sẽ được điều chỉnh qua từng năm học và không quá 10%/năm.

Theo thông tin tìm hiểu, mức học phí của trường Đại học Ngoại thương năm 2023, không có sự chênh lệch quá lớn so với năm 2023, học phí vẫn dao động trong khoảng 20 – 60 triệu đồng/năm học. Ngoài các khoản học phí, Nhà trường vẫn thực hiện một số chính sách miễn, giảm học phí theo từng đối tượng và khu vực đúng với quy định của Nhà nước.

Theo thông tin tìm hiểu, mức học phí của trường Đại học Ngoại thương năm  2023, không có sự chênh lệch quá lớn so với năm 2023. Riêng năm học 2023 – 2023, mức thu hệ đại trà ở 18.500.000 VNĐ/sinh viên/năm học. Ngoài các khoản học phí, Nhà trường vẫn thực hiện một số chính sách miễn, giảm học phí theo từng đối tượng và khu vực đúng với quy định của Nhà nước.

Thông tin tài khoản ngân hàng của trường Đại học Nguyễn Tất Thành như sau: 

Tên tài khoản: TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

Số tài khoản: 007.1000.246.802 

Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Thành Công, Hà Nội. 

Lưu ý: Trước khi chuyển khoản, sinh viên cần cung cấp đầy đủ thông tin về số hiệu sinh viên và mục đích chuyển khoản để tránh nhầm lẫn và giúp cho việc xác nhận nhanh chóng hơn.

Ngoài mức thu học phí quy định, nhà trường còn có rất nhiều ưu đãi cho sinh viên khi theo học tại trường ngay từ kỳ học đầu tiên. Một số chính sách học bổng có thể kể đến là:

Học bổng Khuyến khích học tập dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt, học bổng cho các chương trình tiên tiến, CLC, định hướng nghề nghiệp,…

Học bổng khuyến khích dành cho sinh viên là thủ khoa đầu vào tại trường, học bổng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong trường hợp khó khăn đột xuất

FTU còn có quỹ vay học bổng với tên gọi FTU-MABUCHI với lãi suất cho vay 0% trong thời gian tối đa 8 năm với định mức cho vay khoảng 15.000.000 VNĐ/năm học. Chương trình vay vốn này dành cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể trang trải chi phí sinh hoạt, học tập trong suốt thời gian học tại FTU.

Trường có đội ngũ cán bộ gồm 380 người. Trong đó gồm:

43 Phó giáo sư

107 Tiến sĩ

237 Thạc sĩ

147 giảng viên thỉnh giảng

Hiện nay, Đại học Ngoại thương đang tổ chức đào tạo tại 3 cơ sở trên cả nước, bao gồm:

Cơ sở chính: 91 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Cơ sở TPHCM: Số 15, Đường D5, phường 25, Bình Thạnh, TPHCM.

Cơ sở Quảng Ninh: 260 Bạch Đằng, Nam Khê, Quảng Ninh.

Cơ sở vật chất của trường ngày càng hoàn thiện. Khuôn viên rộng rãi, đầy đủ các khu giảng đường, ký túc xá, thư viện, với các trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên.

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Yếu Tố Tạo Nên Giá Trị Thương Hiệu Của Một Trường Đại Học trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!