Xu Hướng 2/2024 # 30 Tuổi Đi Hơn 30 Nước Và 12 Bí Quyết Lãnh Đạo Thành Công # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 30 Tuổi Đi Hơn 30 Nước Và 12 Bí Quyết Lãnh Đạo Thành Công được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chị Nguyễn Thanh Hương, trưởng phòng Giải pháp truyền thông tại Admicro, VCCorp chia sẻ cách xây dựng, phát triển đội ngũ nhân viên xuất sắc của mình.

Người phụ nữ xinh đẹp sinh năm 1985 và “độc thân vui vẻ” này hiện đang dẫn dắt một phòng ban lớn tại Admicro VCCorp với gần 40 nhân viên. Ngoài thành công trong công việc, chị cũng có đời sống cá nhân phong phú. Ở tuổi 30, chị đã đi 30 nước với 3 Châu lục trên thế giới và còn khao khát cống hiến cho công việc cũng như hết mình với cuộc sống hơn nữa, tự phá vỡ những kỷ lục của bản thân trong thời gian tới đây.

Chưa từng tham gia một khóa đào tạo về quản trị nào, những bí quyết lãnh đạo sau được chị Hương đúc kết từ 6 năm kinh nghiệm thực hành quản lý dành cho các bạn trẻ trên lộ trình thăng tiến từ nhân viên trở thành cấp quản lý (trưởng nhóm, trưởng bộ phận…).

1. Bạn cần công bằng

Đừng để cho nhân viên của bạn thấy bạn ưu ái nhân viên này hơn nhân viên khác. Cũng có trường hợp bạn quý một ai đó hơn nhưng chỉ nên giữ ở trong lòng hoặc dừng lại thể hiện trên các khía cạnh đời sống. Trong công việc, nên coi tất cả nhân viên của bạn như người trong một gia đình.

Mỗi người đều có ưu nhược điểm riêng và việc của quản lý là giúp phát huy được thế mạnh của mỗi nhân viên cũng như chỉ cho họ thấy nhược điểm của họ để sửa đổi. Điều này giúp nhân viên của bạn không so bì với nhau, yên tâm làm việc, yên tâm cống hiến và quan trọng là đặt niềm tin nơi bạn.

2. Biết gắn kết các nhân viên với nhau như người một nhà

Hãy tạo ra những hoạt động chung để nhân viên có cơ hội sinh hoạt chung thật nhiều với nhau như đi ăn trưa cùng nhau định kỳ theo tuần theo tháng, teambuilding hàng quý, đào tạo kiến thức nội bộ hàng tuần, đi chụp ảnh chung với nhau, làm đồng phục team-nhóm,… và quan trọng là người quản lý phải luôn sát cánh cùng nhân viên cho mỗi hoạt động để rút ngắn khoảng cách và lại gần nhau hơn. Hãy biến nơi làm việc là gia đình thứ hai cho mỗi nhân viên.

3. Hiểu nhân viên để giao đúng việc theo sở trường

Trong một đội bóng, thủ môn mạnh về bắt bóng giữ sạch lưới nhà, tiền đạo mạnh về tấn công ghi bàn, hậu vệ mạnh về cản phá đối phương, bảo vệ khung thành,… Hiếm ai có thể giỏi tất cả mọi mặt và không dễ chút nào để tìm được người toàn diện như thế.

Do đó, trong khi làm việc nhóm, phải có leader (người dẫn dắt), có người giàu ý tưởng, có người mạnh về triển khai thực hiện ý tưởng để cùng sáng tạo và vận hành trơn tru một kế hoạch hoàn chỉnh. Vì vậy, người quản lý cần biết tuyển dụng cũng như sử dụng nhân tài đúng chỗ, đúng năng lực để tất cả cùng phát triển trở thành một team mạnh đúng nghĩa.

4. Đề cao quyền lợi của nhân viên trên cơ sở lợi ích chung của công ty

Trong công việc, trách nhiệm đi liền với quyền lợi. Hãy đảm bảo điều này cho nhân viên của bạn. Nếu họ làm tốt, hãy khen thưởng cho họ. Hãy xem xét lại lương của nhân viên theo định kỳ hoặc khi họ đề nghị. Nếu bạn muốn họ nhận thêm một công việc mới, hãy cho họ biết nếu họ làm tốt, họ sẽ được gì.

5. Nếu nhân viên của bạn bị oan ức, hãy đứng ra bảo vệ họ

Trong môi trường làm việc có nhiều phòng ban khác nhau, không tránh khỏi sự va chạm và hiểu lầm giữa nhân viên của phòng này và nhân viên phòng khác, giữa nhân viên và lãnh đạo.

Hãy nhớ một điều nhân viên của bạn là đại diện cho bạn/phòng mà bạn quản lý, nên hãy hướng dẫn họ các nguyên tắc làm việc chung của phòng và cách cư xử đúng mực với những người khác. Trong trường hợp nhân viên của bạn bị hiểu lầm hoặc bị bắt nạt, hãy đứng ra bảo vệ họ đến cùng. Là lãnh đạo, bạn nên tin họ trước đã rồi xử lý nội bộ sau.

Nguyễn Thanh Hương, trưởng phòng Giải pháp truyền thông tại Admicro, VCCorp.

6. Là người dẫn đường chứ không phải là người áp đặt họ

Sếp không nhất thiết phải là người giỏi hơn nhân viên, mà chỉ là người có kinh nghiệm hơn, đi trước một bước, được giao trọng trách lớn hơn là quản lý một đội ngũ. Khi giao việc, hãy đưa cho họ mục tiêu và định hướng họ để nhân viên của bạn hoàn thành tốt nhất công việc đó. Đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên họ. Hãy khiến họ cảm thấy họ là người tốt nhất mà bạn tin tưởng giao công việc đó.

7. Là người sếp tâm lý

Hãy để họ chủ động với bạn thay vì né tránh hay e ngại. Hãy tương tác nhiều hơn với nhân viên của mình, lắng nghe mọi câu chuyện của họ từ công việc tới cuộc sống, từ niềm vui tới nỗi buồn của họ. Hãy giúp đỡ khi họ có khó khăn hay vấp ngã và tán thưởng khi họ làm rất tốt công việc của mình. Là một người bạn khiến họ tin tưởng và yêu mến sẽ giúp nhà quản lý gắn kết được với nhân viên của mình và giữ chân họ được lâu hơn.

8. Lương bổng tốt không phải là yếu tố quyết định số 1 để giữ chân nhân viên của bạn

Mà hãy chỉ cho họ thấy con đường giúp họ thăng tiến trong công việc như thế nào, để họ cảm nhận mình tiến bộ ra sao qua từng ngày.

9. Vừa rắn vừa mềm

Mềm khi họ cần được cảm thông hay gặp khó khăn cần tới bạn và rắn khi họ không hoàn thành công việc hoặc chậm thời hạn. Hãy nghiêm khắc với những nhân viên thường xuyên mắc lỗi và có cơ chế thưởng phạt rõ ràng.

10. Hãy nghiêm túc và chuyên nghiệp

Nếu nhà quản lý muốn nhân viên đi làm chăm chỉ, ngay bản thân bạn cũng phải làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp trước đã. Hãy có mặt khi nhân viên cần bạn và gợi ý để họ chủ động chia sẻ nhiều hơn những ý tưởng nơi họ.

11. Nếu nhân viên gặp sai lầm, hãy chỉ cho họ hướng suy nghĩ về cách giải quyết thay vì đổ lỗi

Trừ khi cố ý, còn lại không ai là chưa từng mắc lỗi và không ai muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên, nhiều nhân viên khi làm sai thường sợ hãi và né tránh việc báo cáo với sếp hoặc cố tự xử lý cho tới khi vấn đề nghiêm trọng nặng hơn. Để hạn chế điều này, hãy mở lòng để nhân viên mạnh dạn nói cho bạn biết sai lầm của họ, và thay vì quát mắng khiến họ càng u mê đi thì hãy giúp họ suy nghĩ hướng giải quyết. Tuy nhiên bạn chỉ nên giúp họ tự nghĩ chứ không nhất thiết phải xắn tay giải quyết giúp ngay lập tức.

12. Đừng sợ nhân viên của bạn không làm được

Trừ khi bạn muốn ôm đồm quá nhiều việc, còn thực tế, với vai trò quản lý và phát triển đội ngũ, hãy tự tin giao việc cho nhân viên và trao niềm tin nơi họ để họ cố gắng hết sức, chấp nhận việc họ sai 1 lần, 2 lần,… lần thứ 10 rồi họ cũng sẽ đúc kết kinh nghiệm, làm được và hoàn thành tốt. Như vậy, họ sẽ luôn sẵn sàng cho những thử thách mới và bạn sẽ có một đội ngũ kế cận tiếp theo. Lúc đó bạn có thời gian làm những việc khác lớn hơn, nghĩ ra nhiều ý tưởng mới tốt hơn nhiều.

Bài viết là quan điểm cá nhân của chị Thanh Hương nhưng đã góp phần khẳng định sự lên ngôi của phong cách quản lý dân chủ. Dưới quyền những người quản lý này, nhân viên sẽ thấy họ có nhiều khả năng sở hữu, do đó, tăng năng suất và sự hài lòng.

Theo Tri Thức Trẻ

Sắt Hộp 30×30, Thép Hộp 30×30, Xà Gồ 30×30

Sắt hộp 30×30, Thép hộp 30×30, Xà gồ 30×30

Công ty sắt hộp SDT xin trân trọng gửi tới quý khách báo giá mới nhất của sắt hộp 30×30 (hay còn gọi là thép hộp 30×30, xà gồ 30×30). Sắt hộp vuông của Công ty sắt hộp SDT luôn dẫn đầu thị trường về chất lượng sản phẩm, giá thành rẻ, cũng như quy trình bán hàng chuyên nghiệp và giữ chữ tín.

Từ lâu, sắt hộp vuông đã trở thành vật liệu quen thuộc của rất nhiều ngành nghề khác nhau như: thi công xây dựng, sản xuất công nghiệp, chế tạo máy móc, dụng cụ cơ khí, gia công nhiều loại sản phẩm khác nhau,… Có lẽ vì thế mà rất nhiều người hiện nay muốn mua bằng được sắt hộp 30×30 có chất lượng tốt, giá thành rẻ, và đặc biệt dành cho nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người mua hàng.

Bạn đang xem: 30*30

Vận chuyển thép hộp 30×30 ra công trình

Báo giá sắt hộp 30×30 mới nhất hiện nay

Báo giá sắt hộp 30×30 của Công ty sắt hộp SDT

Chiều dài 1 cây sắt hộp = 6m.

Mỗi bó gồm 10-20 cây sắt hộp chữ nhật có kích thước 30×30.

Sắt hộp mạ kẽm 30×30 Độ dày (mm) Trọng lượng (kg/cây 6m) Đơn giá (VNĐ/cây) Giá sắt hộp mạ kẽm 30×30 mới nhất Sắt hộp mạ kẽm 30×30 Hoa Sen 0852852386 00 110.224 0852852386 00 123.670 1.0 8.25 16.600 136.950 1.1 9.05 16.600 150.230 1.2 9.85 16.600 163.510 1.4 11.43 16.600 189.738 1.5 12.21 16.600 202.686 1.6 12.99 16.600 215.634 1.7 13.76 16.600 228.416 1.8 14.53 16.600 241.198 2.0 16.05 16.600 266.430 2.1 16.81 16.600 279.046 2.2 17.56 16.600 291.496 2.4 19.04 16.600 316.064 2.5 19.78 16.600 328.348 2.8 21.97 16.600 364.702 3.0 23.4 16.600 388.440 3.5 28.07 16.600 465.962 Sắt hộp mạ kẽm 30×30 Hòa Phát 0852852386 00 96.280 0852852386 00 108.025 1.0 8.25 14.500 119.625 1.1 9.05 14.500 131.225 1.2 9.85 14.500 142.825 1.4 11.43 14.500 165.735 1.5 12.21 14.500 177.045 1.6 12.99 14.500 188.355 1.7 13.76 14.500 199.520 1.8 14.53 14.500 210.685 2.0 16.05 14.500 232.725 2.1 16.81 14.500 243.745 2.2 17.56 14.500 254.620 2.4 19.04 14.500 276.080 2.5 19.78 14.500 286.810 2.8 21.97 14.500 318.565 3.0 23.4 14.500 339.300 3.5 28.07 14.500 407.015

Lưu ý: Công ty sắt hộp SDT phân phối nhiều loại sắt hộp khác nhau, chủ yếu đến từ các thương hiệu thép nổi tiếng như: Hoa Sen, Hòa Phát, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Đức, Malaysia,… Tuy nhiên, thép hộp Hoa Sen và Hòa Phát vẫn là 2 sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

Sắt hộp 30×30 của Hòa Phát và Hoa Sen có 2 loại chính, bao gồm: sắt hộp đen và sắt hộp mạ kẽm (hay còn được gọi là thép hộp và xà gồ).

Mặc dù, thép hộp mạ kẽm có giá thành đắt hơn hẳn so với thép hộp đen, nhưng chất lượng lại hoàn toàn vượt trội. Thép hộp mạ kẽm có ưu điểm chịu lực và chịu nhiệt tốt, không bị ăn mòn trong môi trường tự nhiên, bền vững trong cả những điều kiện khắc nghiệt nhất như: nước biển, hóa chất, độ ẩm cao,…

Kho thép hộp 30×30, xà gồ 30×30

Giới thiệu sắt hộp 30×30 Sắt hộp 30×30 là gì?

Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN1765:1975

Sắt hộp 30×30 hay còn được biết đến với tên gọi thép hộp 30×30 (xà gồ 30×30) là dòng thép hộp vuông, kết cấu rỗng bên trong với kích thước hai cạnh đều bằng 30 mm. Độ dày phần viền thép bên ngoài dao động trong khoảng từ 0.7 mm đến 2.4 mm. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng, chúng ta sẽ chọn lựa số đo độ dày của thép hộp khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Nguyên liệu chính để cấu tạo nên thép hộp là hợp kim gồm thép, sắt và cacbon kết hợp với một số các kim loại, phi kim khác như: mangan, kẽm, photpho, lưu huỳnh,… theo một tỷ lệ nhất định. Vì vậy mà các sản phẩm sắt hộp 30×30 sở hữu ưu điểm của các chất hóa học nêu trên.

Phân loại sắt hộp 30×30 hiện có trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có hai loại sắt hộp 30×30 chính là: sắt hộp mạ kẽm 30×30 hay chính là thép hộp mạ kẽm 30×30 và sắt hộp đen 30×30. Mỗi loại đều có những đặc tính cũng như ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

– Thép hộp đen 30×30: là sản phẩm thép hộp thông thường với sắc đen đặc trưng của thép.

+ Ưu điểm: Có độ bền tương đối tốt, khả năng chịu trọng tải, áp lực cao; độ chịu nhiệt tốt, kết cấu chắc chắn, cứng cáp, không bị cong vênh hay biến dạng khi nhiệt đội biến đổi liên tục.

+ Nhược điểm: Dễ bị tác động của môi trường ẩm thấp, axit, muối, có hiện tượng gỉ sét, oxy hóa sau một thời gian sử dụng. Vì thế thép hộp đen 30×30 có độ bền thấp khi đặt trong những nơi có độ ẩm cao, nước mặn, ven biển,…

– Thép hộp mạ kẽm 30×30: Phần lõi thép bên trong của thép hộp mạ kẽm 30×30 cũng là thép đen truyền thống nhưng bề mặt được bao phủ thêm một lớp kim loại kẽm đặc biệt làm tăng khả năng oxi hóa và ăn mòn.

+ Ưu điểm: Hộp kẽm 30×30 mang trong mình đầy đủ những ưu điểm của thép hộp đen 30×30 nói trên. Bên cạnh đó nhờ công nghệ mạ kẽm hiện đại, tân tiến mà sắt hộp mạ kẽm 30×30 còn sở hữu riêng cho mình nhiều tính năng, đặc điểm nổi bật khác mà loại sắt hộp đen không có được. Cụ thể như sau:

* Tuổi thọ của hộp kẽm 30×30 mạ kẽm cao, trung bình có thể lên đến 70 năm trong điều kiện thuận lợi, còn trong những môi trường khắc nghiệt vẫn hoàn toàn sử dụng bình thường khoảng 50 năm mà không cần tốn quá nhiều chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

* Tính thẩm mỹ cao: bề mặt nhẵn bóng, sáng loáng, không bị quá trình oxy hóa gây ảnh hưởng làm han gỉ.

* Có khả năng chống va chạm vượt trội, không xảy ra hiện tượng biến dạng, cong vênh trước các tác động lực mạnh.

Trọng lượng thép hộp 30×30

Tìm hiểu thêm: Top 30 mẫu trang trí nội thất phòng ngủ màu xanh hiện đại theo xu hướng 2023

Trọng lượng thép hộp 30×30 cũng là một trong những vấn đề mà chúng ta cần lưu ý bởi chúng ảnh hưởng khá nhiều đến tải trọng và kết cấu của công trình. Với mỗi loại sắt hộp 30×30 với độ dày viền thép khác nhau thì sẽ có trọng lượng khác nhau. Độ dày phần viền càng lớn, thì khối lượng thanh thép hộp 30×30 cũng tăng lên tương ứng. Ví dụ như sản phẩm thép hộp 30x30x1.4 có khối lượng nhẹ hơn thép hộp30x30x2.0 và nặng hơn thép hộp 30x30x0.7.

Quy cách (mm) Trọng lượng (kg/m) Tổng trọng lượng (kg/cây 6m) 30x30x0.7 0852852386 x30x0.8 0852852386 x30x0.9 0852852386 x30x1.0 0852852386 x30x1.1 0852852386 x30x1.2 1.08 6.46 30x30x1.4 1.25 7.47 30x30x1.5 1.33 7.97 30x30x1.6 1.41 8.46 30x30x1.7 1.49 8.96 30x30x1.8 1.57 9.44 30x30x1.9 1.65 9.92 30x30x2.0 1.73 10.40 30x30x2.1 1.81 10.87 30x30x2.2 1.89 11.34 30x30x2.3 1.97 11.80 30x30x2.4 2.04 12.26

Mua sắt hộp 30×30 ở đâu rẻ và đảm bảo chất lượng?

Giá sắt hộp 30×30 đang trong giai đoạn phức tạp nhất từ trước đến nay. Một phần là do nhu cầu sử dụng các loại thép hộp của người dân ngày càng tăng cao, dẫn đến hiện tượng cung không đáp ứng nổi cầu.

Một phần đến từ sự thao túng của các đơn vị kinh doanh, phân phối sắt thép muốn trục lợi từ phía khách hàng, nên đã dùng biện pháp để nâng giá sản phẩm (cố ý báo giá sai cho khách hàng. Chưa kể đến việc bán hàng kém chất lượng, hoặc các loại sắt thép giả thương hiệu nổi tiếng. Do đó, người tiêu dùng cần sáng suốt hơn nữa khi lựa chọn địa chỉ mua sắt hộp 30×30 nói riêng và các loại vật liệu khác nói chung.

Công ty sắt hộp SDT với hơn 10 kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm sắt thép, đã từng bước chiếm lĩnh thị phần trong nước và xây dựng niềm tin của khách hàng. Sắt hộp SDT nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm siêu tốt, giá bán rẻ hơn các đơn vị khác, và nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn khác như: miễn phí vận chuyển tận nơi công trình, chiết khấu hoa hồng cho người giới thiệu, giảm giá sâu với khách hàng thân thiết, hỗ trợ lắp đặt, cắt, dập, giao công theo yêu cầu,…

Để biết thêm thông tin chi tiết về sắt hộp 30×30, quý khách vui lòng liên hệ với Công ty sắt hộp SDT. Đến với sắt hộp SDT, quý vị sẽ có cơ hội sở hữu các loại sắt thép tốt nhất hiện nay, đồng thời trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất của SDT.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty Sắt hộp SDT

Địa chỉ: Số 10, Đường số 1 Vsip II, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0852852386 (Mrs Thắm. Hỗ trợ 24/7).

Tìm hiểu thêm: Cách đọc thông số thép hình

9 Kỹ Năng Ra Quyết Định Lãnh Đạo Quản Lý

Với vai trò là một người quản lý, trưởng nhóm hoặc giám đốc điều hành, kỹ năng ra quyết định lãnh đạo quản lý đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp dẫn dắt các thành viên trong một tổ chức có thể đi đúng hướng trong công việc. Hiểu được tầm quan trọng đó, trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ tới bạn cách đưa ra quyết định tốt hơn và cung cấp cho bạn danh sách các kỹ năng bạn có thể thực hiện để trở thành nhà quản lý và nhà lãnh đạo tài ba hơn.

Kỹ năng ra quyết định lãnh đạo quản lý là gì?

– Việc ra quyết định đòi hỏi người được giao trách nhiệm phải có những kỹ năng nhất định, trong đó trí thông minh, sáng tạo là quan trọng nhất. Mặt khác, kinh nghiệm làm việc và khả năng quan sát tình thế cũng hỗ trợ rất nhiều cho việc ra quyết định một cách đúng đắn nhất.

Kỹ năng ra quyết định là gì?

Kỹ năng ra quyết định lãnh đạo quản lý

Ra quyết định là một quá trình quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi được thực hiện đúng cách, việc ra quyết định bao gồm việc lấy bằng chứng và kết hợp nó với kinh nghiệm trong quá khứ để đưa ra những lựa chọn thông minh. Hãy dành thời gian để thực hành các bước ra quyết định khi cơ hội kinh doanh cho phép và học hỏi từ mọi quyết định của bạn. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ càng thoải mái và hiệu quả hơn với tư cách là người ra quyết định.

Những kỹ năng này củng cố khả năng ra quyết định của bạn:

– Giải quyết vấn đề: Khả năng xác định vấn đề và tìm ra giải pháp là yếu tố quan trọng đối với việc ra quyết định. Kỹ năng giải quyết vấn đề vững chắc giúp bạn bình tĩnh trước áp lực và xác định các giải pháp tốt nhất có thể.

– Phân tích dữ liệu: Khả năng thực hiện phân tích của riêng bạn hoặc ủy quyền cho những nhân viên phù hợp để bạn có thể truyền đạt và phân tích thông tin là rất quan trọng. Điều quan trọng là phải biết loại những dữ liệu không cần thiết và giữ lại những dữ liệu hữu ích.

– Quản lý thời gian: Một số lựa chọn yêu cầu hành động nhanh chóng. Khả năng đưa ra quyết định đúng đắn, sáng suốt trong khung thời gian cần thiết là rất quan trọng.

– Giao tiếp: Khả năng truyền đạt các quyết định một cách rõ ràng và hiệu quả là rất quan trọng.

– Lắng nghe tích cực: Lắng nghe tích cực giúp bạn được thông báo về tiến độ của các dự án, quy trình làm việc và cách nhân viên đang thực hiện công việc của họ. Và nó cung cấp mọi thông tin hội thoại mà bạn có thể sử dụng khi cần nhanh chóng đưa ra quyết định.

Lắng nghe tích cực

– Khiêm tốn: Đôi khi, kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất đối với người ra quyết định là thừa nhận khi nào giải pháp của nhân viên khác tốt hơn giải pháp của bạn. Điều cần thiết là bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn, bất kể ai đã đưa ra giải pháp.

– Hòa giải: Khả năng đánh giá ý kiến ​​của từng nhân viên, công bằng và lan tỏa xung đột là quan trọng.

– Khả năng lãnh đạo: Một quyết định tuyệt vời không đáng giá lắm nếu bạn không thuyết phục được người khác về nó. Kỹ năng lãnh đạo giúp bạn thuyết phục người khác rằng quyết định của bạn là đúng đắn.

Các bước ra để ra được một quyết định đúng đắn Bước 1: Xác định được bối cảnh quyết định thành công

– Bạn cần xác đinh chính xác bối cảnh mình cần đưa ra quyết định đó là gì? Tại sao mình cần đưa ra quyết định đó. Nếu quyết định thành công hay thất bại thì nó sẽ ảnh hưởng như thế nào? Vậy nên muốn trở thành một người cầm lái sáng suốt bước đầu bạn cần có cái nhìn tổng quan thật tốt

Bước 2: Nhìn nhận vấn đề ở góc độ hợp lý

– Bước này bạn cần phân tích kỹ hơn để nhận biết được những yếu tố cũng như mức độ sẽ ảnh hưởng tới thành công của quyết định. Tiếp đó so sánh điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra cái nhìn khách quan nhất.

Bước 3: Đề xuất các phương án giải quyết.

– Sau khi đã đã có được quyết định để có cái nhìn tổng quát bạn nên vạch ra những phương án rủi ro nhất có thể. Là một người lãnh đạo tài năng bạn có thể sử dụng trí thông minh của người khác chứ không chỉ sử dụng tối đa năng lực của bản thân.

– Vì vậy để việc này hiệu quả, bạn cần tôt chức một cuộc họp với mục tiêu là nhóm hoặc cá nhân sẽ đưa ra những phương án giải quyết sao cho hiệu quả. Trong cuộc họp này bạn chỉ giữ vai trò là người điều phối và mong uốn nhận được các ý kiến, hướng giải quyết khác nhau, từ đó bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mức độ khả thi dự án cũng như có được những ý tưởng mới trong những bước tiếp theo.

Bước 4: Đánh giá các phương án

– Sau khi đã có được những phương án cụ thể được đưa ra, công việc bây giờ đòi hỏi bạn phải đánh giá từng phương án ra sao, có phù hợp với mục tiêu ban đầu hay không

– Một số điều bạn cần lưu ý đến là chi phí, lợi ích, tính khả thi, nguồn lực, đạo đức và rủi ro.

Sau khi đã phân tích, đánh giá được những phương án bạn sắp sếp từng mức độ phù hợp, khả thi của từng phương án hoặc bạn có thể kết hợp các phương án lại với nhau.

Bước 5: Lựa chọn phương án tốt nhất

– Đây là bước cuối cùng cũng là bước quan trọng để bạn đưa ra một quyết định đúng đắn. Sau khi đã phân tích kỹ lưỡng các ưu, nhược điểm bạn sẽ chọn ra một phương án có tính khả thi nhất.

Đăng bởi: Hoàng Ngọc Bảo Dy

Từ khoá: 9 Kỹ năng ra quyết định lãnh đạo quản lý

14 Bí Quyết Thành Công Trong Trường Đại Học

Mọi người vẫn thường nói: “Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn bạn tới thành công”, nhưng sau khi tốt nghiệp cấp 3, sẽ không ít bạn cảm thấy tiếc nuối thời sinh của mình. Khoảng thời gian đại học sẽ là lúc bạn níu kéo những kỉ niệm tươi đẹp của những năm tháng học trò ấy. Tuy nhiên, môi trường đại học rất khắc nghiệt bởi bạn phải nỗ lực vì tương lai của mình. Vậy nên, bạn cần trau dồi những kĩ năng cần thiết để thích nghi với môi trường đại học. Những gì bạn nỗ lực ở thời đại học sẽ trở thành hành trang cho bạn bước vào đời sau này.

Tập thuyết trình trước đám đông

Thuyết trình trước đám đông là một kỹ năng mà ai cũng bắt buộc phải có dù là sinh viên hay đã đi làm. Bạn không thể rụt rè, núp sau lưng làm người hỗ trợ mãi được. Muốn thành công, bạn phải tự tin vào chính mình. Hãy bước lên và nói trước đám đông.

Bạn đừng sợ người khác cười khi bạn nói sai bởi người ta chỉ cười lúc đó thôi và sẽ quên ngay sau khi buổi thuyết trình kết thúc, rồi sau đó bạn sẽ lại về và khắc phục những thiếu sót của mình. Sau nhiều lần nói trước đám đông, bạn sẽ trở nên tự tin và bản lĩnh hơn và điều đó không những quyết định thành công của bạn trong môi trường đại học mà còn cả trong cuộc sống của bạn.

Kết thật nhiều bạn

Tập thuyết trình trước đám đông

Hãy kết thật nhiều bạn trong môi trường đại học bởi lúc nào đó bạn sẽ cần nhờ đến sự giúp đỡ của họ. Nếu bạn quan niệm rằng đại học chỉ là nơi đào tạo kiến thức về ngành nghề vậy nên chỉ cần đi học rồi về đi làm, bạn bè không thể tốt bằng bạn thời trung học,… thì đó là một quan niệm vô cùng sai lầm.

Tuy bạn đại học không mấy thân thiết như bạn bè ở thời cấp ba, nhưng đại học là một xã hội thu nhỏ và trong xã hội bạn phải có quan hệ rộng rãi. Họ sẽ là những người giúp đỡ bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn ở trường. Dù chỉ là giúp đỡ việc nhỏ thôi nhưng bạn bè rất cần thiết. Kết bạn là một nghệ thuật, học được nghệ thuật ấy, bạn đã trở thành một nghệ sĩ thành công rồi đấy.

Kết thật nhiều bạn

Học giao tiếp bằng tiếng Anh

Kết thật nhiều bạn

Bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu bạn là một sinh viên giỏi nhưng khi gặp người nước ngoài hỏi đường, bạn không thể trả lời cho họ? Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Có những người thi TOEIC đến hơn 700 điểm nhưng lại không hề nói được tiếng Anh, lý do nằm ở đâu? Bởi vì họ chỉ chú trọng phần nghe và đọc hiểu chứ chưa hề dùng vốn tiếng Anh đã học được của mình để giao tiếp.

Bạn nên cố gắng nói tiếng Anh thật nhiều cho dù có sai nhưng vẫn phải nói, đừng ngại sai vì có sai bạn mới có kinh nghiệm để sửa chữa. Ở trường đại học, bao giờ cũng sẽ có những hoạt động giao lưu với người nước ngoài, nếu bạn không nói được tiếng Anh, bạn đã mất đi cơ hội để giao lưu với họ, đó là một điều đáng tiếc.

Lập kế hoạch cụ thể

Học giao tiếp bằng tiếng Anh

Bất kì một công việc gì cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể để hoàn thành, nếu không sẽ rơi vào tình huống “nước đến chân mới nhảy”. Thời gian là thứ trôi đi rất nhanh. Bạn không thể nào hoàn thành tốt một công việc nào đó nếu không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Khi lịch trình của một công việc được lập ra rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi được tiến độ công việc đến đâu để có thể hoàn thành đúng thời hạn.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần làm một phần nhỏ của công việc như kế hoạch đã lập ra thì đến deadline bạn chỉ cần tổng kết lại, vậy là xong. Đôi khi bạn than vãn về một đề tài đồ án quá nhiều, quá khó với sức của bạn,… nhưng nếu bạn bắt tay vào lên kế hoạch tìm hiểu và làm từ đầu, bạn sẽ thấy không có gì là khó mà còn có thể hoàn thành tốt đồ án của bạn nữa đấy.

Lấy thật nhiều chứng chỉ

Trong một môi trường chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi về chuyên môn, kỹ năng,… và bạn nên có bằng chứng cho họ. Nhưng đừng vì thế mà chỉ học đối phó để lấy chứng chỉ mà hãy nỗ lực để có nó, đó mới là chất lượng thực sự.

Lấy thật nhiều chứng chỉ

Chủ động

Lấy thật nhiều chứng chỉ

Trong mọi trường hợp, cơ hội sẽ luôn đến nếu bạn là người chủ động, biết nắm bắt cơ hội cho chính mình. Có bao giờ bạn tiếc nuối vì đã bỏ qua những cơ hội như thế này chưa?

Bạn muốn tham gia vào Ban cán sự lớp nhưng lại không dám chủ động ứng cử, và cơ hội đó đã vụt khỏi tay bạn.

Bạn muốn làm quen và kết bạn với nhiều người tại một sự kiện nhưng lại không chủ động bắt chuyện với họ, cuối cùng bạn chỉ có một mình.

Bạn muốn tìm một công việc tốt nhưng lại không chủ động tìm kiếm mà phải nhờ vào sự giúp đỡ của người khác; nhưng những công việc tìm được lại không phù hợp với bạn.

Sẽ thật tiếc nếu như bạn có thể làm được nhưng lại thiếu sự chủ động để thực hiện đúng không nào? Dù đi học hay đi làm cũng vậy, bạn hãy là người chủ động trong mọi việc; sẵn sàng tìm kiếm những cơ hội và luôn chủ động nắm bắt cơ hội cho chính mình.

Không thỏa mãn với thành công đạt được

Chủ động

Thành công chỉ đến với những ai biết cố gắng và luôn có những khát vọng trong cuộc sống. Nếu bạn chỉ đọc hết một quyển sách và cho như vậy là đủ thì không bao giờ bạn có thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Trong cuộc sống và công việc cũng vậy, cuộc sống luôn là những thử thách và bạn phải tìm cách vượt qua tất cả những thử thách đó.

Nếu bạn dễ dàng thõa mãn với những gì mình đã làm được điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã chấp nhận bỏ cuộc. Hãy luôn có những dự định mới trong cuộc sống và cố gắng để đạt được nó, có như vậy bạn mới thật sự là người thành công.

Không thỏa mãn với thành công đạt được

Làm việc nhóm chung với bạn mới

Không thỏa mãn với thành công đạt được

Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn sẽ phải đi làm và làm việc chung với những người bạn không hề quen biết. Người Việt Nam chúng ta rất yếu về khả năng làm việc nhóm và thích làm việc chung với những người quen hơn người lạ. Vậy nên mới có khái niệm gọi là “gánh team” – một người làm công việc của cả nhóm. Chắc chắn, trong khi làm nhóm, lúc nào cũng xảy ra mâu thuẫn vì sẽ có người làm nhiều, người làm ít, người chẳng làm gì vì thế đôi lúc bạn chỉ muốn làm chung với những người bạn của mình để dễ dàng theo dõi.

Nhưng khi đi làm, nhất là mới ra trường, bạn chẳng phải là sếp để có thể chọn những gì mình thích vì thế cấp trên phân bạn vào nhóm nào, bạn phải làm ở nhóm ấy. Do đó, bạn không thể cứ làm việc nhóm chung với bạn của mình mãi được. Tìm những người bạn mới làm việc nhóm chung, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, bạn sẽ học hỏi được cách làm việc nhóm của nhiều người. Dù tốt hay xấu, bạn cũng sẽ có kinh nghiệm hơn khi làm việc nhóm. Thành công là khi bạn có thể hòa nhập được với tất cả mọi người.

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Làm việc nhóm chung với bạn mới

Trước khi bắt đầu vào một môi trường mới, đặc biệt là đại học, bạn hãy dành ra một ít thời gian để đặt ra mục đích rõ ràng của bạn khi vào đại học (để có một việc làm ổn định, được làm ở những tập đoàn nổi tiếng,…). Điều này giúp bạn xác định rõ ràng về hướng đi của mình và từ đó đề ra những mục tiêu cần phải thực hiện. Ví dụ, bạn muốn ra trường với tấm bằng loại xuất sắc, khi đó, bạn mới có thể đề ra những mục tiêu làm để trở thành một sinh viên xuất sắc. Thông thường, một sinh viên đi học chỉ mong muốn đạt ở ngưỡng trung bình để không bị nợ môn nào là đủ vì rất nhiều lý do: người thì đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống, người thì không thích đi học,…

Nhưng bạn nên nhớ rằng, “trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Bạn muốn thành công, bạn phải nỗ lực rất nhiều và phải khác biệt với mọi người. Nếu lớp của bạn chỉ toàn những sinh viên ưu tú thì bạn cần phải làm gì đó khác biệt với họ thì mới có thể thành công. Vì thế, khi vào đại học, bạn nên đề ra những mục tiêu sẽ đạt được, nó sẽ giúp bạn phấn đấu hết sức để hoàn thành. Nếu các bạn đã là sinh viên năm 2, năm 3 mà vẫn chưa có những mục tiêu của cuộc đời mình thì hãy bắt tay vào xây dựng.

Tham gia các hoạt động tình nguyện

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Đời sinh viên, nếu không trải qua những ngày tháng hoạt động tình nguyện thì thật uổng phí. Mỗi hoạt động tình nguyện dù không đem đến cho bạn lợi ích về vật chất nhưng bạn sẽ học hỏi được rất nhiều. Thông thường, những hoạt động tình nguyện thường là giúp đỡ, hỗ trợ,… và sau mỗi lần tham gia, bạn sẽ cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Nếu bạn chỉ suốt ngày ngủ trong chăn ấm, nệm êm, được bố mẹ lo cho từ a đến z thì bạn sẽ không thể nào trưởng thành được.

Khi tham gia các hoạt động tình nguyện, bạn học hỏi được vô số điều bổ ích vì khi đó, bạn phải tự thân mình vận động, tìm kiếm, giúp đỡ những người xung quanh. Bạn là người hỗ trợ người khác chứ không ai giúp bạn ngoài những chiến sĩ trong đội của bạn. Chẳng hạn như “Mùa hè xanh”, bạn phải đi lao động cực khổ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi ấy, bạn mới hiểu được những mảnh đời khó khăn, nghèo khổ,… Bạn học được tình yêu thương, giúp đỡ cộng đồng từ các chiến sĩ tình nguyện xung quanh. Hoặc tham gia vào các đội tình nguyện mang tính Quốc tế, bạn sẽ học được văn hóa của nhiều nước, được giao tiếp với nhiều người nước ngoài, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những đất nước khác cùng sống chung trên trái đất này. Bạn sẽ cảm thấy vũ trụ này bao la, vô tận; xã hội này rộng lớn khôn cùng. Thử trải nghiệm một lần tham gia tình nguyện, bạn sẽ cảm thấy thú vị vô cùng.

Tham gia các câu lạc bộ

Tham gia các hoạt động tình nguyện

Tại trường đại học, các câu lạc bộ được lập ra nhằm giúp sinh viên giao lưu và học hỏi. Tại sao lại không tham gia? Đó cũng là cách trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn. Có thể bạn là người rụt rè nhưng mọi người trong câu lạc bộ đều phát huy hết ưu điểm của họ để bạn có cơ hội học hỏi và phát huy khả năng của mình.

Những hoạt động trong câu lạc bộ đều đem đến lợi ích rất nhiều cho bạn. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy cực khi tham gia bởi việc trong câu lạc bộ rất nhiều, bạn sợ ảnh hưởng đến việc học của mình. Nhưng nếu không tham gia, bạn sẽ mất đi cơ hội để phát huy ưu điểm của mình và tỏa sáng. Hãy đến với các câu lạc bộ để trải nghiệm những điều thú vị ở thời sinh viên của bạn.

Tham gia các câu lạc bộ

Rèn luyện sức khỏe và tâm lý vững vàng

Đại học là môi trường khắc nghiệt đúng nghĩa đối với những bạn xác định rõ ràng mục tiêu của cuộc đời và nỗ lực đấu tranh trên con đường mình đã chọn. Có những đêm bạn phải thức đến sáng để hoàn thành bài thuyết trình, đồ án, tiểu luận,… vì thế bạn cần phải có sức khỏe tốt để chống chọi trong những ngày ấy. Thực ra, bạn không nên thức khuya nhưng so với thực tế, bạn không thể tránh khỏi việc thức khuya dậy sớm. Vì thế, tranh thủ trong những ngày rảnh rỗi, bạn hãy luyện tập thể thao để có sức khỏe tốt. Điều quan trọng hơn đó là tâm lý của bạn phải vững vàng, nếu không sẽ dễ rơi vào tình trạng stress hoặc trầm cảm. Môi trường đại học là nơi bạn phải tự lập hết mọi thứ (nhất là đối với những bạn sống xa nhà), vì thế sức khỏe và tinh thần là hai yếu tố quan trọng giúp bạn vượt qua những khó khăn, vất vả.

Lời khuyên cho bạn là hãy ngủ đủ giấc vào những thời điểm còn rảnh rỗi, hạn chế thức khuya online, xem phim,… Chơi thể thao nhiều hơn hoặc có thể đi bộ mỗi ngày từ 10 đến 15 phút để thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không sử dụng chất kích thích như trà, cà phê,…

Đi làm thêm

Rèn luyện sức khỏe và tâm lý vững vàng

Có rất nhiều ý kiến cho rằng sinh viên không nên đi làm thêm nhất là các bậc phụ huynh và thầy cô. Họ cho rằng làm thêm sẽ ảnh hưởng đến việc học của các bạn. Nhưng điều này ảnh hưởng hay không là ở các bạn. Bạn không nên quá đặt nặng việc đi làm thêm khi còn là sinh viên, hãy chỉ làm ở mức trải nghiệm. Đa số sinh viên đi làm thêm vì cần trang trải cho cuộc sống nên đôi lúc sẽ có những bạn làm ảnh hưởng đến việc học. Nhưng một sinh viên giỏi không có nghĩa là họ chỉ biết học mà không đi làm thêm. Có những bạn rất biết cân bằng giữa học và làm, học là chính, làm là để trải nghiệm. Bạn có thể chọn các công việc tại trường hoặc làm cộng tác viên cho một công ty nào đó,… nếu bạn không có quá nhiều thời gian.

Đừng quá đặt nặng vấn đề lương bổng mà thay vào đó hãy học hỏi nhiều hơn. Có thể một công việc bạn chỉ làm trong một tháng hoặc một tuần hay thậm chí chỉ có một vài ngày nhưng bạn cũng sẽ hiểu được một ít về công việc bạn làm và có thêm những trải nghiệm mới trong cuộc đời. Bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều nếu thay đổi nhiều công việc. Chúng ta là sinh viên, chưa cần một nơi ổn định lâu dài để làm việc vậy nên bạn đừng ngại thay đổi.

Kỹ năng tiếp nhận và học tập từ lời phê bình

Đi làm thêm

Trong cuộc sống hoặc công việc, không chỉ có những lời khen mà còn có cả những lời phê bình. Đừng tự ái hay giận dỗi khi có ai đó nói không tốt về bạn, hãy biến những nhận xét hay những lời phê bình của người khác thành những kinh nghiệm, bài học cho bản thân.

Bởi vì, những lời phê bình có thể là những góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm của bản thân cần phải thay đổi.

Đăng bởi: Văn Hoan

Từ khoá: 14 bí quyết thành công trong trường đại học

30 Chưa Phải Là Tết, Nhưng 30 Chính Là Đêm Giao Thừa Của Người Đàn Ông: Thời Điểm Vàng Khởi Nghiệp Quyết Định Thành – Bại Cuộc Đời

Khi nhắc đến đàn ông lập nghiệp, rất nhiều nhà sáng nghiệp đều muốn tìm thời điểm vàng để bắt đầu, bạn có muốn biết thời gian vàng để khởi nghiệp của là khi nào không?

30 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời

30 tuổi, phất lên hay vấp ngã là dấu ấn quan trọng của người đàn ông, bạn sẽ trở thành người kiêu ngạo hoặc sẽ sụp đổ đến cuối đời!

Đây không phải là điều giật gân gì cả. 2.500 năm trước, chính Khổng Tử đã cảnh báo với những người học trò của mình: “Ngô thập hữu ngũ nhi chí vu học, tam thập nhị lập”, nghĩa là “khi tới 15 tuổi, ta mới có thể tự mình chuyên tâm vào việc học, khi người ta tới 30 tuổi thì sức tự lập mới có thể chắc chắn và vững vàng”.

Câu nói này cho đến nay vẫn đủ sức để cảnh tỉnh và giác ngộ cho toàn thế giới. Trước 30 tuổi là chạy lấy đà, sau 30 tuổi mới thực sự là căng buồm ra khơi. Chỉ có những người chuẩn bị kỹ càng trước tuổi 30 thì lúc cất bước mới có lực, mới có thể tạo ra sự khác biệt sau tuổi 30.

30 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời, đã không còn bất kỳ lí do gì để che giấu bản thân hết nữa.

Bạn đã không còn lựa chọn nào cả, không còn đường chạy, chỉ còn cách là đối mặt và chiến đấu, gặt hái càng nhiều thành tựu để đối phó với những ánh mắt kiêu ngạo kia của mọi người. Câu thần chú “tam thập nhi lập” truyền từ thời xưa đến nay giống như một lời nguyền, buộc một người đàn ông 30 tuổi luôn phải cố gắng để vượt rào.

30 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời, đó là điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng không muốn đối mặt nhưng lại không có cách nào để chạy thoát.

Theo quan sát, một người đàn ông 30 tuổi không thể không tiến về phía trước, bọn họ đều cảm nhận rõ ràng những nguy cơ phía trước, sợ hãi sẽ không có gì ở tuổi 30.

Khi một người đàn ông 30 tuổi nhưng vẫn chưa có một nền tảng nghề nghiệp nào, họ sẽ luôn tự chửi mắng mình, đại loại kiểu “vì sao tôi lại vô dụng thế này?”, hay “mình là phế vật hay sao?”.

Trong khi đó, cảm giác này còn vượt xa hơn ngàn vạn lần mũi tên đâm vào tim.

Đối mặt với điều này, người đàn ông 30 tuổi luôn muốn mời bạn bè uống một vài ly để trút nỗi cay đắng trong lòng. Tuy nhiên, trong thời đại này, khi bạn bè khan hiếm hơn gấu trúc, nếu bạn không có tiền để cho họ mượn, điều đó không giúp ích gì cho họ. Nếu bạn không đủ can đảm và nhàn hạ để đi cùng họ trong phòng tắm hơi hay nhâm nhi li cafe thì đâu có ai sẵn sàng quan tâm bạn?

Người đàn ông 30 tuổi sống sót sau vết nứt đã bị cuốn vào lời nguyền của “tam thập nhi lập”. Họ đã không còn bất kỳ lý do nào để trốn tránh bản thân, và tất cả những lời giải thích đều nhạt nhẽo và lố bịch. Người đàn ông 30 tuổi không còn cách nào khác là phải chiến đấu và tìm kiếm thành công.

30 tuổi là thời điểm đáng sợ nhất trong cuộc đời người đàn ông

Nếu như chúng ta hay đùa nhau “30 chưa phải là tết” thì sự thực hiện hữu rõ ràng 30 đã là đêm giao thừa của người đàn ông.

Ở Việt Nam, đàn ông kết hôn sau tuổi 30 không nhiều ít. Khi đã có gia đình, bắt buộc đàn ông phải là chỗ dựa vững chắc cả về tinh thần lẫn vật chất trong gia đình, là trụ cột về mọi mặt.

Nếu một người đàn ông đến tuổi 30 vẫn chưa có sự nghiệp ổn định, kinh tế vững vàng thì đó là một thất bại lớn.

Nói đúng ra, một khi đã quyết đinh lập gia đình thì phải xác định kinh tế đủ ổn đển trang trải cho cuộc sống gia đình, bất kể là tuổi 30 hay bao nhiêu.

Tính theo độ tuổi đi học, 22 tuổi là độ tuổi mà hầu hết là mọi sinh viên đều tốt nghiệp ra trường, trừ những trường yêu cầu học nhiều năm hơn hoặc nhập học muộn so với trang lứa. Vậy thì quãng thời gian 8 năm còn lại để tìm kiếm sự ổn định là quá đủ.

30 tuổi chính là thời gian vàng để khởi nghiệp của người đàn ông

Tuổi 30 là tuổi đã đi qua thời bồng bột, ngây ngô, cũng lại là độ tuổi chưa đủ chín muồi của thành công hay thất bại. Do đó, thời điểm này, con người ta thường hay hưng phấn nhất và có chí tiến thủ nhất.

Khi đã đi qua cái tuổi bồng bột, con người ta luôn muốn tìm đến sự ổn định bền bỉ, luôn suy nghĩ trưởng thành và chín chắn, do đó sẽ là thời điểm thích hợp để sự nghiệp phất lên.

30 tuổi, cũng là thời điểm nóng lòng muốn được thành công hơn hết, do vậy con người thường quyết định táo bạo hơn và thường bứt phá hơn trong công việc.

Trong thời đại 1 là có khả năng, 2 là tầm thường này, nếu bạn không cố gắng, ngày hôm sau có thể là ngày bạn bị sa thải và thất nghiệp. Lúc đó, bạn sẽ đối mặt như thế nào với bạn bè và người thân? Có thể bạn cho rằng bản thân vẫn không hề thua người khác, nhưng con người thường chỉ nhìn vào kết quả, bất luận là bạn làm tốt đến đâu, năng lực cao thế nào, trong mắt mọi người nếu bạn không công thành danh toại thì bạn sẽ là kẻ thất bại.

Có lẽ đối với những người ở độ tuổi đôi mươi, họ có tư cách để phẫn nộ và thoát khỏi cuộc sống cấp bách này, họ là những người tự do và thế giới nằm trong tay họ.

Nhưng đến 30 tuổi, ngay cả khi không ai ép buộc bạn, bạn vẫ nên nhảy vào vòng xoáy khẩn cấp này mà không cần suy nghĩ.

Bài của tác giả : Triều Anh

Lý Thuyết Vòng Tròn Vàng, Bí Quyết Của Thành Công Đột Phá

Thuyết vòng tròn vàng là một trong những bài diễn thuyết được nhiều nhà doanh nhân ứng dụng nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp bạn làm tốt, làm xuất sắc mọi việc trong quản lý doanh nghiệp và quản lý, tuyển dụng nhân sự, mà còn tốt cả trong cuộc sống của bạn.

Liệu bạn đã bao giờ tự hỏi “Tại sao bạn tồn tại trên đời này?”, “Mục đích cốt lõi của công việc hiện tại bạn đang làm là gì?”, “Tại sao mấy ngày nay trời lạnh cóng bạn vẫn dậy sớm bước ra khỏi chiếc chăn ấm và đi làm?”, hay “Tại sao bạn kinh doanh trong lĩnh vực này”, “Liệu sản phẩm bạn đang làm có tạo nên điều gì vĩ đại không?”…

Simon Sinek đã dày công nghiên cứu về sự thành công và sáng tạo của các công ty nổi tiếng thế giới như Apple, Microsoft, Google, cũng như một số nhà lãnh đạo và những nhà phát minh lỗi lạc khác. Và chìa khóa của sự thành công mà Simon Sinek tìm ra được vẽ lên một cái vòng tròn giải thích tương đối đơn giản mọi vấn đề. Và ông gọi nó là Golden Circle.

1. Thuyết vòng tròn vàng giải thích vấn đề gì?

Theo lý thuyết phát triển kinh tế cổ điển, chúng ta sẽ sản xuất và đáp ứng những gì thị trường cần. 100% doanh nghiệp biết họ cần sản xuất CÁI GÌ (WHAT), một số doanh nghiệp biết làm NHƯ THẾ NÀO (HOW). Nhưng rất ít người hỏi TẠI SAO (WHY) chúng ta làm sản phẩm đó. Nghĩa là chúng ta làm xuôi từ ngoài vào trong vòng tròn (OUTSIDE IN).

Thuyết vòng tròn vàng của Simon Sinek

Nhưng những người thay đổi thế giới thì tư duy ra sao? Họ sẽ nghĩ từ trong vòng tròn ra ngoài (INSIDE OUT).

Tại sao lại nghĩ từ trong ra? Tại sao chúng ta phải tạo ra cảm hứng? Tại sao phải có động lực?

Bởi vì khi có động lực ta sẽ có cảm hứng để sáng tạo ra một sản phẩm làm thay đổi thế giới. Có động lực để truyền cảm hứng cho nhân viên tận tâm hết mình. Tiếp đó mới đến cách làm sản phẩm đó như thế nào. Cuối cùng mới là sản phẩm là gì.

2. Phát triển sản phẩm

Khách hàng không mua bạn làm CÁI GÌ, họ mua TẠI SAO bạn làm sản phẩm đó.

Chúng ta hãy xem điều gì xảy ra nếu Apple có tư duy như thông thường:

– Cái gì (What) – Chúng tôi sản xuất điện thoại thông minh cảm ứng

– Như nào (How) – Chúng tôi thiết kế tuyệt đẹp, đơn giản, tiện dụng và thân thiện với người dùng

– Tại sao (Why) – Bạn muốn mua iPhone của chúng tôi?

Thuyết vòng tròn vàng: Apple – Think different

Nhưng chúng ta hãy xem thực tế Apple đã truyền thông như nào?

– Tại sao (Why) – Mọi thứ chúng tôi đang làm, chúng tôi tin rằng chúng tôi tạo ra sự khác biệt.

– Như nào (How) – Cách chúng tôi đối mặt với thử thách là tạo ra sản phẩm tuyệt đẹp, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

– Cái gì (What) – Và sau bao năm nghiền ngẫm, chúng tôi cho ra lò chiếc iPhone hoàn toàn khác biệt với những điện thoại bạn từng biết tới. Nó cảm ứng điện dung đa điểm, tính năng đơn giản tuyệt đối… Bạn có muốn là người đầu tiên trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi không?

3. Quản lý nhân sự

Thuyết vòng tròn vàng của Simon Sinek

Là một nhà quản lý, khi bạn thuê một người cần việc làm, họ sẽ làm vì tiền lương. Khi bạn thuê một người có đam mê, họ sẽ làm bằng máu, mồ hôi và nước mắt của chính họ. Bạn sẽ thuê ai? Chắc chắn là người có đam mê rồi. Vậy làm sao bạn biết người nào có đam mê khi phỏng vấn?

“Trên thực tế, bất kỳ mọi nhân viên nào làm việc cũng có đam mê. Chỉ có điều đam mê của họ có phù hợp với văn hóa làm việc của công ty bạn không mà thôi.”

“Trên thực tế, bất kỳ mọi nhân viên nào làm việc cũng có đam mê. Chỉ có điều đam mê của họ có phù hợp với văn hóa làm việc của công ty bạn không mà thôi.”

Một kỹ sư giỏi của Apple chắc chắn sẽ khổ sở khi phải làm việc ở Microsoft. Ngược lại, một kỹ sư tài năng của Microsoft cũng sẽ vất vả khi làm ở Apple. Cả hai kỹ sư này đều làm việc chăm chỉ. Cả hai đều đáng được trọng vọng. Tuy nhiên mỗi người đều không phù hợp với văn hóa làm việc của công ty kia. Mục đích chính của bạn là một nhà tuyển dụng là tìm ra người có đam mê với cái TẠI SAO của bạn, mục đích của bạn, niềm tin của bạn, và thái độ của người nhân viên đó phải phù hợp với văn hóa của bạn. Thì lúc đó họ sẽ làm việc bằng máu, mồ hôi và nước mắt của họ cho bạn.

4. Lãnh đạo con người

Mùa hè năm 1963, hơn 250.000 người đã tụ họp tại Washington để nghe bài diễn thuyết của Tiến sĩ Martin Luther King. Ông không nói với mọi người những điều nước Mỹ cần làm để thay đổi. Ông đã dẫn dắt đám đông đến mọi cung bậc của cảm xúc với bài diễn văn: “Tôi có một ước mơ”. Chứ ông không nói “Tôi có một kế hoạch”. Trong bài diễn văn ông nhắc đi nhắc lại câu “I have a dream”.

Thuyết vòng tròn vàng – Martin Luther King

Mọi người đến với Dr. King vì ông mang ước mơ đến với họ, và vì chính họ. Và Dr. King tạo cảm hứng cho mọi người làm nên ước mơ của ông theo cách của riêng họ.

Dr. King là nhà lãnh đạo, những ông không thay đổi nước Mỹ một mình. Nhờ cảm hứng làm phong trào, Dr. King đã thực sự thúc đẩy mọi người gắn kết với nhau. Nước Mỹ lúc đó cũng có rất nhiều nhà lãnh đạo như Dr. King, cũng biết Cách làm như nào (How) để làm phong trào, thậm chí còn tốt hơn. Nhưng ít ai biết được như Dr. King là “Tại sao” (Why) mới làm điều nên cuộc cách mạnh vĩ đại.

5. Tạo ra nguồn cảm hứng

Simon Sinek lấy dẫn chứng về chuyện này bằng câu chuyện lịch sử tạo ra chiếc máy bay.

Ông Samuel Langley học tại Harvard, giàu có, nổi tiếng, có mối quan hệ rất rộng, có rất nhiều báo chí theo đuổi và là một bộ óc siêu hạng thời bấy giờ. Ông được Sở Chiến tranh cấp cho rất nhiều tiền để chế tạo ra máy bay. Nhưng mục đích của ông là kiếm tiền, tìm kiếm lợi nhuận và sự nổi tiếng. Cuối cùng ông không đạt được mục đích đó.

Cách nơi Langley sống không xa, ở bang Ohio có anh em nhà Wright. Họ chẳng có gì ngoài xưởng xửa chữa xe đạp và 1 trong hai người có bằng cao đẳng. Họ chẳng có gì, chẳng có quan hệ, không có tiền nhưng họ có một ước mà mà Langley không có: “Ước mơ được bay”.

Thuyết vòng tròn vàng – Wright Brothers

Và cuối cùng, năm 1903 anh em nhà Wright đã thực sự cất cánh cũng là lúc Samuel bỏ cuộc.

Điều gì giúp Anh em nhà Wright thành công?

Anh em nhà Wright có động lực là niềm tin (Tại sao).

Còn Samuel Langley có động lực là kết quả (Cái gì).

6. Vậy câu hỏi Cái gì (What) sai ở điểm nào?

“Khi chúng ta tư duy hay giao tiếp từ bên ngoài vòng tròn đi vào, mọi người có thể nhận rất nhiều thông tin, nhưng không thể đi đến quyết định được.” – Simon Sinek

7. Biết Tại sao, Biết Như nào, rồi mới đến Cái gì?

Mọi thứ một doanh nghiệp nói và làm đều tuân theo tầm nhìn của nhà lãnh đạo hướng từ bên trong ra thế giới bên ngoài.

Chuyên gia Lý Hà Thu – Theo GenK

Cập nhật thông tin chi tiết về 30 Tuổi Đi Hơn 30 Nước Và 12 Bí Quyết Lãnh Đạo Thành Công trên website Tdhj.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!